สุดตระการตา งาน Networking Reception ของบางกอกเจมส์ เชื่อมสังคมอัญมณีและเครื่องประดับไทยกับตลาดโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2024 15:36 —ThaiPR.net

สุดตระการตา งาน Networking Reception ของบางกอกเจมส์ เชื่อมสังคมอัญมณีและเครื่องประดับไทยกับตลาดโลก

นายพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และนายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT) จัดงาน Networking Reception ในงานแสดงสินค้า "Bangkok Gems and Jewelry Fair" ครั้งที่ 70 ในวันที่ 9 กันยายน 2567 ณ ห้องเพลนารี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีนักธุรกิจในอุตสาหกรรมจิวเวลรี่ไทยและองค์กรระดับนานาชาติเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายพรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดี DITP เปิดเผยว่า "แม้ว่าทั่วโลกจะต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจากความท้าทายต่างๆ แต่อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับงานบางกอกเจมส์ที่เติบโตขึ้นในทุกมิติในทุกๆ ครั้ง กิจกรรม Networking Reception ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงานที่หลายๆ คนเฝ้ารอ เพราะนับเป็นโอกาสสำคัญให้ผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้า ผู้ประกอบการ บุคคลสำคัญในแวดวงอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ แขกวีไอพี ผู้แทนจากสถานทูตต่างๆ และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศทั่วโลก ได้มีโอกาสพบปะและสร้างเครือข่ายทางการค้า พร้อมชมเครื่องประดับระดับมาสเตอร์พีซจากผู้แสดงสินค้าที่คัดสรรมาโชว์ในงานนี้โดยเฉพาะ DITP หวังว่างานนี้จะตอกย้ำจุดเด่นของงานบางกอกเจมส์ในฐานะจุดหมายด้านอัญมณีและเครื่องประดับระดับโลกได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ เรายังยินดีที่จะประกาศว่าในปี 2568 เราได้มีแผนขยายพื้นที่จัดงานบริเวณ Foyer หน้าทางเข้าอาคารชั้น LG และมีการปรับผังคูหาใหม่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับความต้องการของ Exhibitor เพิ่มขึ้นอีกกว่า 150 คูหาด้วย"

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการ GIT เผยว่า งานบางกอกเจมส์ เป็นงานที่เหล่านักซื้อจากทั่วโลกต่างเฝ้ารอ เพราะเป็นที่ที่ได้พบกับผู้ผลิตที่มีคุณภาพ ทั้งจากประเทศไทยเองและจากทั่วโลก เป็นอีกหนึ่งเวทีเจรจาการค้าสำคัญของวงการอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังเป็นที่อัพเดทข่าวสาร เทรนด์ล่าสุดในวงการอัญมณีและเครื่องประดับด้วย GIT ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดร่วมก็หวังว่างานบางกอกเจมส์ครั้งที่ 70 นี้จะสร้างความประทับใจให้ทุกท่านได้เช่นเคย

Bangkok Gems and Jewelry Fair ถือเป็นเวทีการค้าที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SMEs ทุกระดับ ได้พบและเจรจาการค้ากับนักธุรกิจและผู้ซื้อจากทั่วโลก สร้างเครือข่ายพันธมิตร ขยายโอกาสทางธุรกิจ และ ความร่วมมือระหว่างกันแบบครบวงจร นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ซึ่งเป็นโซนจัดแสดงสินค้าของผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่มีศักยภาพ กลุ่มนักออกแบบรุ่นใหม่ The Jewellers กลุ่มผู้ประกอบการภายใต้โครงการ Smart Jewelers by GIT และผู้ประกอบการท้องถิ่นจังหวัดจันทบุรีที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนำมาเข้าร่วมรวมถึงกว่า 60 ราย กิจกรรม Networking Reception บริการตรวจสอบอัญมณีที่ได้รับใบรับรองภายในช่วงงาน รวมถึงสัมมนาให้ความรู้ด้านเทคนิคและการตลาด ได้แก่ งานสัมมนาตลาดตะวันออกกลาง โดยผู้เชี่ยวชาญจากดูไบ และการให้คำแนะนำเพื่อเตรียมความพร้อมในการเจาะตลาดตะวันออกกลาง เป็นต้น

งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 70 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 กันยายน 2567 จัดแสดงสินค้าจากบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศรวม 1,100 บริษัท 2,470 คูหา เต็มพื้นที่ฮอลล์ 1-8 ทั้งชั้น G และ LG ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bkkgems.com หรือ facebook.com/Bangkokgemsofficial


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ