ซัมซุง ชูเทคโนโลยี AI TV ยกระดับประสบการณ์รับชมงานศิลปะ ในงาน Bangkok Art Biennale 2024

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 10, 2024 16:37 —ThaiPR.net

ซัมซุง ชูเทคโนโลยี AI TV ยกระดับประสบการณ์รับชมงานศิลปะ ในงาน Bangkok Art Biennale 2024

จากซ้ายไปขวา คุณพลภัทร สุวรรณศร ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Advisor to GCEO, คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ "บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่", นายเซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด, ศาสตราจารย์ ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานอำนวยการ และผู้อำนวยการศิลป์ "บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่"

ซัมซุง ผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก นำโดย นายเซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2024 (Bangkok Art Biennale 2024) งานศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย ด้วยการสนับสนุน Samsung AI TV ได้แก่ Neo QLED 8K, OLED, Lifestyle TV, และ ระบบเสียง Soundbar Dolby Atmos รวมกว่า 31 เครื่อง เพื่อเชื่อมโยงระหว่างโลกเทคโนโลยีกับสุนทรียศาสตร์ในงานศิลปะ ผ่านจอภาพอัจฉริยะที่ให้สีสันสมจริงและความคมชัดเหนือระดับ ทำให้ทุกผลงานศิลป์มีชีวิตและเสริมสร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าชม เสริมสร้างมุมมองใหม่ในการชมศิลปะผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยในงาน Bangkok Art Biennale 2024

สำหรับ Bangkok Art Biennale 2024 (BAB 2024) เทศกาลศิลปะร่วมสมัยระดับนานาชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยผลงานจะถูกจัดแสดงในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ เช่น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป์, วัดโพธิ์, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, และสถานที่ประวัติศาสตร์ โดยในปีนี้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด "รักษากายา (Nurture Gaia)" ที่มุ่งเน้นที่จะถ่ายทอดความหมายที่แตกต่างของธรรมชาติ การเลี้ยงดู ความเป็นผู้หญิง และการครุ่นคิดเกี่ยวกับนิเวศวิทยา การเมือง หรืออำนาจเหนือธรรมชาติต่าง ๆ ผ่านผลงานศิลปะร่วมสมัยจากทั่วโลกด้วยสื่อศิลปะที่หลากหลาย เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสภาพปัจจุบัน กระตุ้นให้ฉุกคิด รวมทั้งมองหาวิธีใหม่ในการจัดการกับประเด็นปัญหาของอนาคตในด้านสังคม และสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ