"อัยย๊ะ ปาเต๊ะ Exhibition" นิทรรศการสุดพิเศษจากชุดในแฟชั่นโชว์ "อัยย๊ะ ปาเต๊ะ" โดย Flynowiii จับมือดีไซน์เนอร์และศิลปินรุ่นใหม่ ขยายเวลาให้ชมนิทรรศการกว่า 42 ลุค วันนี้ - 15 กันยายน 2567

ข่าวทั่วไป Wednesday September 11, 2024 13:14 —ThaiPR.net

"อัยย๊ะ ปาเต๊ะ Exhibition" นิทรรศการสุดพิเศษจากชุดในแฟชั่นโชว์ "อัยย๊ะ ปาเต๊ะ" โดย Flynowiii จับมือดีไซน์เนอร์และศิลปินรุ่นใหม่ ขยายเวลาให้ชมนิทรรศการกว่า 42 ลุค วันนี้ - 15 กันยายน 2567

กลายเป็นกระแสมาแรงในชั่วข้ามคืน หลังจากที่แบรนด์สตรีทแฟชั่นสุดชิคอย่างFlynowiii นำโดย คุณลิ้ม-สมชัย ส่งวัฒนา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Flynow และโครงการช่างชุ่ย Creative Park จัดแฟชั่นโชว์เอาท์ดอร์สุดอลังการ โดยมีฉากหลังเป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ที่เป็นแลนด์มาร์คของโครงการช่างชุ่ย Creative Park ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดงาน "อัยย๊ะ ปักษ์ใต้ Fly 2 South Now Festival" ท่ามกลางเหล่าเซเลบริตี้และอินฟลูเอนเซอร์สายแฟชั่นมากมายที่ร่วมเข้าชมงาน เพื่อสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของศิลปะและวัฒนธรรมภาคใต้ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ แฟชั่นสุดปังยังสร้างนิยามใหม่ให้กับ "ผ้าปาเต๊ะ" เมื่อดีไซเนอร์รุ่นใหม่ของ Flynowiii ร่วมกับ คุณเอฟ-อนุธิดา กาญจนานุชิต ผู้ก่อตั้ง YABULAN ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ชาวใต้ผู้ชุบชีวิตใหม่ให้กับ 'ว่าวบูรงนิบง' นำมาดีไซน์ลงบนเสื้อผ้า Creative Wear และ คุณนิ่ม-แก้วตระการ จุลบล ผู้ก่อตั้งแบรนด์ The Rubber PARAdoxii ศิลปินชาวนครศรีธรรมราช ผู้มอบชีวิตใหม่ให้ยางพาราเป็นที่รู้จักแพร่หลายจากการเข้าร่วมงาน Art Festival จนกลายเป็นแฟชั่นสุดปังจากผ้าปาเต๊ะถึง 42 ลุคบนรันเวย์ที่สายแฟต้องร้อง...ว้าว!!!

อย่าตกขบวนเชียว! หลังจากจบอีเวนท์ในค่ำคืนนั้น "แฟชั่นจากผ้าปาเต๊ะ" กำลังจะกลายเป็นนิยามใหม่ของการสวมใส่ผ้าปาเต๊ะในแบบ Everyday Looks ที่ผสมผสานวัฒนธรรมการแต่งกายของชาวใต้เข้ากับความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนอยากจะลุกขึ้นมาครีเอทสไตล์การแต่งตัวชิคๆ ด้วยผ้าปาเต๊ะในแบบที่เป็นตัวเอง เพราะผ้าปาเต๊ะเป็นผ้ามีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัว ทั้งลวดลายที่ละเอียด อ่อนช้อย สีสันสดใสสะดุดตา แถมยังสวมใส่สบายเหมาะกับอากาศร้อนแบบบ้านเราสุดๆ

เรารวบรวม 42 ลุคสุดปังจากรันเวย์ Flynowiii ที่บอกเลยว่า...เริ่ดสุด! พร้อมทัพนายแบบ-นางแบบชื่อดังจากหลายวงการถึง 42 คน และคนที่มีภูมิลำเนาจากภาคใต้ ที่มาร่วมรันแคทวอล์กให้ลุกเป็นไฟ!

"ผ้าปาเต๊ะ" มากกว่าแค่ผืนผ้า แต่เป็นศิลปะที่สวมใส่ได้จริง!

จริงๆ แล้วการแต่งตัวด้วยผ้าปาเต๊ะนั้นไม่ยากอย่างที่คิด ขอแค่เรามั่นใจ กล้าที่จะลอง กล้าที่จะเปิดใจ และที่สำคัญอย่าลืมเลือกผ้าปาเต๊ะที่มีลวดลายและสีสันที่เราชื่นชอบ รับรองว่าสวยเป๊ะปังแน่นอน! เรามีทริคเล็กๆ ในการ Mix & Match ผ้าปาเต๊ะมาฝาก

  • เลือกสีสันให้เข้ากับตัวเอง:ผ้าปาเต๊ะมีความหลากหลายของสีสันและลวดลาย ลองเลือกสีที่เหมาะกับสีผิวและบุคลิกของเรา เท่านี้ก็จะช่วยขับผิวให้ดูเปล่งประกายขึ้น
  • มิกซ์แอนด์แมทช์กับไอเทมอื่นๆ:ไม่จำเป็นต้องสวมใส่ผ้าปาเต๊ะทั้งตัว ลองหยิบผ้าปาเต๊ะมาแมทช์กับไอเทมอื่นๆ เช่น เสื้อยืด กางเกงยีนส์ หรือเสื้อเชิ้ต ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ!
  • เพิ่มความโดดเด่นด้วยเครื่องประดับ:เครื่องประดับเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยเสริมลุคให้ดูมีอะไรมากขึ้น ลองเลือกเครื่องประดับที่เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของเรา เช่น ต่างหู สร้อยคอ หรือแหวน แล้วแมทช์กับผ้าปาเต๊ะให้กลายเป็นสไตล์ของเราเอง

นับจากนี้ แฟชั่นจากผ้าปาเต๊ะจะไม่ใช่แค่เทรนด์แฟชั่นที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป หากแต่เป็นการนำเสนอเสน่ห์ของผ้าไทยที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรม เพื่อนำมาต่อยอดและประยุกต์ใช้ให้เข้ากับยุคสมัย เป็นการอนุรักษ์ผ้าไทยให้อยู่คู่กับคนไทยไปอีกนาน ที่สำคัญยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่างๆ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกด้วย รีบไปหาผ้าปาเต๊ะสวยๆ แล้วมาสนุกกับการแต่งตัวในแบบ Flynowiii กันดีกว่า!!!

"อัยย๊ะ ปาเต๊ะ Exhibition" นิทรรศการสุดพิเศษจากชุดในแฟชั่นโชว์ "อัยย๊ะ ปาเต๊ะ" โดย Flynowiii จับมือดีไซน์เนอร์และศิลปินรุ่นใหม่ เอฟ-อนุธิดา กาญจนานุชิต, นิ่ม-แก้วตระการ จุลบล สะท้อนแรงบันดาลใจจาก สีสัน เส้นสาย ลายเส้น กว่า 42 ลุค วันนี้ - 15 กันยายน 2567 เวลา 16.00 - 22.00 น. ที่ ช่างชุ่ย Creative Park ปิ่นเกล้า (อาคาร ChangChui Gallery)

 


แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ