สยามพิวรรธน์ ผนึก DITP นำ 10 ดีไซเนอร์ไทยจากไอคอนคราฟต์ ออกบูธในงาน "THAI FASHION & TEXTILE BUSINESS MATCHING TOKYO 2024" เดินหน้าต่อยอดแบรนด์ไทยสู่เวทีโลก

ข่าวบันเทิง Tuesday September 10, 2024 16:48 —ThaiPR.net

สยามพิวรรธน์ ผนึก DITP นำ 10 ดีไซเนอร์ไทยจากไอคอนคราฟต์ ออกบูธในงาน

สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ จับมือกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ นำ 10 สุดยอดดีไซเนอร์ไทยจากไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ เชิดชูงานฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย ร่วมออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน "THAI FASHION & TEXTILE BUSINESS MATCHING TOKYO 2024" ภายใต้ธีม "Craft and Sustainability" จัดโดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หน่วยงานภายใต้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ถือเป็นธุรกิจรีเทลภาคเอกชนรายเดียวในประเทศไทยที่ร่วมงานในครั้งนี้ ต่อยอดความสำเร็จจากการขยายธุรกิจแบรนด์ไทยในต่างประเทศ พร้อมนำอัตลักษณ์ไทยชนะใจคนทั่วโลก (Win The World for Thailand) ตอกย้ำแนวคิด "วิถีสยามพิวรรธน์" แพลตฟอร์มแห่งโอกาส เพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนของทุกคน

งาน THAI FASHION & TEXTILE BUSINESS MATCHING TOKYO 2024 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 - 30 สิงหาคม 2567 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Qurated Fashion Incubation Project 2024 หรือโครงการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการแฟชั่น ดำเนินการโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ซึ่งสยามพิวรรธน์ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ด้านแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์จากภูมิปัญญาไทย งานฝีมือที่มีความร่วมสมัย และความคิดสร้างสรรค์ที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ โดยในปีนี้ 10 แบรนด์ ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ Frank De Nara, Collector Project, BALC, Marionsiam, Baan Maew Maew, Riva, Salette, Ethinicabaca, E-Nang และ Wonder Anatomie โดยสินค้าทั้งหมดจะถูกนำมาวางจำหน่ายในร้าน ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) บริเวณชั้น 4 และ ชั้น 5 ไอคอนสยาม พร้อมด้วยสินค้าใหม่อีก 6 แบรนด์ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก สยามพิวรรธน์ บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่รังสรรค์โดยสยามพิวรรธน์ เพื่อนำเสนองานคราฟต์ร่วมสมัยจากเหล่าดีไซเนอร์ ช่างฝีมือไทย และผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเราได้ทำงานร่วมกับ DITP มาหลายปีติดต่อกันเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทย ให้ขยายธุรกิจในต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด #วิถีสยามพิวรรธน์ ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสเพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนให้กับทุกภาคส่วน โดยสนับสนุนในด้านพัฒนาศักยภาพ ยกระดับผลิตภัณฑ์ และสร้างช่องทางการตลาดให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก โดยงานนี้เป็นอีก 1 เวทีสำคัญในระดับนานาชาติ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้โชว์ฝีมือและแสดงผลงานสู่สายตาชาวโลกให้ได้เห็นถึงศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์และภูมิปัญญาของคนไทย ยกระดับ แบรนด์ไทยสู่ระดับสากลได้อย่างเต็มภาคภูมิ"

ด้านมุมมองของตัวแทนผู้ประกอบการไทยรายย่อยจาก ICONCRAFT ที่ได้นำผลิตภัณฑ์ไปร่วมงานในครั้งนี้ ได้พูดถึงโอกาสครั้งสำคัญในการไปออกบูธยังตลาดต่างประเทศ โดยนางวิชชุกร โชคดีทวีอนันต์ ตัวแทนจากแบรนด์ Baan Meaw Meaw ได้แชร์ว่า "รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการดีๆ เช่นนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสยามพิวรรธน์ ตั้งแต่การให้ความรู้และการสร้างความเข้าใจด้านการตลาดส่งออก จนกระทั่งมีโอกาสได้นำผลงานสินค้าไปจัดแสดงในตลาดต่างประเทศ" ในขณะที่ นางสาว กมลมณี เจริญยุทธ์ จากแบรนด์ BALC มองว่า "ด้วยความเชื่อมั่นในสยามพิวรรธน์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการส่งเสริมและผลักดันสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ทำให้ทางแบรนด์ได้มีโอกาสเติบโตในตลาดโลก จนได้ขยายธุรกิจไปในหลายๆ ประเทศ"

สยามพิวรรธน์ มุ่งสร้างธุรกิจให้เป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส (Opportunity Platform) เพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนของทุกภาคส่วน ด้วยแนวทางของการร่วมรังสรรค์ (Co-creation) สร้างคุณค่าร่วมกัน (Shared value) ตั้งแต่พันธมิตรทางธุรกิจ คู่ค้า ชุมชน สังคม สามารถเอื้ออำนวยประโยชน์ต่อคนจำนวนมาก และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยบนเวทีโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ