ตอกตะปูตัวแรก! ละครนิเทศฯ จุฬาฯ ประกาศศักดากลับมาหลังหายไป 1 ปี ในชื่อ "ด้ายแดงเป็นเหตุ Unfortunate Love" พร้อมเป็นพื้นที่เรียนรู้ด้านการศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday September 10, 2024 15:59 —ThaiPR.net

ตอกตะปูตัวแรก! ละครนิเทศฯ จุฬาฯ ประกาศศักดากลับมาหลังหายไป 1 ปี ในชื่อ

ละครนิเทศฯ จุฬาฯ ได้จัดพิธีบวงสรวง ละครเวทีในชื่อ "ด้ายแดงเป็นเหตุ Unfortunate Love" หลังห่างหายไปเป็นเวลา 1 ปีเต็ม ณ อาคารมงกุฎสมมุติวงศ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งในงานได้รับเกียรติจาก รศ.ดร. ปรีดา อัครจันทโชติ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ นำทัพนักแสดงและทีมงานร่วมพิธี นอกจากนี้ยังมี ริว - อิงครัต HEADLINER THAILAND, อู๋ - ธัชพล GMM MUSIC, ชาช่า Chuang Asia 2024 และ เฟย์ IDOLFACTORY เข้าร่วมในครั้งนี้

นางสาวศุภณัฐ สิริรัตตนนท์ ประธานละครนิเทศฯ 2567 กล่าวว่า พิธีบวงสรวงละครนิเทศฯ เป็นเหมือนสัญญาณที่บอกให้รู้ว่าละครนิเทศฯ กำลังจะกลับมาจริง ๆ การทำละครเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่คณะนิเทศฯ จัดกันมาอย่างยาวนานมากซึ่งทำให้คนในคณะได้มาร่วมแรงร่วมใจกัน และที่สำคัญยังเป็นพื้นที่ให้ได้ใช้ศักยภาพและความสามารถของคนในคณะมาสร้างสรรค์เป็นผลงานละครออกมาให้ทุกคนได้ชมพร้อมกันอีกด้วย 

"ขอกระซิบบอกว่า ช่วงนี้ทุก ๆ ฝ่ายกำลังเตรียมงานกันอยู่ และเป็นอีกครั้งที่ละครคณะนิเทศศาสตร์ประจำปีจะกลับมา อยากให้ทุกคนรอติดตามกันต่อไป"

นายปภัชพล โอฬารานนท์ ผู้กำกับละครนิเทศฯ ประจำปีนี้ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก เพราะพิธีกรรมบวงสรวงเป็นสัญญาณเริ่มต้นของละครนิเทศฯ อย่างเป็นทางการ เป็นการประกาศกับทุกคนว่าละคร ปีนี้กำลังจะกลับมา ในส่วนงานของนักแสดงและทีมงานได้ดำเนินการเตรียมการแสดงมาสักพักหนึ่งแล้ว และกำลังจะมีผลงานที่จะได้ปล่อยออกสู่สายตาทุกคนเร็ว ๆ นี้

"ปีนี้พวกเราทุกคน จากทุกฝ่ายตั้งใจกันมากจริง ๆ อยากให้ละครปีนี้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ เป็นละครเวทีจากนิสิตที่มีคุณภาพ สามารถแสดงศักยภาพของทุกคนในคณะได้อย่างเต็มที่ และทำให้ละครนิเทศที่น่าจดจำสำหรับคนดูทุกคนอีกครั้งนึง ฝากละครของพวกเราในปีนี้ไว้ด้วยนะครับ"

รศ.ดร. ปรีดา อัครจันทโชติ ได้พูดอวยพรกับนักแสดงและทีมงานในพิธีว่า "การทำละครคณะเป็นโอกาสที่ดีในการนำความรู้และทักษะที่เรามีมาสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนและสังคม 

การทำละครคณะไม่เพียงแต่เป็นการนำความรู้และทักษะที่เราได้เรียนรู้มาใช้ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน แต่ยังเป็นโอกาสที่ดีในการฝึกฝนความสามัคคีและการทำงานร่วมกันอย่างมืออาชีพ ดังนั้นจึงควรตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกันและการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดข่าวสารละครนิเทศฯ ได้ที่ Facebook: ละครนิเทศจุฬาฯ Lakorn Nitade Chula IG: lakornnitadechula Tiktok: lakornnitade X: @lakornnitade


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ