แมคโดนัลด์ รุกเปิด Green Concept Store สาขาที่ 2 ทำเลทองติดถนนพระราม 2 อวดดีไซน์ 'CUBE' ครั้งแรกของไทย!

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 11, 2024 11:26 —ThaiPR.net

แมคโดนัลด์ รุกเปิด Green Concept Store สาขาที่ 2 ทำเลทองติดถนนพระราม 2 อวดดีไซน์ 'CUBE' ครั้งแรกของไทย!

บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ภายใต้แบรนด์ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย เดินหน้าสานต่อ Green Concept Store แห่งที่สองในประเทศไทย 'สาขานครธน พระราม 2' บนทำเลทองติดถนนพระราม 2 พร้อมเผยโฉมดีไซน์ 'CUBE' ครั้งแรกของไทย!

นางสาวกิตติวรรณ อนุเวชสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า "แมคโดนัลด์ ประเทศไทย รุกไปอีกก้าวสำคัญเพื่อบรรลุเป้าหมายในการมีส่วนช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในแนวคิด 'Happy Green' หลังจากประสบความสำเร็จกับ Green Concept Store สาขาแรกที่แมคโดนัลด์ สาขาเลียบคลองสอง เราได้สานต่อ Green Concept Store สาขาที่สองในประเทศไทย กับ 'แมคโดนัลด์ สาขานครธน พระราม 2' ที่ยังคงใส่ใจทุกรายละเอียดในการก่อสร้าง ออกแบบและตกแต่งที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการใช้พลังงาน พร้อมแต่งเติมสีสันแปลกใหม่ด้วย ดีไซน์ 'CUBE' แห่งแรกในประเทศไทย โดยหยิบ 3 หัวใจหลักของแมคโดนัลด์ในการส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้ามาผสานกับดีไซน์ที่โดดเด่น

ดีไซน์ 'CUBE' ได้แรงบัลดาลใจมาจาก 3 หัวใจหลักของแมคโดนัลด์ในการส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจแก่ลูกค้า มาผสานเป็นหนึ่งเดียวผ่านมุมมองของลูกเต่า 3 มิติ ประกอบด้วย

  • Order anywhere & Service: การบริการอันสะดวก สามารถสั่งได้ทุกที่
  • Quality time & Speed: การส่งมอบอาหารด้วยคุณภาพและรวดเร็ว
  • Hospitality & Delicious Food: การบริการที่ดีเยี่ยม พร้อมอาหารแสนอร่อย
  • พร้อมถ่ายทอด ดีไซน์ 'CUBE' ผ่านชิ้นงานกราฟฟิกในรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ตกแต่งภาพบนผนังในรูปแบบภาพที่กระจายตัวเปรียบเหมือนการระเบิดความอร่อยและภาพโพลาลอยด์ สื่อถึงเมนูอาหารหรือไอคอนอันเป็นเอกลักษณ์ของแมคโดนัลด์ เช่น เมนูเบอร์เกอร์ เมนูกาแฟ และ โลโก้แบรนด์ เป็นต้น ทั้งยังคงเน้นการสร้างบรรยากาศอันสบายตา อบอุ่น ผ่อนคลาย ด้วยโทนสีจากธรรมชาติอย่างสีน้ำตาลอิฐ และ สีเขียว

    แมคโดนัลด์ สาขานครธน พระราม 2 ยังคงยึดมั่นในการส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามแนวคิด 'Happy Green' และความพิเศษกว่าสาขาแรก โดยมีองค์ประกอบดังนี้

    การออกแบบภายนอก เพื่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน

    • ซุ้มสวนสีเขียว (Green Wall with Pavilion Garden) พื้นที่ขนาด 30 ตารางเมตร และ ใช้ประโยชน์จากร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ (Tree Shades) เพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณรอบร้าน พร้อมใช้บล็อกหญ้า ทดแทนพื้นคอนกรีตเพื่อลดความร้อนสะสม และช่วยลดความร้อนที่เข้าสู่ตัวอาคารโดยเฉลี่ยประมาณ 2-3 องศา
    • แผงโซลาร์เซลล์ (Solar Rooftop) เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เป็นตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟเฉลี่ย 10-15 %
    • ผนังสองชั้น (Double Skin Facade) ลดการกระทบโดยตรงจากแสงอาทิตย์สู่ตัวอาคาร ด้วยวัสดุกรุผนังอาคาร ลายไม้ กรองความร้อนก่อนถึงผนังอาคาร และ อุปกรณ์บังแดด (Shading Device) เป็นกันสาดช่วยบังแสงแดด ทำงานร่วมกับฟิลม์กรองแสง ช่วยลดความร้อนและกรองแสง UV จึงช่วยประหยัดพลังงานในการใช้งานระบบปรับอากาศได้ดี
    • ไฟถนนจากโซลาร์เซลล์ (Solar Cell Street Lights) กักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อใช้ในการส่องสว่างภายในพื้นที่ด้านนอกสาขาแทนการใช้ไฟฟ้า สามารถลดการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางคืนได้ถึง 100%
    • จุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) อำนวยความสะดวกให้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยพลังงานทางเลือกกับเครื่องชาร์จในรูปแบบ DC Quick Charge กำลังไฟกว่า 120 กิโลวัตต์
    • จุดจอดรถจักรยาน (Bicycle Friendly) อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้จักรยาน ซึ่งมีส่วนในการช่วยประหยัดพลังงานและลดปัญหามลพิษ พร้อมเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย

    การออกแบบภายใน และการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อลดอุณหภูมิและประหยัดพลังงาน

    • หลอดไฟ LED (LED Lighting) ใช้หลอดไฟ LED ทั้งโครงการ ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าสำหรับให้แสงสว่างได้มากกว่าหลอดไส้ถึง 80%-90% ซึ่งทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว (Motion Sensor) เช่น ห้องเก็บของ โดยหลอดไฟจะทำงานเมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหว และจะดับเองอัตโนมัติ เมื่อไม่พบความเคลื่อนไหว
    • สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ พร้อมเซ็นเซอร์อัตโนมัติ (Low Water Consumption Sanitary Ware with Auto Censor) ช่วยลดการใช้น้ำได้ถึง 20-30%
    • ระบบปรับอากาศลดอุณหภูมิ (Pre-Cool System for Air Conditioner) เป็นระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็นของระบบปรับอากาศโดยการลดอุณหภูมิของอากาศก่อนที่จะผ่านไปยังคอยล์ร้อน (Condenser Coil) ให้อยู่ในระดับที่ต่ำและสม่าเสมอ ช่วยลดการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้า
    • ใช้วัสดุกันความร้อน (Heat Insulation) เพื่อลดการส่งผ่านความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร ลดการใช้พลังงานในระบบปรับอากาศ
    • ถังขยะรีไซเคิล (Recycle Bin) ส่งเสริมการจัดการขยะอย่างยั่งยืน ด้วยการแยกขยะอย่างถูกต้องเพื่อให้สามารถนำกลับมารีไซเคิล ลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตเป็นสินค้าใหม่ หรือ การทำลายขยะได้
    • ถาดรีไซเคิลพลาสติกจากส่วนผสมของเปลือกไข่ (Egg Shell Tray)* ทำจากส่วนผสมของพลาสติกหลังการบริโภค (Post-Consumer Recycle - PCR) และเปลือกไข่ซึ่งนับเป็นวัสดุชีวภาพ (Bio-material) ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 50%

    *ให้การสนับสนุนโดยแบรนด์พลาสติกรักษ์โลกนามีโค่ (NAMECO)

    "แมคโดนัลด์ สาขานครธน พระราม 2 ตั้งบนทำเลศักยภาพที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งโรงพยาบาล โรงเรียน แหล่งช็อปปิ้ง ทั้งยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทางด้านการคมนาคมเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชน และแหล่งที่อยู่อาศัย จึงทำให้ถนนพระราม 2 ถือเป็นทำเลศักยภาพที่คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีและช่วยผลักดันรายได้ให้เติบโตกว่า 15% ตามเป้าภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน" นางสาวกิตติวรรณ กล่าวทิ้งท้าย


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ