ไอคอนสยาม เมืองสุขสยาม จับมือเครือข่ายพันธมิตรร่วมรักษ์โลก ในงาน "SOOKSIAM สุขรักษ์โลกปี 3" ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

ข่าวทั่วไป Tuesday September 10, 2024 10:31 —ThaiPR.net

ไอคอนสยาม เมืองสุขสยาม จับมือเครือข่ายพันธมิตรร่วมรักษ์โลก ในงาน

ไอคอนสยาม เมืองสุขสยาม จับมือเครือข่ายพันธมิตรร่วมรักษ์โลก มุ่งมั่นลดปริมาณขยะจากขวดพลาสติก จัดตั้งสถานีคัดแยกขยะส่งต่อขยะพลาสติกแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ในงาน "SOOKSIAM สุขรักษ์โลกปี 3" ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม และ เมืองสุขสยาม ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด ใน Fest by SCGP และ Wake Up Waste จัดกิจกรรม "SOOKSIAM สุขรักษ์โลก ปี 3" ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "สุขเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" เปลี่ยน "ขวดพลาสติกใส" ถักทอเส้นใยเป็นผืนผ้าเพื่อ "เติมไออุ่นให้น้อง" ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม ยึดมั่นในวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนจำนวนมาก และต้องการเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย จึงได้นำกลยุทธ์ "ร่วมกันรังสรรค์ (Co-creation) และการสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Values)" มาบรรจุเข้าไปในกระบวนการดำเนินธุรกิจทุกประเภท โดยให้ความสำคัญในการร่วมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างยั่งยืนและอยู่คู่เคียงแม่น้ำเจ้าพระยา จึงได้ดำเนินพันธกิจต่อสังคมเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาโดยรอบอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยในปีที่ผ่านมาไอคอนสยาม และเมืองสุขสยามพร้อมด้วยพันธมิตร ได้ดำเนินการจัดการขยะเศษอาหารที่เกิดขึ้นภายในไอคอนสยามและเมืองสุขสยาม มาเข้ากระบวนการผลิตเป็นปุ๋ยอินทรีย์หรือสารบำรุงดินผ่านเครื่องจำกัดขยะเศษอาหารส่งมอบให้กับสำนักงานสิ่งแวดล้อม เพื่อการฟื้นฟูพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และโรงเรียนในเขตคลองสาน เป็นจำนวนกว่า 20 ตัน ในระยะเวลา 1 ปี นอกจากนี้ในเมืองสุขสยาม ด้วยความร่วมมือ มีใจรับผิดชอบต่อสังคม จากผู้ประกอบการร้านค้า เปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์ภาชนะรักษ์โลก ที่ผลิตจากเยื่อธรรมชาติ (เยื่อยูคาลิปตัส) ซึ่งมีความปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย และสามารถย่อยสลายได้ภายใน 60 วัน รวมไปถึงการใช้หลอดไฟประหยัดพลังงาน 100% ทั่วเมืองสุขสยาม

ทั้งนี้ได้มีพิธีเปิดงาน "SOOKSIAM สุขรักษ์โลก ปี 3" โดยได้รับเกียรติจาก คุณพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คุณไพรัช วิเศษศิริลักษณ์, คุณนลินรัตน์ ทรรทรานนท์, คุณกิตชัย ทัศนวิญญู, คุณวิชการ ปลอดกระโทก, คุณนพณัฐ บุญสิงห์ และ คุณบุญวลี จินดาจำรูญกุล มาร่วมงาน

นายบัญชา ฉันทดิลก กรรมการผู้จัดการ โครงการสุขสยาม เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการรักษาสิ่งแวดล้อม และการดำเนินการสอดคล้องตามหลักแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน Circular Economy การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้คุ้มค่าเกิดของเสียที่ทำลายสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด เมืองสุขสยามจึงได้ดำเนินโครงการ "SOOKSIAM สุขรักษ์โลก ปี 3" รณรงค์ให้มีการใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่า และการนำของใช้แล้วกลับมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการจัดตั้งสถานีคัดแยกขยะ Waste Sorting Station เตรียมไว้บริการนักท่องเที่ยวและผู้ใช้บริการในเมืองสุขสยาม โดยแบ่งประเภทขยะเพื่อรองรับขยะต่างๆ ดังนี้ 1.น้ำหรือของเหลว 2.แก้วพลาสติกหรือขวดพลาสติก 3.เศษอาหาร 4.ขยะทั่วไป และ 5.ภาชนะใส่อาหาร และเพื่อเป็นการลดปริมาณขยะจากขวดน้ำพลาสติก เมืองสุขสยามได้ร่วมกับ Wake Up Waste ในการนำขยะประเภทแก้วพลาสติกหรือขวดพลาสติก กลับไปเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลกต่างๆ ที่สร้างมูลค่าได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการดำเนินโครงการ "ห่มรักษ์ให้น้องอุ่น" นำขวดพลาสติกไปผลิตเป็นผ้าห่มรักษ์โลก เพื่อเตรียมมอบให้กับเด็กๆ ในชนบทจำนวน 2,000 ผืน มอบให้แก่ บ้านเข็กน้อย จ.เพชรบูรณ์, โรงเรียนบ้านห้วยโรง จ.แพร่, โรงเรียนบ้านปอน จ.น่าน, สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ. แม่ฮ่องสอน อีกทั้งยังได้มีการจัดอบรมการคัดแยกขยะ ให้ผู้ประกอบการร้านค้า โดยสำนักงานสิ่งแวดล้อมและบริษัท Wake Up Waste อีกด้วย โดยผู้ใช้บริการสามารถคัดแยกขยะรวมถึงขวดพลาสติกและนำมาทิ้งได้ที่ สถานีคัดแยกขยะได้ตลอดทั้งปี เพื่อนำขยะและขวดพลาสติกเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลต่อไป

นอกจากนี้ภายในงานยังได้พบกิจกรรมสุดพิเศษจากบูธแสดงบรรจุภัณฑ์อาหาร Fest by SCGP สานต่อนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม "Fest Bio Brown" ลดปริมาณขยะพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single-use plastic)" ปลุกพลังรักษ์โลกร่วมกับร้านค้าที่เข้าร่วมงาน ผู้เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติภายใน 60 วัน ผลิตจากเยื่อยูคาลิปตัส 100% ที่มาจากป่าปลูกเชิงพาณิชย์ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น ตลอดจนแนะนำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว มีส่วนร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม ผ่านการใช้งานบรรจุภัณฑ์สัมผัสอาหารย่อยสลายได้

ภายในงานนักท่องเที่ยวยังได้สัมผัสความรื่นรมย์ในบรรยากาศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพลิดเพลินไปกับการช้อปสินค้า ECO - Market ที่ผลิตจากธรรมชาติ อาทิ ผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติจาก จ.เชียงใหม่, ภาชนะจากไม้หวายธรรมชาติจากชุมชนบางไทร จ.อยุธยา, สารสกัดจากสมุนไพรไทย โดยเฉพาะ"หอมแดงไทย" อาทิ ยาดมหอมแดง, เสื้อผ้าผลิตมาจากผ้ารีไซเคิลถักทอขึ้นมาใหม่, นาฬิกา และ แว่นตา Handmade ผลิตมาจากไม้ธรรมาติ อาทิ ไม้มะค่า, ไม้เต๊ง, ไม้ไผ่ และไม้แดง, กระเป๋าถัก, หมวกถัก, เสื้อผ้าฝ้ายทอมือ โดยชุมชนบ้านดอนหลวง จ.ลำพูน ผลิตจากกระจูด, กระฉูด และหวาย, ผ้าไหมไทย, ผ้าพันคอ จากเส้นใยไหมธรรมชาติ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่, เสื้อผ้าจากย้อมครามธรรมชาติ จ.เชียงใหม่, งาน Handmade Accessories พวงกุญแจ, ตุ๊กตาจากเศษผ้าย้อมคราม ฯลฯ พร้อมทั้งได้ตื่นตากับการตกแต่งพื้นที่ด้วยไอเดียสุดเก๋ จากขวดและฝาขวดพลาสติก และถุงพลาสติก ร่วมชิลล์กับกิจกรรม Workshop รักษ์โลกสุดครีเอท เต็มอิ่มกับการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยสุดตระการตา โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ ถึง 18 กันยายน 2567

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องโลกอย่างยั่งยืน เปิดประสบการณ์ในกิจกรรมรักษ์โลกมากมาย ได้ในงาน "SOOKSIAM สุขรักษ์โลกปี3" #SaveTheEarth #ดีต่อเราและดีต่อโลก ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0851699926 หรือ FB:SOOKSIAM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ