STA คว้าเรทติ้งระดับ 'Gold' จาก EcoVadis ติด Top 5% บริษัทที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากทั่วโลก ตอกย้ำความสำเร็จด้าน ESG ด้วยมาตรฐานความยั่งยืนระดับโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2024 13:00 —ThaiPR.net

STA คว้าเรทติ้งระดับ 'Gold' จาก EcoVadis ติด Top 5% บริษัทที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากทั่วโลก ตอกย้ำความสำเร็จด้าน ESG ด้วยมาตรฐานความยั่งยืนระดับโลก

บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี ("STA" หรือ "บริษัทฯ") ยกระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนขึ้นอีกขั้น สามารถคว้าเรทติ้งการประเมินด้านความยั่งยืนระดับโลกสูงขึ้นจากระดับ Silver สู่ Gold และอยู่ในอันดับ Top 5% บริษัทที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากทั่วโลก จาก EcoVadis ผู้ประเมินและจัดอันดับ (Rating) ด้านความยั่งยืนในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ (Supply Chain Sustainability) ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล

นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA ผู้นำธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลกและผู้ผลิตถุงมือยางอันดับหนึ่งของประเทศไทย เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและโดยเฉพาะ ESG ถือเป็นเทรนด์ของโลกที่ภาคธุรกิจต่างๆ ให้ความสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับกลุ่มบริษัทศรีตรังที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกมิติมาโดยตลอด ทั้งมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล ตามกลยุทธ์ "The Green Rubber Company" โดยให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่การสรรหาวัตถุดิบ กระบวนการผลิต การส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ (Traceability) ตลอดจนการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างครอบคลุมตั้งแต่พนักงาน ลูกค้า ผู้ถือหุ้น เกษตรกรชาวสวน คู่ค้า ชุมชน ตลอดห่วงโซ่คุณค่าของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานและรางวัลระดับสากลต่างๆ มากมาย

โดยล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับด้านความยั่งยืนระดับเหรียญทอง อยู่ใน Top 5% ของบริษัทที่ได้รับคะแนนประเมินสูงสุดจากทั่วโลกกว่า 130,000 บริษัท ครอบคลุมมากกว่า 220 อุตสาหกรรม และมากกว่า 180 ประเทศ จาก EcoVadis ผู้ให้บริการจัดอันดับความยั่งยืนทางธุรกิจที่ได้รับความเชื่อถือที่สุดในโลก ที่มีระเบียบวิธีประเมินคุณภาพของระบบการจัดการ ESG อย่างครอบคลุม ตั้งแต่นโยบาย (Policies) การปฏิบัติ (Actions) และผลลัพธ์ (Results) ประกอบด้วย 4 ด้านหลัก ได้แก่ 1) สิ่งแวดล้อม (Environment) 2) แรงงานและสิทธิมนุษยชน (Labor & Human Rights) 3) จรรยาบรรณ (Ethics) และ 4) การจัดซื้ออย่างยั่งยืน (Sustainable Procurement) การรับรองนี้สะท้อนถึงคุณภาพของระบบการจัดการด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความโปร่งใสตลอดห่วงโซ่คุณค่า

"บริษัทฯ รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับการประเมินคะแนนสูงขึ้นจาก EcoVadis ซึ่งจะทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของคู่ค้าที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และความคาดหวังจากผู้มีส่วนได้เสียที่ดียิ่งขึ้น เนื่องจากมีบริษัทจากทั่วโลกนำข้อมูลการประเมินดังกล่าวไปใช้ประกอบการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าหรือบริการ และสะท้อนให้เห็นถึงการที่กลุ่มบริษัทศรีตรัง ถือเป็นองค์กรที่เป็นที่ยอมรับในด้านการเสริมสร้างสังคม จริยธรรม สิ่งแวดล้อมและการจัดการความยั่งยืนอย่างดีเลิศในมาตรฐานระดับสากล" นายวีรสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ