"เซ็นทรัล กรุ๊ป มินิมาราธอน" ปีที่ 16 ชวนนักวิ่ง ร่วมระดมทุน จัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินให้สถาบันมะเร็งแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 11, 2024 08:46 —ThaiPR.net

เหล่านักวิ่งเตรียมวอร์มร่างกายกันให้พร้อม! นับถอยหลังเข้าสู่โปรแกรมวิ่งการกุศลสุดยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอยกับ CENTRAL GROUP Mini Marathon 2024 - Siren Run By Skechers (เซ็นทรัล กรุ๊ป มินิมาราธอน เดิน-วิ่ง การกุศล ครั้งที่ 16) จัดโดยกลุ่มเซ็นทรัล รายได้จากการจำหน่ายบัตร สมทบทุนจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินสำหรับลำเลียงผู้ป่วยให้กับสถาบันมะเร็งแห่งชาติเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการในช่วงเวลาเร่งด่วน สามารถเข้าถึงการรักษาที่รวดเร็วและทันท่วงที พร้อมสนับสนุนโครงการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตอื่นๆ โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นใน เช้าวันอาทิตย์ที่15 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลาตี 4 เป็นต้นไป ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า "กลุ่มเซ็นทรัลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าสุขภาพที่แข็งแรงเกิดจากการหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดย "การวิ่ง" เป็นกีฬาและคาร์ดิโอรูปแบบหนึ่งที่สะดวก ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ที่ซับซ้อน ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของหัวใจและปอด อีกทั้งได้รับความนิยมไปทั่วโลก เห็นได้จากการเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาหลักของการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ด้วยเหตุนี้กลุ่มเซ็นทรัลจึงมุ่งมั่นสานต่อกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล "เซ็นทรัล กรุ๊ป มินิมาราธอน" หนึ่งในงานวิ่งใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 โดยมีวัตถุประสงค์นำรายได้จากการจำหน่ายบัตร สมทบทุนจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินให้สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนรถพยาบาล และช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที รวมทั้งยังเป็นการเสริมสร้างสุขภาพของคนไทยให้แข็งแรง ห่างไกลโรคอีกด้วย ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัล ถือเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกและบริการรายแรกที่ริเริ่มกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนการกุศลตั้งแต่ปี 2550 โดยเป็นสนามซ้อมวิ่งที่ได้รับความสนใจจากเหล่านักวิ่งเป็นอย่างดี เพื่อพัฒนาตนเองสู่ Half Marathon หรือ Full Marathon ในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้พบเจอมิตรภาพใหม่ๆระหว่างเส้นทาง ส่งเสริมสุขภาพที่ดีและอิ่มเอมใจที่ได้มีส่วนเป็น "ผู้ให้" ผ่านการร่วมสมทบทุนช่วยเหลือสังคม"

ประเภทของการวิ่ง แบ่งออกเป็น

  • ประเภท Mini Marathon ระยะทาง 10 กม. ชายและหญิง (ไม่จำกัดอายุ) เส้นทางวิ่งจากจุดเริ่มต้นที่ เซ็นทรัลเวิลด์ วิ่งไปยัง ถ.ราชดำริ - ถ.ราชปรารภ - อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ถ.ศรีอยุธยา - ถ.เพชรบุรี - ถ.บรรทัดทอง - ถ.พระราม 1 และกลับมาที่เซ็นทรัลเวิลด์
  • ประเภท Micro Marathon ระยะทาง 6 กม. ชายและหญิง (ไม่จำกัดอายุ) เส้นทางวิ่งจากจุดเริ่มต้นที่เซ็นทรัลเวิลด์ วิ่งไปยัง ถ.ราชดำริ- ถ.ราชปรารภ - อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - ถ.พญาไท - ถ.พระราม1 และกลับมาที่เซ็นทรัลเวิลด์
  • ประเภท Fun Run ระยะทาง 3 กิโลเมตร (ไม่จำกัดอายุ, ไม่มีการแข่งขัน) เริ่มต้นจากเซ็นทรัลเวิลด์ไป ถ.ราชดำริห์ - ถ.พญาไท - ถ.พระราม 1 และกลับเข้าสู่เซ็นทรัลเวิลด์
  • รางวัลของผู้ชนะการแข่งขัน

    • ประเภท Mini Marathon (แยกประเภทชาย / หญิง)
      • ลำดับที่ 1 โล่รางวัลชนะเลิศ (Overall)
      • ลำดับที่ 2-5 โล่รางวัล
    • ประเภท Micro Marathon (แยกประเภทชาย / หญิง)
      • ลำดับที่ 1-5 โล่รางวัล
    • รางวัลพิเศษ
      • รางวัลแต่งกายชุดแฟนซีภายใต้คอนเซ็ปต์ Siren Run จำนวน 3 รางวัล
      • รางวัลชมรมวิ่งที่ส่งนักวิ่งเข้าร่วมมากที่สุด จำนวน 10 รางวัล

    สำหรับค่าสมัครวิ่งทุกประเภท 750 บาท โดยผู้สมัครทุกคน ทุกประเภท เมื่อซื้อบัตรจะได้รับเสื้อวิ่ง, หมายเลขวิ่ง และฟรี ! ประกันอุบัติเหตุ โดยในวันแข่งขันเมื่อเข้าถึงเส้นชัยจะได้รับเหรียญเป็นที่ระลึก ด้านกำหนดการแข่งขันเริ่มวอร์มอัพร่างกายด้วยแอโรบิคในเวลา 04.20 น. และปล่อยตัวนักวิ่ง Mini Marathon ระยะทาง 10 กม. เวลา 05.00 น. , ปล่อยตัวนักวิ่ง Micro Marathon ระยะทาง 6 กม. เวลา 05.10 น. และปล่อยตัว Fun Run 3 กม. เวลา 05.15 น. ซึ่งจะมีพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในเวลา 07.00 น.

    อีกหนึ่งความพิเศษของกิจกรรม เซ็นทรัลกรุ๊ป มินิมาราธอน ในปีนี้ คือ เสื้อวิ่งสุดครีเอท Limited Editon จากการคอลแลปร่วมกันของคุณโรจน์ ภูภวิศ กฤตพลนารา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ISSUE และ BEERPITCH (พิชญา (ศรีระพงษ์) สถาพรวจนา) ศิลปิน Typography ชื่อดัง โดยนำศิลปะลายเส้นตัวอักษรมาออกแบบลวดลายบนเสื้อ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง Typography (ไทโปกราฟี) และความเป็น Sport Fashion ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว แฝงไว้ด้วยความสนุกสนานและคล่องแคล่ว นอกจากนี้จะได้พบกับศิลปินดาราและเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่จะมาร่วมสร้างสีสันอีกด้วย

    ผู้สนใจสามารถหาซื้อบัตรวิ่งผ่านทางช่องทางเว็บไซต์ ตั้งแต่วันนี้ - 12 กันยายน 2567

    • Thamdee : https://www.tham-dee.com/cg-minimarathon
    • Runfreetime : https://www.runfreetime.com/en/event/view/30
    • Fanaticrun : https://www.fanaticrun.com/activity/central-group-mini-marathon-2024

    โดยลงทะเบียนรับ BIB ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 เวลา 10.00-18.00 น. บริเวณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ ร่วมวิ่งในวันงาน เช้าวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลาตี 4 เป็นต้นไป ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
    ห้ามพลาด! ร่วมวิ่งในงาน "เซ็นทรัล กรุ๊ป มินิมาราธอน" ปีที่ 16 ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี พบปะเพื่อนใหม่ และได้ร่วมทำบุญสมทบทุนจัดซื้อรถพยาบาลฉุกเฉินสำหรับลำเลียงผู้ป่วยให้กับสถาบันมะเร็งแห่งชาติ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Central Group Thailand และ www.tham-dee.com/cg-minimarathon


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ