หลักสูตร FoodWorks จัดกิจกรรม Pitching Day หวังดึงศักยภาพ SMEs ในอุตสาหกรรมอาหาร สร้างโอกาสเชื่อมโยงธุรกิจสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2024 08:25 —ThaiPR.net

หลักสูตร FoodWorks จัดกิจกรรม Pitching Day หวังดึงศักยภาพ SMEs ในอุตสาหกรรมอาหาร สร้างโอกาสเชื่อมโยงธุรกิจสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

ตลอดระยะเวลากว่า 4 สัปดาห์ของหลักสูตร FoodWorks รุ่นที่ 2 ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น ครอบคลุม และทันสมัย โดยคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมอง ประสบการณ์จากตัวจริงในอุตสาหกรรมอาหารชั้นนำของเมืองไทย ด้วยความร่วมมือระหว่าง คณะวิทยพัฒน์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และอำพลฟูดส์ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการเป็นผู้ประกอบการ และทักษะที่จำเป็นต่อการแข่งขันในตลาดของ SMEs ไทย เพิ่มโอกาสส่งมอบสินค้าที่ตอบโจทย์ และได้มาตรฐาน ต่อยอดสู่การส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ

ล่าสุดจัดกิจกรรม FoodWorks 2 Pitching Day เปิดเวทีให้ผู้เข้าอบรมได้นำเสนอแผนธุรกิจ สินค้า และเปิดรับความร่วมมือใหม่ ๆ พร้อมรับฟังคำแนะนำจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย , คุณภิวัฒน์ ไชยานุกิจ กรรมการบริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) , คุณภัสสร จารุบริสุทธิคุณ Innovation Developer สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ , ดร.วิชุดา ณ สงขลา ศรียาภัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี พร้อมด้วย รศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล ผู้อำนวยการหลักสูตร FoodWorks และ ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์ เพื่อเป็นทางลัดสู่ความสำเร็จของธุรกิจ

รศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล ผู้อำนวยการหลักสูตร FoodWorks กล่าวว่า "การอบรมหลักสูตร FoodWorks รุ่นที่ 2 มีหลายเรื่องที่ทำได้ดีขึ้น ทั้งในเรื่องของความรู้ใหม่ ๆ และความร่วมมือกันของผู้อบรม รวมถึงการมีส่วนร่วมของกลุ่มรุ่นพี่รุ่นที่ 1 ด้วย ทำให้ภาพรวมของ FoodWorks 2 ทำได้ดีมากขึ้น"

ดร.เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มอำพลฟูดส์ กล่าวว่า "เราได้เห็นภาพความร่วมมือของเครือข่าย SMEs ในหลักสูตร FoodWorks ชัดเจนขึ้น เนื่องจากรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 มีบริษัทอยู่ในเครือข่ายกว่า 70 บริษัท และรุ่นต่อ ๆ ไปก็จะเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นกิจกรรมในวันนี้นอกจากการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมสัมผัสบรรยากาศการนำเสนอสินค้า และรับฟังคำแนะนำจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อไปปรับใช้แล้ว ผู้เข้าอบรมจะได้เชื่อมโยงกันในเครือข่าย มองหาคนที่มีศักยภาพในการทำสินค้าใหม่ ๆ ร่วมกันอีกด้วย ซึ่งอันนี้ถือเป็นจุดแข็งของหลักสูตรเรา"

สำหรับกิจกรรม FoodWorks 2 Pitching Day มีผู้เข้าอบรมเข้าร่วมนำเสนอกว่า 13 บริษัท โดยมีผู้คว้ารางวัล FoodWorks Champion ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บริษัท เวย์ตาน่า จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ บ๊วยคืนชีพ , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ บริษัท ตอยยีบัน ฟู้ดส์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ นมถั่วเหลือง ตรา ลาบันซอย และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ บริษัท ชัยจินดาซีฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตอาหารทะเลผง

ติดตามความสำเร็จของผู้ประกอบการจากหลักสูตร FoodWorks รุ่นที่ 2 และข่าวสารการรับสมัครรุ่นถัดไปได้ทาง Facebook : FoodWorksCourse หรือ เว็บไซต์ www.foodworks.biz


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ