สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ลงนามใช้ Virtual Procedure Trainer ?สำหรับเครื่องบิน A350

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 10, 2024 14:46 —ThaiPR.net

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ลงนามใช้ Virtual Procedure Trainer ?สำหรับเครื่องบิน A350

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (Japan Airlines: JAL) ได้เป็นผู้ให้บริการบินด้วยเครื่องบินเอ350 (A350) ?รายแรกของโลกที่ร่วมใช้โซลูชันซอฟต์แวร์ Virtual Procedure Trainer (VPT) สำหรับฝึกบินเครื่องบินแอร์บัสรุ่น ?A350 ด้วยการฝึกอบรมบนระบบคอมพิวเตอร์ โดยเครื่องมือฝึกอบรมที่ล้ำสมัยนี้จะช่วยให้นักบินได้สัมผัสกับสภาพแวดล้อมเสมือนจริงและการฝึกฝนขั้นตอนต่าง ๆ ที่สำคัญ ?ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความสมจริงในรูปแบบอินเทอร์แอกทีฟ

สายการบิน JAL ได้นำ A350 Virtual Procedure Trainer (VPT) มาใช้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนานกับ Airbus ต่อเนื่องจากการใช้งานชุด MATe (Mobile Airbus Training experience) ?สำหรับการฝึกฝนและการปฏิบัติการของระบบ การบูรณาการดังกล่าวทำให้ปัจจุบัน JAL ?สามารถใช้โซลูชันการฝึกอบรมการบินของ Airbus ได้อย่างครบถ้วน ?ผสานวิธีการและเทคโนโลยีการฝึกอบรมสมัยใหม่ ?เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการฝึกอบรมและช่วยให้พนักงานสามารถรักษาระดับความรู้ความสามารถสำหรับการปฏิบัติการได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ผู้เข้ารับการฝึกอบรมกลุ่มแรกของสายการบินที่ได้ฝึกฝนบนเครื่องบิน A350 VPT ประกอบด้วยนักบิน 12 คน โดยโครงการที่มีระยะเวลา 5 ปีนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละของ JAL ?ในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยและความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานให้อยู่ในระดับสูงสุด

ระบบ Virtual Procedure Trainer (VPT) ของ Airbus จะสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนที่มีความสมจริง และมีรายละเอียดเฉพาะเจาะจงสำหรับเครื่องบินแต่ละรุ่นของทางสายการบิน ช่วยให้นักบินพัฒนาทักษะและความพร้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ?นอกจากนี้ความยืดหยุ่นของการใช้ VPT ยังช่วยให้นักบินสามารถฝึกอบรมได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ ลดการหยุดชะงักในการปฏิบัติงาน และมอบความคุ้มค่าโดยช่วยลดต้นทุนทั้งในด้านการฝึกอบรม และระยะเวลาที่เครื่องบินไม่พร้อมใช้งาน

ฮิโรชิ โฮริกาวะ (Hiroshi Horikawa?) รองประธานฝ่ายฝึกอบรมการบินของ JAL กล่าวว่า "การนำระบบ A350 VPT เข้าร่วมในหลักสูตรการฝึกอบรมของเรา จะช่วยยกระดับคุณภาพการฝึกอบรมลูกเรือของสายการบินได้เป็นอย่างมาก และยังช่วยเสริมสร้างความมุ่งมั่นของ JAL ในด้านความปลอดภัยอีกด้วย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการพัฒนาในบทใหม่ สำหรับความร่วมมือระหว่างเรากับแอร์บัสในครั้งนี้"

บาลินดา จาง (Balinda Zhang?) หัวหน้าฝ่ายบริการเชิงพาณิชย์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แอร์บัส กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนกับ JAL ในการนำระบบ A350 VPT มาใช้ แอร์บัสมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งกระบวนการบูรณาการระบบครั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนผ่านจะเป็นไปอย่างราบรื่น เป้าหมายของเราคือการส่งมอบโซลูชันการฝึกอบรมที่เหนือไปกว่าความคาดหวังของ JAL และมีส่วนสนับสนุนให้สายการบินคงความเป็นเลิศในด้านการฝึกอบรมลูกเรือของเครื่องบินต่อไป"

ข้อตกลงครั้งสำคัญนี้ได้ตอกย้ำสถานะของแอร์บัสในฐานะผู้นำด้านโซลูชันการบินเชิงนวัตกรรม และเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ JAL ในการเป็นผู้นำในด้านการใช้เทคโนโลยีการฝึกอบรมขั้นสูง

ณ เดือนสิงหาคม 2567 สายการบิน JAL ได้ให้บริการเครื่องบินรุ่น เอ350-900? (A350-900) จำนวน 15 ลำ และเครื่องบิน เอ350-1000? (A350-1000) จำนวน 5 ลำ โดยมีเครื่องบิน A350-900 อีกจำนวน 23 ลำ และเครื่องบิน A350-1000 จำนวน 8 ลำที่สายการบินได้สั่งซื้อและอยู่ระหว่างรอการส่งมอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ