SMILE INSURE จัดกิจกรรม CSR ร่วมส่งต่อความรัก ความอบอุ่นที่บ้านทานตะวัน บ้านหลังที่สองของเด็กด้อยโอก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 11, 2024 14:30 —ThaiPR.net

SMILE INSURE จัดกิจกรรม CSR ร่วมส่งต่อความรัก ความอบอุ่นที่บ้านทานตะวัน บ้านหลังที่สองของเด็กด้อยโอก

โดยมีกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ให้แก่มูลนิธิบ้านทานตะวันครั้งนี้ นำโดย คุณวรวิทย์ หงษ์หิรัญเรือง (ผู้บริหาร SMILE INSURE ที่ปรึกษาประกันภัยรถยนต์) และทีมงาน SMILE INSURE

ขอมาส่งต่อความรักเพื่อสร้างรอยยิ้มให้เด็กทุกคน ณ มูลนิธิบ้านทานตะวัน วันนี้พวกเรามาเลี้ยงอาหารกลางวัน อาหารว่าง และร่วมบริจาค นม น้ำ รวมถึงของใช้จำเป็นสำหรับเด็กแรกเกิดจนถึง 4 ขวบ

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้เด็กได้รับความรัก ความอบอุ่น และความสุขจากการแบ่งปันสิ่งดีๆ เพราะบ้านทานตะวันจะสอนให้เด็กทุกคนรู้จักคิด มีจินตนาการ และ มอบความรักที่จริงใจเพื่อเติมพลังวัยเยาว์ให้เด็กทุกคนได้เติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ

การเลี้ยงอาหารและขนมให้กับเด็กๆ ที่บ้านเด็กกำพร้าไม่เพียงแต่เป็นการให้ความช่วยเหลือทางด้านโภชนาการ แต่ยังเป็นการแสดงออกถึงความรักความห่วงใย และ ความอบอุ่นที่ SMILE INSURE มีต่อเด็กด้อยโอกาส และ เด็กกำพร้าบ้านทานตะวันจะรับเด็กกำพร้าที่ไม่มีคนดูแล ถูกทิ้ง ถูกทำร้าย ขาดสารอาหาร ครอบครัวยากจนมาดูแลในทุกๆ ด้าน ทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย อาหาร เครื่องแต่งกาย ยารักษาโรค สุขภาพกาย สุขภาพจิต และให้เด็กได้รับการศึกษาที่ดี ผ่านการบ่มเพาะความรักและความรู้ ให้เด็กเติบโตดั่งต้นทานตะวันที่แข็งแรง พร้อมจะเบ่งบานอย่างสวยงาม และเป็นคนดีของสังคม

โดยใช้แนวทางการจัดการเรียนรู้ที่ช่วยพัฒนาทักษะการคิด ผสมผสานกับการเรียนแบบ มอนเตสซอรี (Montessori) ที่หมายถึง การให้การศึกษาในระยะแรก ไม่ใช่การเอาความรู้ไปบอกเด็ก แต่ควรปลูกฝังให้เด็กได้เจริญเติบโตไปตามความต้องการตามธรรมชาติของเขาเดิมทีเริ่มใช้การสอนนี้กับเด็กที่มีสติปัญญาล่าช้าและพบว่าเด็กเหล่านั้นมีพัฒนาการดีขึ้น สามารถเรียนร่วมกับเด็กปกติได้ ส่วนเด็กปกติก็ได้ผลดีมากด้วย วิธีการสอนเช่นนี้จึงแพร่หลายไปทั่วโลก เพื่อพัฒนาทักษะให้เด็กทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา รวมทั้งจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับการส่งเสริมพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็กโดยเฉพาะด้านสมอง ให้เด็กพร้อมเรียนรู้ในช่วงปฐมวัยเพื่อไปต่อในระดับอนุบาล

เพราะสิ่งสำคัญสำหรับเด็ก คือ การได้รับความรัก ความเอาใจใส่ เปรียบเสมือนอาหารใจที่หล่อเลี้ยงให้เด็กวัยนี้เติบโต โดยรู้ว่ามีคนที่รักและคอยห่วงใย รู้จักการรับและการให้ผู้อื่น บ้านทานตะวันจึงเป็นเหมือน "บ้าน" ที่มีครูกับพี่เลี้ยงเป็นแม่ คอยเพาะรักด้วยอ้อมกอดและเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด

เพราะว่าสมองเด็กพัฒนาทุกวินาทีไม่มีหยุดยั้ง หากปล่อยเวลาผ่านไปเด็กจะเสียโอกาสเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัส ทั้งทางตา หู จมูก ลิ้น กาย และใจ บ้านทานตะวันจึงนำแนวทางการสอนแบบมอนเตสซอรี่เข้ามาพัฒนาเด็ก

ให้เด็กเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการนวดสัมผัสรัก ห้องเรียนรู้มอนเตสซอรี่ การเล่น การเกษตรธรรมชาติ โยคะเด็ก กิจกรรมพาน้องท่องโลกกว้าง พาน้องไปซื้อหนังสือ การอ่านหนังสือ นิทานสื่อรัก ฯลฯ บ้านทานตะวันมุ่งหวังว่า กระบวนการ เพาะรัก-เพาะรู้ จะเป็นต้นแบบแนวทางการเลี้ยงดูและพัฒนาเด็กปฐมวัยทางเลือกที่จะขยายไปสู่พ่อแม่ ครอบครัว ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานรับเลี้ยงเด็ก เพื่อให้เด็กมีความพร้อมที่จะเข้าสู่วัยเรียนและโลกกว้าง ดังที่ ศาสตราจารย์นายแพทย์ประเวศ วะสี ประธานกรรมการมูลนิธิเด็ก ได้กล่าวไว้ว่า

"การช่วยเด็กด้วยการให้ ในสิ่งที่ไตร่ตรองแล้วว่าดี ให้อาหาร ให้นิทาน ให้แง่คิด จินตนาการ ให้ความรัก ความมั่นใจ ให้ความหวัง เป็นการเติมพลังวัยเยาว์ให้เติบโตสู่การสร้างสรรค์"

SMILEINSURE จึงหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยให้เด็กทุกคนรู้สึกมีความสุขและรู้ว่าโลกนี้ยังเต็มไปด้วยความอบอุ่น เราขอเป็นตัวแทนส่งมอบความสุข สร้างรอยยิ้มให้เด็กทุกคนได้อิ่มท้อง สำหรับใครที่อยากมาเลี้ยงอาหาร เลี้ยงขนมน้อง

สามารถมาตามที่อยู่: มูลนิธิบ้านทานตะวัน ถ.พุทธมณฑล สาย 4 ต.กระทุ่มล้ม. อ.สามพราน จ.นครปฐม 73220 หรือโทร. 02-814-1481, 097-213-0647

SMILE INSURE BROKER เป็นที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์ ที่มุ่งคัดสรรบริษัทประกันภัยชั้นนำของไทยกว่า 20 บริษัท เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อประกันภัยรถยนต์ ลูกค้าสามารถซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ผ่านและประกันภัยอื่นๆ

บน Website เปรียบเทียบประกันรถยนต์ เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความรวดเร็วในการซื้อประกันภัยและได้กรมธรรม์เลย ไม่ต้องผ่านตัวแทนทำให้ประหยัดเวลามากขึ้น

นอกจากประกันภัยรถยนต์เรายังเป็นที่ปรึกษาประกันภัยที่มุ่งเน้นให้บริการประกันภัยหลากหลายประเภทเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกท่านอย่างครบวงจร ทั้งประกันภัยรถยนต์ประกันสุขภาพประกันอัคคีภัยเพื่อที่อยู่อาศัย (บ้าน, คอนโด)ประกันอัคคีภัยเพื่อธุรกิจ SMEประกันเดินทางเรายินดีให้บริการลูกค้าทุกท่านเพื่อให้คุณได้รับการคุ้มครองที่ดีที่สุดในทุกด้านของชีวิต

มูลนิธิบ้านทานตะวัน ที่อยู่ ถ.พุทธมณฑล สาย 4 ต.กระทุ่มล้ม. อ.สามพราน จ.นครปฐม 73220 หรือโทร. 02-814-1481, 097-213-0647

สอบถาม ข้อมูลเกี่ยวกับประกันรถยนต์ หรือประกันภัยประเภทอื่นๆ ได้ที่Website: www.smileinsure.co.thFacebook: SMILE INSURELine Official: @smileinsureTel. 02-233-9999


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ