Maybank ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ กับ Funding Societies แพลตฟอร์มการเงินดิจิทัลแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจ MSME ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 11, 2024 15:05 —ThaiPR.net

Maybank ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ กับ Funding Societies แพลตฟอร์มการเงินดิจิทัลแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจ MSME ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Maybank (ธนาคารเมย์แบงก์) พันธมิตรทางการเงินที่มุ่งมั่นในการให้บริการแก่ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางมากกว่า 1 ล้านรายในภูมิภาคอาเซียน ได้ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์กับ Funding Societies | Modalku (Funding Societies) แพลตฟอร์มการเงินดิจิทัลแบบครบวงจรสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดเล็ก (MSMEs) ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย เมย์แบงก์ได้สำรวจความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Funding Societies เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินที่เท่าเทียม พร้อมลดช่องว่างทางการเงินภายในตลาดต่างๆ ที่ให้บริการ ควบคู่ไปกับการลงทุนครั้งนี้

การทำธุรกรรมนี้เป็นการลงทุนครั้งแรกภายใต้การริเริ่มของเมย์แบงก์ ซึ่งมุ่งเน้นการลงทุนเชิงกลยุทธ์และการร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์กรที่มีความสามารถด้านดิจิทัลที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียน การลงทุนในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางของเมย์แบงก์ในการเร่งความเติบโตด้านนวัตกรรมเพื่อสนับสนุนกลุ่ม MSME ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ M25+ ของเมย์แบงก์ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมกระบวนการทำงานแบบดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพผ่านการประสานงานในระบบนิเวศทั้งภายในและนอกภาคการธนาคาร

Funding Societies ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2558 เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีการเงินระดับภูมิภาคที่เชี่ยวชาญในการให้บริการแก่ MSME (ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อย และขนาดเล็ก) นับตั้งแต่ก่อตั้ง Funding Societies ได้ให้สินเชื่อกว่า 1.3 แสนล้านบาท (4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) แก่ธุรกิจมากกว่า 1 แสนรายใน ประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศอินโดนีเซีย และ ประเทศเวียดนาม :ซึ่งในประเทศไทย Funding Societies (ภายใต้การให้บริการของ FS Siam Co., Ltd.,) ได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการระบบคราวด์ฟันดิง จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และยังให้บริการสินเชื่อโดยตรงแก่ธุรกิจขนาดเล็ก  (ภายใต้การให้บริการของ FS Capital Co., Ltd)

Dato' Khairussaleh Ramli (ดาโต๊ะ ไครุสซาเลห์ รามลี) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเมย์แบงก์ กล่าว "เมย์แบงก์ ได้ให้การสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธุรกิจเหล่านี้นับเป็นกระดูกสันหลังของเศรษฐกิจอาเซียน การลงทุนของเรากับ Funding Societies เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการขับเคลื่อนการเข้าถึงบริการทางการเงิน ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของเราที่จะทำให้บริการทางการเงินเป็นมิตรและง่ายสำหรับผู้คนมากยิ่งขึ้น ด้วยการผนึกกำลังความเชี่ยวชาญด้านการธนาคารของเราผสานกับแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ล้ำสมัยของ Funding Societies  ทำให้เมย์แบงก์สามารถส่งเสริมระบบนิเวศของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และสร้างอนาคตที่สดใสและยั่งยืนสำหรับทุกคน" 

นาย เคลวิน เตียว ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Funding Societies กล่าว "เรารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้ความสนับสนุนจากเมย์แบงก์ ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการให้บริการแก่ MSME ในภูมิภาคนี้ ความร่วมมือครั้งนี้ยืนยันความมุ่งมั่นของเราที่จะขยายการเข้าถึงสินเชื่อให้กับ MSME ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินจากสถาบันการเงินอื่นๆ ได้ และประสบปัญหาการจัดการกระแสเงินสด ซึ่งเรามุ่งมั่นขยายการให้บริการด้านนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือธุรกิจต่างๆ ให้ได้บรรลุถึงศักยภาพทางธุรกิจ"

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Funding Societies กรุณาเยี่ยมชมที่ https://fundingsocieties.co.th/

*ในประเทศไทย Funding Societies ดำเนินธุรกิจ 2 ส่วนที่ต่างกันคือ FS Siam Co., Ltd. ได้รับความเห็นชอบการระดมทุนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และ FS Capital Co., Ltd. เชี่ยวชาญในการให้กู้ยืมโดยตรงแก่ธุรกิจขนาดเล็ก โครงสร้างนี้ช่วยให้ Funding Societies สามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินที่หลากหลายภายในภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ