กิจกรรมสุดพิเศษ!! ที่ผสมผสานระหว่าง Soft Power ของเยาวชนไทย กับ Taste of Korea ไว้ด้วยกัน

ข่าวบันเทิง Monday September 9, 2024 17:08 —ThaiPR.net

กิจกรรมสุดพิเศษ!! ที่ผสมผสานระหว่าง Soft Power ของเยาวชนไทย กับ Taste of Korea ไว้ด้วยกัน

งาน 2024 K-POP Cover Dance Festival in Thailand และงาน Meatless K-Food & K-Street Food Fair ถูกจัดขึ้นพร้อมกันในวันที่ 7 กันยายน 2567 ณ สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งในปีนี้ งาน K-POP Cover Dance Festival in Thailand ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 14 แล้ว โดยมีทีมที่สมัครมาเข้าร่วมกว่า 130 ทีม แต่มีเพียง 15 ทีมเท่านั้นที่ได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และทีม ONCE ก็ได้คว้าตำแหน่งแชมป์ของประเทศไทยมาครอง

ทีมที่ชนะเลิศจะได้เข้าแข่งขันในรอบ World Finals ที่กรุงโซล ในวันที่ 29 กันยายน 2567 ซึ่งการแข่งขันนี้ เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2011 และประเทศไทยสามารถครองแชมป์มาได้ถึง 3 ครั้ง และรองชนะเลิศอีก 2 ครั้ง บนเวที K-POP Cover Dance World Festival

นอกจากงาน K-POP Cover Dance Festival แล้ว ยังมีงาน K-Street Food Fair ที่ได้รวบรวม Street Food ยอดนิยมของประเทศเกาหลี เช่น ต็อกบกกี พาจอน และข้าวผัดกิมจิ รวมไปถึงโดนัท ขนมปังเกลียว และขนมปังโซโบโร ซึ่งได้แจกฟรีให้กับผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์จาก Meatless K-Food เช่น ชาโสมแดง มาแจกให้ชิมฟรีอีกด้วย รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศเกาหลี ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยถึง 20 รายการ มาจัดแสดงให้ชมภายในงาน

ผู้เข้าร่วมงานยังได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงเต้น K-POP Cover Dance และได้ร่วมชิมอาหารเกาหลีต่าง ๆ อีกทั้งยังมีโอกาสได้ร่วมลุ้นรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ K-POP จากประเทศเกาหลี ผ่านกิจกรรม Lucky Draw ซึ่งทำให้งานนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

งาน K-POP Cover Dance ถูกจัดขึ้นโดย Seoul Shinmun และ Korea-Thailand Communication Center (KTCC) และได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานของรัฐบาลเกาหลี อาทิ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี Korea Creative Content Agency และ Content Protection Agency รวมถึงพาร์ทเนอร์อย่าง LG และ Jinro รวมทั้งผู้สนับสนุนในประเทศไทยอย่าง MCOT และ GMMTV โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Jinro ที่ได้มอบทุนการศึกษาพิเศษให้เป็นครั้งแรกในปีนี้ และยังได้ประกาศแผนในการขยายทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนไทยเป็นประจำทุกปีอีกด้วย

นอกจากงาน K-POP Cover Dance Festival แล้ว ยังได้มีการจัดงาน K-Street Food Fair ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยกระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐเกาหลี กระทรวงการเกษตร อาหาร และกิจการชนบทแห่งสาธารณรัฐเกาหลี องค์กรการค้าการเกษตรกรรมและการประมงของประเทศเกาหลี (aT) และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมออนไลน์ต่าง ๆ มากมาย และยังมีแฟนคลับ K-POP ชาวไทยจำนวนมากมาร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน อาทิ ตลาดนัดแฟนคลับ และ K-POP ควิซเกม


แท็ก thailand   สามย่าน   korea  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ