อินโนพาวเวอร์ ดึงกลุ่ม RE100 ร่วมสัมมนา "พลังงานสะอาด" ความยั่งยืน และทางรอดธุรกิจยุคใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2024 15:58 —ThaiPR.net

อินโนพาวเวอร์ ดึงกลุ่ม RE100 ร่วมสัมมนา

บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด ร่วมกับ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ขอเชิญผู้บริหารองค์กรธุรกิจ นักวิชาการ และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมงานสัมมนา "พลังงานสะอาด" ความยั่งยืน และทางรอดธุรกิจยุคใหม่ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 12.30 - 16.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม 2 โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจและแนวทางปฏิบัติด้านพลังงานสะอาด เจาะลึกแนวทางการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานที่ยั่งยืน ภายในงานสัมมนาไฮไลต์น่าสนใจสำหรับธุรกิจยุค Low Carbon มีการนำเสนอกรณีศึกษาและนโยบายล่าสุดจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้มีเครื่องมือและข้อมูลที่จำเป็นต่อการนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรและธุรกิจของตนเอง

งานสัมมนาได้รับเกียรติจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ร่วมปาฐกถาพิเศษ "รื้อ ลด ปลด สร้าง เพื่อเปลี่ยนผ่านพลังงานสู่ความยั่งยืน" เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจนโยบายและแนวทางการพัฒนาพลังงานของประเทศ และมีการนำเสนอแนวคิดและกรณีศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญระดับสากล และผู้นำจากองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ การบรรยายพิเศษ โดย Mr.Toby Walker ผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายของ RE100 จากลอนดอน สหราชอาณาจักร หัวข้อ "Encouraging Ambitious Corporate Climate Action: an introduction to RE100 Key Points of RE100" พร้อมด้วยแนวทาง "เปิดกลยุทธ์สู่ความยั่งยืน: ให้ธุรกิจไทยแข่งขันในเวทีโลก" โดยนายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด

นอกจากนี้ ยังมีคีย์แมนคนสำคัญด้านพลังงานสะอาดที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในงานสัมมนา ได้แก่ นายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ ผู้มีประสบการณ์ด้านพลังงาน และเป็นอดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ที่ขับเคลื่อนนโยบายพลังงานหมุนเวียน นายรองเพชร บุญช่วยดี รองผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (TGO) ผู้มีบทบาทสำคัญในการช่วยองค์กรต่างๆ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียว นายสาโรช เรืองสกุลราช จากเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ผู้ขับเคลื่อนองค์กรสู่การใช้พลังงานหมุนเวียน 100% และมีผู้ถือหุ้นกลุ่มบริษัทเดลต้า ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิก RE100 นายไชยรพี เลี้ยงบุญเลิศชัย Head of Strategic Partnership บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด ที่จะมาพูดคุยในแง่มุมของ Decarbonize Partnership และ นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีพีไอ โพลีน พาวเวอร์ (TPIPP) ผู้ขับเคลื่อนบริษัทสู่การเป็นผู้นำด้านพลังงานสีเขียว

งานสัมมนาเปิดโอกาสให้ผู้นำองค์กร นักวิชาการ และผู้ประกอบการจากหลากหลายสาขา ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของธุรกิจไทยในการแข่งขันและการขับเคลื่อนสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถลงทะเบียนแบบตอบรับการเข้าสัมมนาผ่าน QR Code ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 4 กันยายน 2567


แท็ก เดลินิวส์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ