กระแสยังไม่ตก Art Toy มาแรง! Metro Art เนรมิตพื้นที่สุดฮิป ดึงดูดคอศิลปะและนักสะสมในงาน Art And Craft Party ที่ MRT พหลโยธิน

ข่าวบันเทิง Tuesday September 10, 2024 15:17 —ThaiPR.net

กระแสยังไม่ตก Art Toy มาแรง! Metro Art เนรมิตพื้นที่สุดฮิป ดึงดูดคอศิลปะและนักสะสมในงาน Art And Craft Party ที่ MRT พหลโยธิน

เทรนด์อาร์ตทอยและเกมยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องในกลุ่มคนรุ่นใหม่รักงานศิลปะและการสะสมทั่วโลก โดยเฉพาะการผสมผสานระหว่างงานศิลปะและวัฒนธรรมเกมที่กำลังมาแรง สร้างความตื่นเต้นจนเกิดเป็นกิจกรรม Art And Craft Party: Ep. Art Toy and Game Mania ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน 2567 ที่รวมเอาทั้งของสะสมหายากและเกมยอดฮิตในยุคคลาสสิกมาไว้ที่เดียว งานนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) กับ พล่ากุ้ง วรชาติ ธรรมวิจินต์ ดีเจหนุ่มและพิธีกรมากความสามารถ นำทัพนักสะสมอาร์ตทอยพร้อมเหล่าเกมเมอร์มาร่วมสร้างสีสัน กว่า 70 ร้านค้า บนพื้นที่ Metro Art อาร์ทสเปซใจกลางเมือง MRT สถานีพหลโยธิน ซึ่งถูกเนรมิตเป็นแหล่งรวมความสนุกและความสร้างสรรค์อย่างเต็มรูปแบบ

โดยการจัดงานครั้งนี้ ในพื้นที่ Metro Art นั้น BMN ตั้งใจให้เป็น "Diversified Lifestyle Platform" พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์และความสนุกที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างเต็มที่ โดยใช้พื้นที่ในสถานีรถไฟฟ้า MRT เนรมิตกิจกรรมหลากหลายที่จัดขึ้นตลอดทั้งสัปดาห์ งานนี้จึงเป็นมากกว่างานแสดงศิลปะ แต่เป็นพื้นที่ที่เชื่อมโยงคนรักศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์และนักสะสมเข้าด้วยกัน

ดร. อารยา ปานุราช กรรมการผู้จัดการ BMN กล่าวถึงความสำเร็จของงานนี้ว่า "รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Metro Art ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วม งาน Art And Craft Party ครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ BMN ในการสร้างพื้นที่ที่ไม่เพียงแค่เป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทาง แต่ยังเชื่อมต่อความคิดสร้างสรรค์ หวังว่า Metro Art จะเป็นจุดหมายใหม่ของคนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวในการสัมผัสศิลปะและความสนุกที่แตกต่างกับกิจกรรมมากมาย ซึ่งเรามองว่า Art Toy เป็นตัวแทนของการผสมผสานระหว่างศิลปะและการเล่นที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณของความคิดสร้างสรรค์และการแสดงออกแบบไม่มีขีดจำกัด ศิลปินที่สร้าง Art Toy ไม่ได้ทำเพียงของเล่น แต่พวกเขากำลังสร้างผลงานศิลปะที่สามารถสื่อสารถึงตัวตนและแรงบันดาลใจของตนเองได้อย่างชัดเจน ดังนั้น BMN จึงภูมิใจที่ได้สนับสนุนเทรนด์ที่กำลังเติบโตนี้ และใช้ Metro Art เป็นพื้นที่แสดงผลงานที่น่าทึ่งเหล่านี้"

ดร. อารยา กล่าวเสริมอีกว่า "นอกจากนี้ เป้าหมายของเราในการจัดงานนี้ คือการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้สัมผัสประสบการณ์ศิลปะในบรรยากาศที่ผสมผสานกับความสนุกสนานของเกมคลาสสิก โดยเฉพาะในช่วงที่เทรนด์ Art Toy กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เราเห็นความสำคัญของการสร้างพื้นที่ที่เปิดกว้างให้คนทุกเพศทุกวัยได้มาสร้างสรรค์และมีส่วนร่วม ซึ่งถือเป็นหัวใจของ Dynamic Lifestyle Platform ที่เราต้องการสร้างสรรค์"

ไฮไลท์พิเศษภายในงานตลอดทั้งสัปดาห์ ได้รับเกียรติจากศิลปินชื่อดังเข้าร่วมงาน อาทิ ดีเจพล่ากุ้ง, จินนี่ Jinny Retro Game ยูทูปเบอร์สายเกมชื่อดัง, พี่จูน Easy June นักพากย์เสียงลูฟี่ จากเรื่อง One Piece ได้มาร่วมสนุกในงานและแชร์ประสบการณ์กับแฟนๆ ที่มารอคอยอย่างหนาแน่น พร้อมการแข่งขันเกม "คุนิโอะรวมกีฬา" เกม Street Fighter Zero 3 Upper Arcade ทำให้ผู้โชคดีได้รับความสุขกลับบ้านไปอย่างเต็มเปี่ยม นอกจากนี้ยังมีการจับสลากผู้โชคดีเพื่อลุ้นรับเครื่องเกม Retro Pandora ซึ่งเป็นการปิดฉากงานด้วยความประทับใจอย่างยิ่ง

สำหรับพื้นที่ Metro Art อาร์ตสเปซใจกลางเมือง ที่ MRT พหลโยธินนั้น เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ สำหรับจัดแสดงผลงานศิลปะ รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆ ปัจจุบันมีผู้สนใจเข้ามาใช้พื้นที่จัดกิจกรรมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสะดวกต่อการเดินทางและยังเป็นอีกจุดเชื่อมต่อการเดินทาง ทำให้มีผู้คนคับคั่งตลอดทั้งวัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทำกิจกรรรมไลฟ์สไตล์

เชิญมาสัมผัสกับ กิจกรรม Art And Craft Party: Ep. Art Toy and Game Mania พร้อมความสนุกและความทรงจำที่ดี ได้ในระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.30 น. ที่ Metro Art อาร์ตสเปซในกลางเมือง MRT พหลโยธิน หรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของกิจกรรมในครั้งต่อไปได้ที่  Facebook: BMN


แท็ก ศิลปะ   mrt  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ