AMARC ส่งซิก Q3/67 ผลงานพีคสุดๆ โบรกฯ แนะ "ซื้อ" เคาะเป้าราคา 2.50 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2024 14:46 —ThaiPR.net

AMARC ส่งซิก Q3/67 ผลงานพีคสุดๆ โบรกฯ แนะ

"บมจ.ศูนย์ห้องปฏิบัติการและวิจัยทางการแพทย์และการเกษตรแห่งเอเซีย หรือ AMARC (เอมาร์ค)" ปีนี้...ฟ้าเปิด หลังผลงานครึ่งปีแรกเติบโตทั้งรายได้และกำไร ล่าสุด "ดร.ชินดนัย ไชยยอง" แม่ทัพใหญ่ ให้ข้อมูลแนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังของปี 2567 เชื่อว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา คาดว่าผลการดำเนินงานจะทำสถิติสูงสุดช่วง Q3/2567 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการส่งออกภาคธุรกิจเกษตรและอาหาร รวมถึงการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ของภาครัฐฯ ส่งผลให้หลายธุรกิจกลับมาส่งออกเพิ่มมากขึ้น สนับสนุนรายได้ปี 67 โต 10-15% ตามแผน ตอกย้ำ!!! การเป็นผู้นำแล็บมาตรฐานระดับสากลอย่างแท้จริง

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีฯ ประเมินว่า AMARC มีโอกาสในการเติบโตสูงในครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะในไตรมาส 3 ที่ผลประกอบการคาดว่าจะเติบโตทั้ง QoQ และ YoY เป็นไตรมาสดีที่สุดของปี จากบริการ Testing มีปริมาณงานมากขึ้น และบริการตรวจสอบและรับรองระบบ (Inspection & Certification) มีการส่งมอบงานมากขึ้น รวมทั้งการบริหารต้นทุนได้ดีต่อเนื่อง

แนะนำ "ซื้อ" ให้เป้าหมายราคา 2.50 บาท วิธี DCF WACC 6.5% โดยมีความน่าสนใจ คือ 1. ธุรกิจหลักบริษัทให้บริการห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ครบวงจรตั้งแต่ปัจจัยการผลิตต้นน้ำ-อุตสาหกรรมขั้นปลายน้ำ ทำให้ได้เปรียบการแข่งขัน และมีโอกาสเติบโตตามการบริโภคและส่งออก 2. เป็นบริการเฉพาะที่มีรายได้ต่อเนื่องจากบริการ Testing (สัดส่วน 80% ของรายได้บริการ Testing) และมีอัตราทำกำไรขั้นต้น (Gross margin) สูงเฉลี่ยราว 40% และ 3. คาดกำไรสุทธิปี 25F (+35%yoy) เติบโตต่อเนื่องตามรายได้ (+15%yoy) และมี Gross margin ดีขึ้นจาก Economies of scale ของปริมาณงานเพิ่มขึ้น


แท็ก ข้อมูล   พีค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ