เจาะเส้นทางชีวิต กว่าจะมีวันนี้ของ "สอง-วิภาวี ศรีทอง" สุดยอดนักตบลูกยางสาวไทยจากทีมแชมป์โคโว วีลีก

ข่าวกีฬา Tuesday September 10, 2024 17:20 —ThaiPR.net

เจาะเส้นทางชีวิต กว่าจะมีวันนี้ของ

เพราะเส้นทางสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นั้นไม่เคยง่าย! เพราะต้องอาศัยทั้งความมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพเละความอดทนต่อเนื่องยาวนาน เช่นเดียวกับ "สอง-วิภาวี ศรีทอง" นักกีฬาวอลเลย์บอลไทยคนแรกที่คว้าแชมป์วอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้กับทีม "ฮุนได ฮิลล์สเตรท" ซึ่งล่าสุดฮุนได ฮิลล์สเตรท ได้ต่อสัญญากับวิภาวีเป็นที่เรียบร้อย โดยที่ผ่านมา นักตบสาวได้ช่วยให้ทีมฮุนได ฮิลล์สเตรท คว้าแชมป์ฤดูกาลปกติเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี รวมถึงแชมป์โคโว วี-ลีก เกาหลี 2023-24 ฤดูกาลพิเศษครั้งแรกในรอบ 8 ปี ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่รักในกีฬาวอลเลย์บอลเป็นอย่างมาก จนทำให้ "ฮุนได" แบรนด์รถชั้นนำในเกาหลี นำเส้นทางชีวิตและความสำเร็จของวิภาวีมาเชื่อมโยงกับความสำเร็จของ "ฮุนได สตาร์เกเซอร์" สุดยอดยานยนต์ที่เกิดจากการพัฒนาอย่างยาวนานจนกลายเป็นดาวเด่นในวงการ Mini MPV ในวันนี้

ฤดูกาลที่ผ่านมา วิภาวีได้สร้างผลงานที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง โดยช่วยทีมทำแต้มรวมในการลงเล่นในลีกประเทศเกาหลีใต้ ไปทั้งหมดถึง 323 แต้ม จนไต่มาอยู่ในอันดับที่ 19 ของลีก โดยวิภาวีเปิดเผยความรู้สึกในการเล่นในลีกต่างประเทศครั้งแรกกับทีม "ฮุนได ฮิลล์สเตรท" ว่า "สองกังวลพอสมควรว่าจะทำได้ดีแค่ไหนและจะปรับตัวได้เร็วไหม ซึ่งนับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่มาก แต่ทั้งพี่ ๆ และเพื่อน ๆ ในทีมต่างก็ต้อนรับสองเป็นอย่างดี ช่วยให้สองปรับตัวได้รวดกว่าที่คิด และทำให้การใช้ชีวิตในต่างแดนเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่ามาก" ไม่เพียงประสบการณ์การเล่นลีกต่างประเทศครั้งแรกเท่านั้น แต่วิภาวียังได้พิสูจน์ความสามารถของเธอด้วยการได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาตัวจริงและมีบทบาทสำคัญที่ทำให้ทีม "ฮุนได ฮิลล์สเตรท" คว้าแชมป์ลีกเกาหลีใต้ได้สำเร็จ

จากเด็กหญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่งในเชียงรายที่รักวอลเลย์บอลและฝันที่จะติดทีมชาติ วันนี้วิภาวีได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองและกลายเป็นที่รู้จักในต่างแดน ซึ่งเมื่อพูดถึงพัฒนาการของตัวเองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา วิภาวีบอกว่าเธอได้เรียนรู้ที่จะมองโลกในแง่บวกมากขึ้นและยังจัดการกับความเครียดได้ดีขึ้นด้วย "หากมองย้อนกลับไป ความสำเร็จในวันนี้เป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก สองภูมิใจมากที่ได้เห็นตัวเองเติบโตและเดินทางมาไกลกว่าที่เราเคยคาดเอาไว้ ต้องขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจ สองจะพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไป"

วิภาวียังให้เครดิตทีม "ฮุนได ฮิลล์สเตรท" ด้วยว่าเป็นทีมที่อบอุ่นและพร้อมสนับสนุนกันและกันอยู่เสมอ "ในระหว่างการแข่งขัน เราทุกคนในทีมจะช่วยกันปรับและแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้นักกีฬาแต่ละคนสามารถพัฒนาทักษะของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง สองมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้"

ความเก๋าเกมส์และประสบการณ์ในลีกระดับประเทศ ทั้งยังได้รับคำชื่นชมจากโค้ชว่าเป็นกุญแจสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ในการแข่งขันโคโว วี-ลีก 2023-2024 ที่ผ่านมา ทำให้เป็นผู้เล่นที่ถูกจับตามองจากหลายสโมสร แต่เธอเลือกจรดปากกาต่อสัญญากับฮุนได ฮิลล์สเตท เพื่อเป็นกำลังหลักให้กับทีมในการแข่งขันฤดูกาลหน้าต่อไป เพราะเธอมองว่าการได้เล่นที่นี่ ทำให้ตัวเองมีความสุข และได้พัฒนาทักษะมากมาย

ล่าสุด บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) ได้ดึงตัว "สอง" มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความสำเร็จในแคมเปญ "Star Meets Star" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ซึ่งทุกท่านจะได้สัมผัสถึงเรื่องราวและแรงบันดาลใจของเธอในการเล่นให้กับสโมสร ฮุนได ฮิลล์สเตรท ซึ่งแคมเปญโฆษณาตอกย้ำอย่างชัดเจนว่า "การพัฒนาที่แท้จริงอาจไม่จำเป็นต้องรวดเร็ว แต่เป็นการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างมั่นคง จนประสบความสำเร็จด้วยความภาคภูมิใจ เช่นเดียวกับ Stargazer ที่กลุ่มผู้ใช้ต่างมั่นใจในคุณภาพและโดดเด่นในวงการยานยนต์โลกมาโดยตลอด"

วิภาวีเข้าร่วมแคมเปญ "Star Meets Star" โดยมีเป้าหมายในการร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชมมีความมุ่งมั่นก้าวข้ามทุกอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จ พร้อมฝากถึงทุกคนที่กำลังพยายามสร้างความสำเร็จบนแนวทางของตนเองว่า "การได้เริ่มต้นจากการเป็นตัวสำรองและพัฒนาจนกลายเป็นผู้เล่นตัวจริงนั้นไม่ง่ายเลย สองเชื่อว่าทุกคนควรได้รับโอกาสในการแสดงความสามารถ และหวังว่าเรื่องราวของสองจะช่วยให้คนอื่นๆ เกิดความมุ่งมั่นสร้างความเติบโตและความสำเร็จในแบบของตัวเองต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ