เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ฉลองครบรอบ 17 ปี ย้ำความเป็นเลิศด้านศิลปะการประกอบอาหาร มีศิษย์เก่ากว่า 7,100 คน จาก 71 สัญชาติ และมุ่งเน้นผลิตเชฟรุ่นใหม่สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Wednesday September 11, 2024 11:40 —ThaiPR.net

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ฉลองครบรอบ 17 ปี ย้ำความเป็นเลิศด้านศิลปะการประกอบอาหาร มีศิษย์เก่ากว่า 7,100 คน จาก 71 สัญชาติ และมุ่งเน้นผลิตเชฟรุ่นใหม่สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ฉลองครบรอบ 17 ปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการศึกษาศิลปะการประกอบอาหารและขนมอบระดับเวิลด์คลาสในประเทศไทยอย่างแท้จริง ด้วยความมุ่งมั่นในการปั้นเชฟรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่เป็นเลิศในด้านการประกอบอาหาร ผ่านหลักสูตรระดับเวิลด์คลาสที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลกมายาวนานกว่า 129 ปี ภายใต้บรรยากาศห้องเรียนที่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางย่านธุรกิจสำคัญ ใจกลางกรุงเทพฯ มีหลักสูตรครอบคลุมทุกแขนงของการประกอบอาหารและขนมอบ ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวฝรั่งเศส ขนมอบ อาหารไทย และ เบเกอรี่ 

โดยตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา โรงเรียนฯ ได้ปั้นเชฟรุ่นใหม่จากศิษย์เก่ากว่า 7,100 คน ที่สำเร็จการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรศิลปะการประกอบอาหารจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกมากถึง 71 สัญชาติ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความสำเร็จของการเรียนการสอนหลักสูตรระดับโลกได้เป็นอย่างดี 

โรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต มีหลักสูตรการเรียนการสอนด้านศิลปะการทำอาหารที่หลากหลายที่ได้รับการรับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ โดยยึดหลักการเรียนการสอนตามแบบฉบับ เลอ กอร์ดอง เบลอ ซึ่งประกอบด้วยคลาสสาธิตการประกอบอาหาร (Demonstration Class) โดยเชฟระดับโลกที่มีประสบการณ์ระดับนานาชาติ และคลาสปฏิบัติ (Practical Class) ที่ผู้เรียนจะได้ฝึกฝนทักษะด้วยตัวเองในห้องครัวที่มีอุปกรณ์ครบครันและทันสมัย โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงเพื่อรับรองการศึกษาด้านศิลปะการทำอาหารระดับโลกที่ตรงตามมาตรฐานอันเข้มงวดของ เลอ กอร์ดอง เบลอ ทั่วโลก

สุชาดา สถาปิตานนท์ ผู้บริหาร (ครูใหญ่) เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 17 ปีแห่งการเดินทางของเรา เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต แห่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการประกอบอาหารและขนมอบเท่านั้น แต่เรายังเป็นครอบครัวของผู้ที่หลงใหลในศิลปะการประกอบอาหาร ขนมอบ และความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการยกระดับวงการอาหาร ขนมอบ และเครื่องดื่มในประเทศไทย ซึ่งเราจะคงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์และพัฒนาหลักสูตรที่มีคุณภาพ เพื่อปั้นเชฟรุ่นใหม่ที่มีทักษะและความสามารถ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เรียนในการก้าวสู่การทำงาน ธุรกิจ หรือการแข่งขันในระดับสากล ความสำเร็จของเรานั้นพิสูจน์ได้จากนักเรียนกว่า 71 สัญชาติทั่วโลก ที่ได้ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจมาอย่างต่อเนื่อง 

"สำหรับการเฉลิมฉลองการครบรอบ 17 ปีนี้ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ได้จัดกิจกรรม "FROM FOOD WASTE TO GARDEN" เชิญชวนร่วมรับสารบำรุงดิน (soil conditioner) ที่ได้จากเศษผัก ผลไม้ และขยะอินทรีย์จากครัว บรรจุถุงขนาด 100 กรัม เพื่อใช้ผสมกับดินในอัตราส่วน 1:10 เป็นสารบำรุงและปรับสภาพดินชั้นเลิศ และยังได้ร่วมกันช่วยลดปริมาณขยะจากอาหารที่อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยเปลี่ยนขยะเหล่านี้ให้กลายเป็นสารปรับปรุงดิน เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีในอนาคต ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อรับได้ทุกวันศุกร์ เวลา 17.00 น. ที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ชั้น 17 อาคารเซ็นทรัล ทาวเวอร์ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 13 กันยายนนี้ เป็นต้นไป" สุชาดา กล่าวเสริม

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์เรียนรู้ศิลปะการประกอบอาหาร ในห้องเรียนใจกลางกรุงเทพฯ ชั้น 17-18 ณ. อาคารเซ็นทรัลทาวเวอร์ บนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. กับการเรียนการสอนหลักสูตรระดับเวิลด์คลาสที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ได้แก่ หลักสูตร กร็องด์ ดิโปลม (Grand Diplome(R)) หลักสูตรการประกอบอาหารคาว (French Cuisine) หลักสูตรการประกอบขนมอบ (French Pastry) หลักสูตรวิชาการครัวไทย (The Professional Thai Cuisine) และหลักสูตรศิลปะการทำขนมปัง (The Art of Bakery) ที่มีทั้งหลักสูตรระยะสั้น และระยะยาว ในวันธรรมดา และวันเสาร์

สนใจเข้าเยี่ยมชมโรงเรียน พร้อมนัดพูดคุยกับที่ปรึกษาด้านการศึกษา หรือสอบถามรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่

โทรศัพท์: 02 237 8877 หรือ LINE: @lecordonbleudusit 

ช่องทางการติดต่ออื่นๆ ได้ที่ https://linktr.ee/lecordonbleudusit 

ดูข้อมูลหลักสูตรเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.cordonbleu.edu/thailand/programmes/en


แท็ก ศิลปะ   ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ