Bitkub Exchange และ Bitkub Academy ประกาศความร่วมมือกับ Aethir เพื่อผลักดันการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายศูนย์บนเครือข่ายบล็อกเชน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 11, 2024 09:14 —ThaiPR.net

Bitkub Exchange และ Bitkub Academy ประกาศความร่วมมือกับ Aethir เพื่อผลักดันการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายศูนย์บนเครือข่ายบล็อกเชน

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Exchange ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลสัญชาติไทย และบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ผู้ให้บริการ Bitkub Academy ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ประกาศความร่วมมือกับ Aethir ผู้พัฒนาเครือข่ายแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นการสร้างและเชื่อมต่อแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (dApps) กับโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพในโลกแห่งความเป็นจริง (DePIN) โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อขยายโอกาสในการเข้าถึงการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายศูนย์ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด เปิดเผยว่า "ความร่วมมือระหว่าง Bitkub Academy และ Aethir ในครั้งนี้ มุ่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพในโลกแห่งความเป็นจริง (DePIN) และ Web 3.0 ซึ่งเป็นความแข็งแกร่งของ Aethir เพื่อเตรียมความพร้อมให้คนไทยมีทักษะที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลแบบกระจายศูนย์ (Decentralized digital economy)"

นายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า "Bitkub Exchange ในฐานะศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของไทย ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. เรามีความตั้งใจที่จะช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในโลกสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทย โดยการสร้างความร่วมมือกับ Aethir จะช่วยสนับสนุนความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยเฉพาะเรื่อง dApps และ DePIN ให้กับคนไทย" Daniel Wang, Co-founder and CEO of Aethir กล่าวว่า "Aethir รู้สึกยินดีสำหรับความร่วมมือกับ Bitkub Exchange และ Bitkub Academy ที่เป็นผู้ดำเนินการด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของไทย ซึ่งในฐานะที่เราเป็นโปรเจกต์ที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในระดับโลก ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนการใช้งาน Aethir ในชุมชนประเทศไทยให้แพร่หลายมากขึ้น และพร้อมขยายเครือข่ายการแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ของเราไปสู่ระดับโลก"

*เนื้อหาดังกล่าวมาจาก บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด จัดทำร่วมโดย บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด ซึ่งไม่ใช่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต.

คำเตือน: สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ