ฤกษ์ดี 9 เดือน 9 กฟผ. เปิดโครงการ EGAT DIGIWAR ปี 6 Talk To En(er)gy Challenge ชวนคนรุ่นใหม่ประกวดคลิปวิดีโอ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2024 16:34 —ThaiPR.net

ฤกษ์ดี 9 เดือน 9 กฟผ. เปิดโครงการ EGAT DIGIWAR ปี 6 Talk To En(er)gy Challenge ชวนคนรุ่นใหม่ประกวดคลิปวิดีโอ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ดึงพลังสร้างสรรค์คนรุ่นใหม่ หวังขยายเครือข่ายการสื่อสาร         ด้านพลังงาน เปิดโครงการ EGAT DIGIWAR  ปี 6 Talk To En(er)gy Challenge จัดประกวดทำคลิปรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่แค่สื่อสาร "ได้" แต่ต้องสื่อสาร "เป็น" ดึงดูดความสนใจของผู้ฟังได้  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท ติดตามประกาศผลในรอบชิงชนะเลิศได้พร้อมกันทั่วประเทศ 29 พฤศจิกายนนี้

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 นางสาวรัชดาพร เสียงเสนาะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ  การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานเปิดโครงการ EGAT DIGIWAR ปี 6 Talk To En(er)gy Challenge อย่างเป็นทางการในรูปแบบออนไลน์ โดยโครงการนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ซึ่งปีนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากนิสิต นักศึกษา และกลุ่ม First Jobber ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปีทั่วประเทศ ส่งใบสมัครพร้อมจัดทำคลิปวิดีโอเข้าประกวดในรอบแรก ภายใต้หัวข้อ Being with We #กฟผ.สร้างความสุข มากถึง 51 ทีม

(ทีมละไม่น้อยกว่า 3 คน) จาก 20 สถาบัน รวมจำนวนผู้เข้าสมัครทั้งสิ้นกว่า 200 คน

นางสาวรัชดาพร เสียงเสนาะ กล่าวว่า โครงการ EGAT DIGIWAR ปี 6 ได้รับความสนใจจากเยาวชนจำนวนมากแสดงให้เห็นถึงพลังของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญเรื่องการสื่อสาร เพราะการสื่อสารเกิดขึ้นได้ทุกวัน ทุกที่ ทุกเวลา    แต่เราจะทำอย่างไรให้การสื่อสารของเราเป็นการสื่อสารที่เข้าถึงใจคน และเข้าใจง่าย ซึ่งไม่เพียงแต่สื่อสาร 'ได้'        แต่เราต้องสื่อสาร 'เป็น' โดยที่ผ่านมา กฟผ. มีภารกิจหลักในการดูแลความมั่นคงของระบบไฟฟ้าไทย ควบคู่กับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ดังเช่นข้อความที่กล่าวว่า "กฟผ. ผลิตไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย"     แม้จะเป็นเพียงประโยคสั้น ๆ แต่ก็ครอบคลุมถึงสิ่งที่ กฟผ. ตั้งใจทำมาโดยตลอด นับตั้งแต่วันแรกของการก่อตั้งองค์การ จวบจนวันนี้ที่ กฟผ. ครบรอบ 55 ปี ซึ่งไม่ว่า เทรนด์โลกจะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่ความมุ่งมั่นของ กฟผ. ไม่เคยเปลี่ยนแปลง และพร้อมพัฒนางานให้ทันกับเทรนด์โลก

ปัจจุบัน กฟผ. ยังคงเดินหน้าภารกิจแห่งความยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)  เช่น การเพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานหมุนเวียน การพัฒนาโครงข่ายระบบไฟฟ้าให้ทันสมัยรองรับการเพิ่มขึ้นของพลังงานหมุนเวียน การส่งเสริมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV Ecosystem) ของประเทศ ทั้งนี้จากภารกิจดังกล่าว กฟผ. หวังว่าจะได้เห็นพลังความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อสารผ่านมุมมองของน้อง ๆ       คนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของประเทศไทย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบอกเล่าเรื่องราวด้านพลังงานไฟฟ้าและภารกิจแห่งความยั่งยืนของ กฟผ. ในรูปแบบคลิปวิดีโอที่น่าสนใจ แปลกใหม่ ทันสมัย เพื่อเผยแพร่ผ่านทาง Social Media สื่อยอดนิยมต่อไป

ในโอกาสเดียวกันนี้ คุณเวล กฤษดา ธีรศุภลักษณ์ KOL ด้านยานยนต์ไฟฟ้าและพลังงานสะอาด ได้ร่วมแชร์เทคนิคการพูดที่ดี เพื่อเสริมทักษะการพูดและบอกเล่าเรื่องราวอย่างตรงประเด็น น่าฟัง ชวนติดตาม สื่อสารเรื่องยากให้เป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ตลอดจนโชว์คลิปตัวอย่างจากนักเล่าเรื่องที่ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ เพื่อเสริมทักษะด้านการสื่อสารให้กับน้อง ๆ ผู้เข้าร่วมโครงการ นำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการทำคลิปส่งเข้าประกวดในรอบต่อไป

สำหรับการประกวดในปีนี้ ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร 5 ท่าน ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินผลงานที่ส่งเข้าประกวดในทุกรอบตลอดกิจกรรม ได้แก่ รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส สมาชิกวุฒิสภา, คุณศุภโชค โอภาสะคุณ รองผู้อำนวยการฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี, คูลเจ แนน กัญดา ศรีธรรมูปถัมภ์ ดีเจและพิธีกร คลู ฟาเรนไฮท์, คุณนวพล เชื่อมวราศาสตร์ อินฟลูเอนเซอร์ด้านวิทยาศาสตร์ Science Influencer @ ช่องเซย์ไซน์ (SaySci) และคุณสุตา สุธีพิเชฐภัณฑ์ ผู้ประกาศข่าว สำนักข่าวไทย อสมท. โดยผลการตัดสินรอบแรก ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ติดตามได้ที่ Facebook Page DIGIWAR

ทั้งนี้ โครงการ EGAT DIGIWAR ปี 6 ยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ผ่านการจัดทำผลงานในอีกหลายรอบด้วยกัน รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้เพื่อสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามผลงานและความเคลื่อนไหวของโครงการได้ที่ Facebook Page DIGIWAR พร้อมทั้งร่วมลุ้นและให้กำลังใจผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะแข่งขันและประกาศผลในรอบชิงชนะเลิศพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ