"ทีหลังไม่ต้อง (No,Thanks)" ซิงเกิ้ลใหม่จาก "เบ๊บภูมิ" BABEPOOM นักแต่งเพลงอารมณ์ดี ที่เชี่ยวชาญในเรื่องเศร้าๆ กับเพลงรักช้ำๆ

ข่าวบันเทิง Tuesday September 10, 2024 17:25 —ThaiPR.net

หลังจากแต่งเพลงฮิต ๆ ให้ศิลปินมากมาย อาทิ ทิลลี่เบิร์ดส์ (Tilly Birds), เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur), โดม จารุวัฒน์ พอได้ก้าวมาอยู่เบื้องหน้า "ภาณุวัฒน์ โอฬาร" ในนาม เบ๊บภูมิ (BABEPOOM) ศิลปินเดี่ยวในสังกัดดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ภายใต้ วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ก็มอบเพลงเพราะๆ ให้คนฟังอย่างต่อเนื่อง จาก "ของที่เธอไม่เล่น (Unplayable), "ผ้าคลุมล่องหน (Invisibility Cloak), "รถไฟเหาะ (Rollercoaster)", "ให้โลกนี้กอดเธอไว้ (Huggable)" มาถึง "แม่คุณเอ๋ย (Mother May I)"

ทุกเพลงล้วนตอกย้ำการเป็นนักเล่าเรื่องด้วยบทเพลงของเบ๊บภูมิ ทั้งมุมมองที่นำเสนอ ทั้งเรื่องราวที่หยิบมาใช้ผ่านเพลงป็อปรายละเอียดดนตรีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น อะคูสติกป็อป, โซล หรืออาร์แอนด์บี ที่โดดเด่นเรื่องอารมณ์เพลง เพราะต่อให้เนื้อหาจะเศร้าหรือไม่ได้สุข แต่ก็มีความรู้สึกดี ๆ แบบฟีลกู๊ดให้สัมผัส จนเบ๊บภูมิได้ชื่อว่าเป็น "นักแต่งเพลงอารมณ์ดี"

"ทีหลังไม่ต้อง (No,Thanks)" ซิงเกิ้ลล่าสุดของหนุ่มคนนี้ เป็นอีกครั้งที่เบ๊บภูมิ นำเรื่องเศร้า ๆ เคล้าความผิดหวัง มาเล่าเป็นเพลงป็อปเพราะ ๆ ฟังสบาย ที่แสดงถึงความเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งที่มาของเพลงก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตของตัวเอง

"จริงๆ ชื่อแรกของเพลงคือ 'ขอบคุณนะ แต่ทีหลังไม่ต้อง?'" เบ๊บภูมิ เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลง "ผมไม่เข้าใจความหมายของคำนี้มาก่อน จนโดนพูดคำนี้อัดหน้าเข้าซะเอง ตอนนั้นผมเดินเข้าไปทักแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกกันด้วยความห่วงใยจริงๆ ไปบอกเขาว่า 'ดูผอมจัง กินข้าวบ้างนะ' เพราะเขาดูผอม แต่สีหน้าเขาชัดเจนมากว่า ไม่อยากตอบรับเราเท่าไหร่ ถ้าแปลเป็นคำพูด การแสดงออกของเขาก็คือ 'ยุ่ง? เงียบไปเถอะ' ความรู้สึกนี้มันเลยติดในหัวมาตั้งแต่นั้น แล้วก็เก็บเอาไว้ จนแฟนเก่าอีกคนทำแบบนี้กับเราเหมือนกัน เลยเข้าใจละ แบบอย่ามายุ่ง ไหว้ล่ะ เลยเอาความรู้สึกนี้มาเขียนเป็นเพลงจนจบและผมก็ชอบมาก"

"ทีหลังไม่ต้อง (No,Thanks)" เลยมาพร้อมเนื้อร้องที่ทำให้จี๊ดใจ ซึ่งหลาย ๆ คนที่เลิกรากับใคร แล้วมาเจอกันอีกในวันที่แผลแค่ตกสะเก็ด เมื่อถูกทักแม้จะด้วยความห่วงใย ก็ย่อมรู้สึกอะไรแบบนี้เช่นกัน

"รู้เธอไม่ได้คิดอะไร ทุกๆ คำที่เธอถาม แต่ฉันคิดไปไกล เลยต้องบอกตอนนี้เลย ขอบคุณนะที่เธอนั้นห่วง แต่ทีหลังไม่ต้องได้โปรด อย่าเพิ่ง มาคุย มาทักกันเลยนะ ฉันยังไม่พร้อม"

เพราะเป็นประสบการณ์ตรงที่เกิดกับตัวเอง "ทีหลังไม่ต้อง (No,Thanks)" จึงเป็นเพลงที่เบ๊บภูมิจัดการเรื่องเนื้อร้องคนเดียวจบ จนได้เพลงอินๆ ฟินแบบเศร้าๆ อีกเพลงของนักแต่งเพลงหนุ่มอารมณ์ดีรายนี้

ฟัง "ทีหลังไม่ต้อง (No,Thanks)" กันได้จากทุกบริการสตรีมมิ่ง: https://babepoom.lnk.to/NoThanks ได้แล้ววันนี้ และชม Visualizer เพลงนี้ ที่เปิดโอกาสให้ตีความตามประสบการณ์ตรงของตัวเอง เปิดทางให้เจ็บแบบไม่เหมือนใครกันได้จากยูทูบ : D.U.M.B. Recordings


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ