เซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมต้อนรับ Gumball 3000 แรลลี่ซูเปอร์คาร์ระดับโลกกว่า 100 คัน มูลค่ากว่าพันล้านบาท ปักหมุดจุด Pit Stop 17 ก.ย.นี้

ข่าวยานยนต์ Wednesday September 11, 2024 13:06 —ThaiPR.net

เซ็นทรัลเวิลด์ เตรียมต้อนรับ Gumball 3000 แรลลี่ซูเปอร์คาร์ระดับโลกกว่า 100 คัน มูลค่ากว่าพันล้านบาท ปักหมุดจุด Pit Stop 17 ก.ย.นี้
  • ตอกย้ำ แลนด์มาร์กของการจัดงานระดับโลกตลอดทั้งปี มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ดึงดูดคนไทย และนักท่องเที่ยวทั่วโลก
  • เผย 7 ข้อต้องรู้ ก่อนมาชมงาน Gumball 3000 x centralwOrld
  • ห้ามพลาด ใกล้ชิดกับสุดยอดซูเปอร์คาร์หายากกว่า 100 คัน รวมมูลค่ากว่าพันล้านบาท อาทิ Rolls Royce Silver Shadow, Ferrari 812 GTS, Ferrari 812 Competizione, Ferrari F8 Spider เป็นต้น ณ ลานสแควร์ A B C หน้าศูนย์การค้าฯ ตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไป

วันที่ 17 กันยายนนี้ ทุกสายตาจะจับจ้องที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันระดับโลกใจกลางเมือง ร่วมเป็นหนึ่งในโมเม้นท์ระดับโลกสุดยิ่งใหญ่ Gumball 3000 (กัมบอล 3000) ต้อนรับขบวนซูเปอร์คาร์สุดหรู ในเส้นทางแรลลี่ไซง่อน-สิงคโปร์ โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในเส้นทางการแข่งขัน โดยได้เลือกเซ็นทรัลเวิลด์เป็นจุด Pit Stop (จุดพัก) ให้ขบวนซูเปอร์คาร์วิ่งวนมาให้ยลโฉมอย่างใกล้ชิด บริเวณลานสแควร์ A B C หน้าศูนย์การค้า ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

เตรียมพบกับเหล่าผู้เข้าแข่งขันหลากหลายวงการจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น นักแสดงฮอลลีวู้ด, เซเลบริตี้, นักกีฬา รวมถึงสมาชิกราชวงศ์ต่างประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมคณะ Gumball 3000 จำนวน 250 คน พร้อมรถซูเปอร์คาร์ จำนวน 120 คัน มาร่วมฉลองครบรอบ 25 ปีกับที่สุดของความแรงระดับตำนานงานแข่งรถซูเปอร์คาร์ ในเส้นทางอันแสนทรหดของเหล่าคนดัง โดยงานครั้งนี้ เป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีกับที่สุดของความแรงระดับตำนานงานแข่งรถ ที่ขับข้าม 5 ประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเส้นทางอันแสนทรหดของเหล่าคนดัง พร้อมอีเวนต์ปาร์ตี้สุดมันส์ที่รอให้ทุกคนได้ร่วมสัมผัส ในงาน #25YearsOfGumball ตอกย้ำ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นแลนด์มาร์กของการจัดงานระดับโลกต่อเนื่องตลอดทั้งปี

VDO Sneak Peak Gumball: 3000 https://www.youtube.com/shorts/iT_FPCs0jjE

7 ข้อ ต้องรู้ก่อนมาชมงาน Gumball 3000 x centralwOrld ที่เซ็นทรัลเวิลด์

  • Gumball 3000 คือแรลลี่ระดับโลกที่รวมซูเปอร์คาร์สุดหรูและซูเปอร์สตาร์จากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมขับขี่ในเส้นทางผจญภัยระยะทางกว่า 3,000 ไมล์ หรือประมาณ 4,900 กิโลเมตร สำหรับปี 2024 นี้ Gumball 3000 จะครบรอบ 25 ปีของการจัดงาน และมีเส้นทางเริ่มต้นที่ไซ่ง่อน ประเทศเวียดนาม และจบที่งาน Formula 1 Grand Prix ในสิงคโปร์
  • งานที่รวม Supercars มูลค่ามากที่สุดในโลกไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น Rolls Royce Silver Shadow, Ferrari 812 GTS, Ferrari 812 Competizione, Ferrari F8 Spider?, Ferrari 575M, Maranello F1 เรียกได้ว่าเป็นการรวมรถ Ferrari ที่มีเครื่องยนต์หลากหลายมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา, Lamborghini และครั้งแรกที่จะได้เห็น Tesla Cyber Truck วิ่งบนท้องถนนกรุงเทพ
  • งานนี้ที่รวมผู้เข้าแข่งขันหลากหลายวงการจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น Maximillion Cooper ผู้ก่อตั้ง British Gumball 3000 จะขับรถ Lamborghini SVJ ร่วมกับ JWW อินฟลูเอนเซอร์ด้านรถยนต์ และซูเปอร์สตาร์ชื่อดังในหลากหลายสาขา อาทิ สตรีมเมอร์ IShowSpeed จากสหรัฐฯ ผู้ขับ Lamborghini Huracan STO และ ปาทริซ เอวรา ตำนานฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและฝรั่งเศส จะมาพร้อมกับยานพาหนะ Rolls Royce Cullinan
  • ยลโฉมสุดยอดยนตรกรรมระดับโลก ในวันที่ 17 กันยายน ชม Lamborghini 2 รุ่นสุดแรร์ ได้แก่ Revuelto และ Diablo การผสมผสานที่ลงตัวของสมรรถนะ และเทคโนโลยีสุดล้ำบนตำนานกระทิงดุ มูลค่ารวมหลายร้อยล้านบาท จัดแสดงลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • สนุกกับอีเวนต์ปาร์ตี้ที่จะเชื่อมโยงผู้คนผ่านภาษาของรถยนต์และดนตรี จากดีเจชื่อดัง ในวันที่ 17 กันยายน 2567 ตั้งแต่ 15.00 - 22.00 น. พบกิจกรรมมากมาย เพื่อให้ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้เข้าชม
  • จากกรุงเทพฯ เดินทางมุ่งสู่ภาคใต้มุ่งหน้าไปยังจังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 18 ถึง 19 กันยายน พร้อมจัดกิจกรรมการกุศล ณ สนามฟุตบอลลอยน้ำของเกาะปันหยี อ่าวพังงา โดยทางมูลนิธิ Gumball 3000 จะมอบเงินบริจาคเงินเพื่อซ่อมแซมสนามฟุตบอล และจะมีการแสดงฟุตบอลโดยแชมป์โลกฟุตบอลฟรีสไตล์ Sean Garnier อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการเรียนรู้วัฒนธรรมความเป็นอยู่วิถีชีวิตชุมชนบ้านเกาะกลาง จ.กระบี่ และการอนุรักษ์ช้าง ณ โรงพยาบาลช้างกระบี่ โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่คณะ Gumball 3000 เดินทางผ่านประเทศไทย โดยครั้งแรกเมื่อปี 2006
  • ที่มาของคำว่า "Gumball 3000" Andy Warhol อธิบายว่า "Gumball" เปรียบเสมือนการเคี้ยวหมากฝรั่ง ที่ทำเพียงเพราะอยากทำ ไม่มีเหตุผลที่ซับซ้อน เช่นเดียวกับการจัดงาน Gumball 3000 ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้ที่ต้องการความสนุกและชีวิตที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น โดยไม่ต้องมีเหตุผลอื่นใดนอกจากความมันส์ ส่วนตัวเลข "3000" หมายถึง ระยะทางที่ผู้เข้าร่วมจะต้องขับขี่ ประมาณ 3,000 ไมล์ (ประมาณ 4,900 กิโลเมตร) ผ่านหลายประเทศในเส้นทางที่มีการเปลี่ยนแปลงทุกปี ซึ่งทำให้งานนี้เต็มไปด้วยความท้าทายและประสบการณ์ใหม่ ๆ สำหรับผู้เข้าร่วม
  • Gumball 3000 จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว เพราะเป็นอีเวนต์ที่มากกว่าแรลลี่แข่งรถ แต่ยังได้ผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยว ผู้เข้าแข่งขันยังได้ร่วมสัมผัสวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศที่ Gumball 3000 จะเดินทางผ่านด้วย งานนี้จึงเป็นการกระจายรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่นผ่านการจัดกิจกรรม นอกจากนี้ ยังมีความสนุกสนานของปาร์ตี้ที่จะสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงสามารถขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองที่ขบวน Gumball 3000 วิ่งผ่านได้เป็นอย่างดี?ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ