ซินเน็คฯ เปิดประตูสู่ไฮซีซั่น มั่นใจยอดขายฮิตเป้า 40,000 ล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2024 10:21 —ThaiPR.net

ซินเน็คฯ เปิดประตูสู่ไฮซีซั่น มั่นใจยอดขายฮิตเป้า 40,000 ล้านบาท

บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX เปิดแนวโน้มครึ่งปีหลัง เข้าสู่ไฮซีซั่นสินค้าไอที พร้อมปรับโครงสร้างพอร์ตสินค้า แตกไลน์กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เจาะกลุ่ม Enterprise Solution เพื่อขยายตลาดเชิงรุก หลังเห็นโอกาสเติบโต ประกอบกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ธีม AI เข้ามาเขย่าตลาด โดยเฉพาะแบรนด์ Apple เปิดตัวเรือธงกันยายนนี้ ดันยอดขายโค้งสุดท้ายของปีคึกคัก ด้านเกมมิ่ง Nintendo Switch ยังมีไฮไลท์ให้ติดตาม มั่นใจปีนี้รายได้ทะยานสู่ 40,000 ล้านบาท ตามนัด!

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เปิดแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลัง มั่นใจทิศทางรายได้ยังเป็นไปตามแผน จากการเข้าสู่ไฮซีซั่นของสินค้าไอที ที่แบรนด์ชั้นนำระดับโลกต่างพากันออกมาแข่งขัน เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามาพัฒนาในแต่ละโปรดักส์ กระตุ้นยอดขายและการเปลี่ยนถ่ายอุปกรณ์ของผู้บริโภคให้ไว ไฮไลท์ล่าสุดจากแบรนด์ Apple โดยหลังประกาศวันเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ ซึ่งซินเน็คฯ เป็นดิสทริบิวเตอร์ นำเข้ามาเพื่อกระจายให้ดีลเลอร์จัดจำหน่ายทั่วประเทศ และประเทศไทยยังวางจำหน่ายเป็น Tier 1 คาดว่ากระแสน่าจะตอบรับดีเช่นเคย

อีกทั้งกลยุทธ์หลักยังมุ่งมั่นขยายไปยังตลาดใหม่ๆ ปรับพอร์ตสินค้าให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โฟกัสสินค้าในกลุ่มที่มีโอกาสเติบโตสูง อาทิ กลุ่มสินค้าเกมมิ่ง และ Enterprise Solution & Software Business โดยสินค้าเกมมิ่งนั้น Nintendo Switch ยังเป็นตัวชูโรงที่เติบโตโดดเด่น และคาดว่าภายในปี 2567 นี้ จะมีไฮไลท์ใหม่ๆมาให้เขย่าวงการวิดีโอเกมในประเทศไทยอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ซินเน็คฯ ได้ขยายกลุ่มพอร์ตสินค้าเพิ่มเติม จากเดิม 3 กลุ่ม คือกลุ่มคอมเมอร์เชียล กลุ่มคอนซูเมอร์ และกลุ่มคอมมูนิเคชั่น เป็น 4 กลุ่ม โดยแตกไลน์กลุ่มที่ 4 คือกลุ่มสินค้า Enterprise Solution เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ทำอัตรากำไรค่อนข้างดี และมีโอกาสเติบโตสูง รวมถึงเสริมความครบวงจร ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดไอทีของซินเน็คฯมากขึ้นอีกด้วย ล่าสุดคือได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่าย แบรนด์ Autodesk แต่เพียงผู้เดียว ซอฟต์แวร์ ด้านงานออกแบบ 3 มิติ ที่ใช้ในงานวิศวกรรม เข้ามาหนุนพอร์ตให้ครบและแกร่งมากขึ้น โดยจะเป็นการรับรู้รายได้แบบ Recurring income ตั้งแต่เดือนมิถุนายน

"ทิศทางการดำเนินงานในปี 2567 นี้ เรียกได้ว่าสดใสมาตั้งแต่ต้นปี เราสามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้อย่างดี แม้ในช่วง Q2/67 จะเป็นโลวซีซั่น ประกอบกับภาพรวมในครึ่งปีแรกกำลังซื้อของกลุ่มไอทีคอนซูเมอร์ยังชะลอตัวอยู่ แต่ด้วยศักยภาพการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้รายได้เข้าเป้าในทุกไตรมาส อีกทั้งการเดินหน้ากลยุทธ์ รุกตลาดกลุ่มสินค้าใหม่ๆ ก็ได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด ประกอบกับกำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นสินค้าไอทีในครึ่งปีหลังนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่า เป้ารายได้ 40,000 ล้านบาท ที่วางอย่างแน่นอน" นางสาวสุธิดา กล่าวปิดท้าย

สำหรับผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก ปี 2567 ซินเน็คฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการ อยู่ที่ 19,574.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,928.64 ล้านบาท คิดเป็น 10.93% จากการเติบโตในกลุ่มคอมมูนิเคชั่น กลยุทธ์การขยายตลาดเชิงรุก หนุนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 311.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.03 ล้านบาท หรือคิดเป็น 40.03% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 1.59 พร้อมจ่ายปันผล 10 กันยายน 2567 เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ