FM ยันกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ - นอร์ทเฮเว่น ไทยฯ กอดหุ้นแน่น เดินหน้าลุยปิดดีลอาหารสัตว์สร้าง New Growth แย้มกองทุนสนใจ เชื่อมั่นพื้นฐานแน่น อนาคตโตแรง!

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2024 13:03 —ThaiPR.net

FM ยันกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ - นอร์ทเฮเว่น ไทยฯ กอดหุ้นแน่น เดินหน้าลุยปิดดีลอาหารสัตว์สร้าง New Growth แย้มกองทุนสนใจ เชื่อมั่นพื้นฐานแน่น อนาคตโตแรง!

บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ (FM) เดินหน้ากลยุทธ์ลุยธุรกิจสร้างการเติบโตที่มั่นคง CEO "ณัฐพล ดุษฎีโหนด" ระบุกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ และนอร์ทเฮเว่น ไทยฯ ยังคงถือหุ้นในสัดส่วนเดิม พร้อมถือลงทุนระยะยาว มั่นใจศักยภาพ แย้มเตรียมปิดดีลลงทุนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในปลายปีนี้ - ต้นปีหน้า เพื่อสร้าง New Growth ใหม่ พร้อมเร่งขยายกำลังการผลิตเต็มอัตราศึกรองรับออเดอร์ผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปปรุงสุก ทั้งจากลูกค้าโกลบอลแบรนด์รายเดิมและลูกค้าใหม่ ฟาก CFO "สุเมธ มาสิลีรังสี" ระบุ นักลงทุนสถาบันสนใจลงทุน หลังเห็นสัญญาณบวก มีโอกาสเติบโตสูง พื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง และเชื่อมั่นความสามารถในการทำกำไรในอนาคต

นายณัฐพล ดุษฎีโหนด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดโมเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (FM) เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ทั้งครอบครัวดุษฎีโหนด และกองทุน นอร์ทเฮเว่น ไทย ไพรเวท อิควิตี้ โดมินิค คอมปานี (ฮ่องกง) ("นอร์ทเฮเว่น ไทยฯ ") ยังคงถือหุ้น FM และพร้อมที่จะถือลงทุนระยะยาว เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตที่ดี โดยจากภาพรวมธุรกิจไก่แปรรูปปรุงสุกส่งออกของประเทศไทยมีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับหนึ่งของโลก และตลาดมีการขยายตัวทุกปี รวมทั้งมีแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจนในการสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

" จากการปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นเดือนสิงหาคม 2567 พบว่า "นอร์ทเฮเว่น ไทย ฯ ยังคงถือหุ้นในสัดส่วนเท่าเดิมเพราะเชื่อมั่นในธุรกิจ ที่มีการเติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด " นายณัฐพล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังเดินหน้าลุยกลยุทธ์สร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน โดยล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจารูปแบบการลงทุนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเพื่อสร้าง New Growth คาดว่าจะได้ข้อสรุปในปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า ขณะเดียวกันยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจปี 2567 เพื่อนำพา FM ไปสู่การเป็นผู้นำการผลิตและส่งออกไก่แปรรูปปรุงสุกชั้นนำของประเทศไทย

บริษัทฯ วางเป้าหมายผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก (2 digit) จากปีก่อน จากกลยุทธ์การขยายกำลังการผลิต (Capacity Expansion) ด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เช่น เพิ่มประสิทธิภาพ สายการผลิตเดิมและเพิ่มไลน์การผลิตใหม่ของโรงงานแปรรูปไก่ปรุงสุก (CAV Products) และโรงเชือดและชำแหละไก่ รวมทั้งการลงทุนในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง หรือธุรกิจที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากผลิตภัณฑ์พลอยได้ โดยยังความสำคัญด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Food Technology) เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและผลกำไร

" หลังจากที่เราได้เม็ดเงินจากการระดมทุนจากตลาดหลักทรัพย์ ก็เดินหน้าตามแผนการขยายกำลังการผลิตทันที เพราะออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ตอนนี้ไลน์การผลิตที่ 5 กำลังการผลิตกว่า 70% ซึ่งเป็นทิศทางที่ดีตามแผนที่วางไว้ โดยบริษัทฯ เตรียมขยายกำลังการผลิตไก่แปรรูปปรุงสุกเพิ่มขึ้น 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 27,600 ตันต่อปีเป็น 36,000 ตันต่อปีในปี 2569 ส่วนผลิตภัณฑ์ไก่ชำแหละเพิ่มขึ้น 25% จากปัจจุบันมีกำลังการผลิต 144,000 ตัวต่อวันเป็น 180,000 ตัวต่อวันในปี 2569" นายณัฐพล กล่าว

ขณะที่นายสุเมธ มาสิลีรังสี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน FM กล่าวว่า บริษัทฯเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งรายได้และผลกำไร เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมที่เติบโต เป็นช่วงขาขึ้น ราคาขายไก่ดิบมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งแนวโน้มออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่สนับสนุน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับการติดต่อจากนักลงทุนสถาบันในประเทศ แสดงความสนใจในการเข้าลงทุน สอบถามรายละเอียดข้อมูลธุรกิจ สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ความชัดเจนแผนการดำเนินงานและเป้าหมายธุรกิจที่วางไว้ ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา งวด 6 เดือนแรกปี 2567 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 371 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 226 ล้านบาท คิดเป็น 155% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้รวม 3,625 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 725 ล้านบาท คิดเป็น 25% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,900 ล้านบาท รวมทั้งการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรก (1 ม.ค.- 30 มิ.ย.67) เป็นเงินสดในอัตรา 0.15 บาทต่อหุ้นอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ