รมว.ทส. แสดงความเสียใจ กับหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สน.4 (เมือง) เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ตามจับกุมขบวนการค้าไม้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 10, 2024 10:12 —ThaiPR.net

รมว.ทส. แสดงความเสียใจ กับหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สน.4 (เมือง) เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ตามจับกุมขบวนการค้าไม้

วันที่ 9 ก.ย. 67 นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้กรมป่าไม้เป็นผู้แทน เดินทางไปร่วมแสดงความเสียใจและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวของนายพลวัฒน์ ชนะบุญ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่สน.4 (เมือง) ข้าราชการที่เสียชีวิตจากกรณีอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะปฏิบัติภารกิจติดตามรถบรรทุกไม้ซึ่งเป็นกลุ่มขบวนการค้าไม้ และมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้อีก 3 นาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่งรักษาโรงพยาบาลนาคู ทั้งนี้ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยกรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม นำพวงหรีดของดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พวงหรีดของ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพวงหรีดของนายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ ไปร่วมไว้อาลัย

โดยในเบื้องต้นกรมป่าไม้ได้มอบเงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการกรมป่าไม้ จำนวน 50,000 บาท มอบให้กับครอบครัวของนายพลวัฒน์ฯ นอกจากนี้ กรมป่าไม้อยู่ระหว่างดำเนินการประสานขอรับเงินช่วยเหลือจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ และมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล อีกส่วนหนึ่งเพื่อนำไปมอบให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวต่อว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 ราย ซึ่งปฏิบัติภารกิจร่วมกับนายพลวัฒน์ ขณะนี้ทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นจะได้รับเงินช่วยเหลือคนละ 5,000 บาท จากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม นอกจากนี้ รมว.ทส. ได้ส่งความห่วงใยให้กับผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและเน้นย้ำให้ เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ติดตามอาการและการรักษาดูแลเจ้าหน้าที่ทุกนายอย่างใกล้ชิดจนกว่าจะหายเป็นปกติ พร้อมทั้งได้กำชับเรื่องการปฏิบัติหน้าที่และการดูแลสวัสดิภาพความปลอดภัยของพนักงานทุกส่วนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ