SPU LAW ต้อนรับน้องใหม่อบอุ่น! จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ สร้างความผูกพันรุ่นพี่-รุ่นน้อง

ข่าวทั่วไป Tuesday September 10, 2024 16:12 —ThaiPR.net

SPU LAW ต้อนรับน้องใหม่อบอุ่น! จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ สร้างความผูกพันรุ่นพี่-รุ่นน้อง

คณะนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม สืบสานประเพณีไทย จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญตัอนรับน้องใหม่ SPU LAW 2567

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับน้องใหม่ ประจำปีการศึกษา 2567 โดย ผศ.เจียมจิต สุวรรณน้อย คณะบดีคณะนิติศาสตร์ เป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ ลูกรพี SPU LAW 2567 เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยชั้นนำสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ และมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษารุ่นพี่ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ ศูนย์กีฬาในร่ม ชั้น 12 อาคาร 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้กิจกรรมพิธีบายศรีสู่ขวัญจัดขึ้น เพื่อเป็นการต้อนรับนักศึกษาใหม่ รวมถึงเป็นการถ่ายทอดความรักความอบอุ่นจากคณาจารย์ ศิษย์เก่าและรุ่นพี่ศิษย์ปัจจุบัน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ สู่น้องๆนักศึกษาใหม่ โดยใช้ประเพณีอันดีงามของชาวอีสานในการจัดกิจกรรม เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ปฏิบัติกันมาแต่ช้านาน หลังพิธีเปิด คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษารุ่นพี่ ได้ร่วมผูกแขนรับขวัญนักศึกษาใหม่คณะนิติศาสตร์ SPUทุกคน

ผศ.เจียมจิต สุวรรณน้อย คณบดีคณะนิติศาสตร์ กล่าวว่า การจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญนักศึกษาใหม่นับว่าเป็นการรับน้องใหม่ ซึ่งเป็นประเพณีอย่างหนึ่งที่ทำให้รุ่นพี่กับรุ่นน้องมีความผูกพันธ์ รักและสามัคคีกัน ทำให้รุ่นพี่รุ่นน้องรู้สึกอบอุ่นและประทับใจ เชื่อกันว่าเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ดีขึ้น ช่วยให้มีพลังและเกิดความเข้มแข็ง สามารถฟันฝ่าอุปสรรคร้ายๆ ให้ผ่านพ้นไปได้ อีกทั้งยังเป็นศิริมงคลแก่ตัวเราด้วย ทำให้ชีวิตดำรงอยู่ได้ด้วยความราบรื่น

ทั้งนี้กิจกรรมรับน้องและบายศรีสู่ขวัญจึงเป็นการแสดงถึงการต้อนรับ การให้ความรัก การให้กำลังใจ การดูแลเอาใจใส่ และที่สำคัญการมีไมตรีที่ดีให้แก่กันและกัน รวมถึงเพื่อเป็นการถ่ายทอดความรักความอบอุ่นจากคณาจารย์ ศิษย์เก่าและรุ่นพี่ศิษย์ปัจจุบันสู่น้องนักศึกษาใหม่ SPU LAW ด้วย เพื่อเป็นการเริ่มต้นที่ดีและเกิดความมั่นใจในการศึกษาเล่าเรียนอันจะนำไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ