ดีเดย์ "วันอากาศสะอาดสากล" รองปลัดมท. เป็นประธาน เปิดโครงการ "V GREEN ปลูกเพื่อให้" วีบียอนด์ ผนึกกำลัง ทีมเวิร์คคอนซัลแตนท์ สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี มุ่งสู่ NET ZERO

ข่าวอสังหา Tuesday September 10, 2024 10:23 —ThaiPR.net

ดีเดย์

ถือฤกษ์ดี "วันอากาศสะอาดสากล" หรือ International day of clean air เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวโครงการ "V GREEN ปลูกเพื่อให้" นำร่องจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลนเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยได้รับเกียรติจาก คุณโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมเป็นประธานในการจัดกิจกรรม พร้อมด้วย คุณวัฒนา ไทยเจริญ ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองชลบุรี

คุณโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า "วันนี้ถือเป็นโอกาสดีของการจัดกิจกรรม เพราะตรงกับวันอากาศสะอาดสากล ซึ่งการปลูกต้นไม้ ก็จะสร้างอากาศที่ดี ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมนี้จะเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัว และต่อสังคม"

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ "วีบียอนด์ฯ ได้สนับสนุนกล้าไม้และอุปกรณ์ในกิจกรรมปลูกป่าชายเลน จำนวนกว่า 2,000 ต้น โดยมี คุณธีรพงศ์ สังขอินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีมเวิร์ค คอนซัลแตนท์ จำกัด และพนักงาน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม และมีส่วนสำคัญในการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างสังคมสีเขียวร่วมกับ "วีบียอนด์ฯ" รวมถึงการร่วมกันจัดทำแนวทางการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกขององค์กรอย่างเต็มรูปแบบต่อไป เพื่อมุ่งหวังที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตลอดห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน โดยก่อนจะได้ทำการปลูกป่าในพื้นที่จริง คุณพรทิพย์ ฝอยวารี ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาธรรมชาติและอนุรักษ์ป่าชายเลนฯ จ.ชลบุรี ได้ให้รายละเอียดวิธีการปลูกรวมถึงประโยชน์ของป่าชายเลน แก่คณะผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาจากวีบียอนด์ฯ พร้อมด้วยคณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพา

คุณวรเดช รุกขพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี บียอนด์ ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "โครงการ V GREEN ปลูกเพื่อให้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญของการแสดงออกถึงความตั้งใจของวีบียอนด์ที่จะดำเนินกิจกรรมเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของวีบียอนด์ที่มุ่งหวังขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นไปที่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียน "Green tech" สนับสนุนชุมชน สร้างรายได้ เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกมิติ ดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ภายใต้แนวคิด "V Sustainable beyond" เป็นได้มากกว่า คือ อนาคตที่ยั่งยืน โดยขับเคลื่อนผ่านกลยุทธ์ 3 V คือ

  • V GREEN สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี มุ่งสู่ NET ZERO
  • V GIVE ร่วมพัฒนาคน ชุมชน และสังคม เพื่อสังคมคุณภาพ
  • V GREAT กำกับดูแลกิจการที่ดีร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มให้เติบโดไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน

เรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นองค์กรที่ดีต่อสังคม โดยเชื่อว่าการทำธุรกิจที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่การสร้างผลกำไร แต่ยังรวมถึงการสร้างคุณค่าให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย การที่เราได้มาร่วมกันทำกิจกรรมในวันนี้ คือการเริ่มต้นจากก้าวเล็กๆ ที่จะนำไปสู่การสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตครับ" #วีบียอนด์ #VBEYOND #VGREENปลูกเพื่อให้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ