พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ปิดดีลการเข้าซื้อสินทรัพย์ QRadar SaaS ของไอบีเอ็ม

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 11, 2024 16:59 —ThaiPR.net

พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ปิดดีลการเข้าซื้อสินทรัพย์ QRadar SaaS ของไอบีเอ็ม

พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: PANW) ผู้นำระดับโลกด้านระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อสินทรัพย์ QRadar ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ในรูปแบบการบริการ (SaaS) จาก ไอบีเอ็ม การปิดดีลในครั้งนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ และไอบีเอ็ม ในการรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าด้วยระบบป้องกันภัยคุกคามที่ดีที่สุด ครอบคลุมจุดเปราะบางที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นไม่สิ้นสุด ด้วยแพลตฟอร์มที่ครบวงจรเพื่อการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างง่ายดาย

Cortex XSIAM(R) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย Precision AI(TM) ของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จะช่วยรวมข้อมูลและการดูแลรักษาความปลอดภัยไว้ที่ศูนย์กลางภายใต้แพลตฟอร์มเดียว ไม่ว่าจะเป็น SIEM, SOAR, ASM และ XDR เพื่อให้การปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและป้องกันภัยคุกคามขนาดใหญ่ได้ โดยทั้งพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ และไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแบบเบ็ดเสร็จด้านความปลอดภัย จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลกในการย้ายระบบจาก QRadar มาเป็น Cortex XSIAM อย่างราบรื่นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการย้ายระบบผ่านทางไอบีเอ็ม คอนซัลติ้ง สำหรับลูกค้าที่เข้าเกณฑ์เงื่อนไขที่กำหนด

นอกจากนี้ไอบีเอ็ม ยังได้ขยายแพลตฟอร์มระบบรักษาความปลอดภัยของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เพื่อการใช้งานภายในองค์กรเพิ่มเติม พร้อมทั้งยังติดตั้ง Cortex XSIAM เพื่อรองรับการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยที่ล้ำหน้า รวมถึง Prisma SASE 3.0 เพื่อการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายด้วยหลักการซีโรทรัสต์ (Zero-Trust) ซึ่งให้การปกป้องพนักงานทั่วโลกกว่า 250,000 คน การที่ไอบีเอ็ม เลือกใช้เทคโนโลยีที่ครอบคลุมของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ นับเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ที่ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร ขณะเดียวกันพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ก็จะใช้โซลูชันของไอบีเอ็ม เช่น แพลตฟอร์ม AI และข้อมูลอย่าง watsonx เพื่อยกระดับความสามารถด้าน AI และระบบอัตโนมัติให้ดียิ่งขึ้นด้วย

นิเคช อะโรรา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ กล่าวว่า "พวกเราเดินหน้าตามพันธกิจการช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ในการพลิกโฉมการปฏิบัติด้านการรักษาความปลอดภัยและใช้ประโยชน์จากศักยภาพของแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย Precision AI เพื่อการปกป้องธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือกับไอบีเอ็ม ในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ในการสร้างนวัตกรรม และแสดงความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าลูกค้าที่ใช้ QRadar จะได้รับประโยชน์ จากการเปลี่ยนมาใช้ Cortex XSIAM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาซึ่งขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปกป้องภัยคุกคามทางไซเบอร์ยุคใหม่ให้ดียิ่งขึ้น"

อาร์วินด์ คริชนา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไอบีเอ็ม กล่าวว่า "ทั้งไอบีเอ็ม และพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ล้วนมีส่วนกำหนดอนาคตของระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์ให้กับลูกค้าและอุตสาหกรรมต่างๆในวงกว้าง ดังนั้นการร่วมมือกับพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จึงให้ประโยชน์ในเชิงกลยุทธ์กับไอบีเอ็ม ผ่านความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในด้านการปกป้องและรับมือภัยคุกคามไซเบอร์ ที่ล้ำหน้าจาก Cortex XSIAM และ watsonx ที่ให้บริการผ่านไอบีเอ็ม คอนซัลติ้ง ขณะเดียวกันไอบีเอ็ม ยังคงเดินหน้าสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อช่วยให้องค์กรปลอดภัยในสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์และเดินหน้านวตกรรมด้าน AI ได้ตามต้องการ โดยจะทุ่มเททรัพยากรไปในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและเทคโนโลยีการจัดการด้านการยืนยันตัวตนและการเข้าถึงระบบ

เดฟ กรูเบอร์ หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Enterprise Strategy Group กล่าว"ผู้จำหน่ายโซลูชันอย่างพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ นั้น มีโซลูชันด้านการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยที่พร้อมใช้แบบครบวงจร ทำให้ทีมดูแลความปลอดภัยสามารถยกระดับการป้องกันได้อย่างรวดเร็ว และลดความซับซ้อนในการจัดการระบบรักษาความปลอดภัยที่กระจัดกระจาย จากการที่พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ปิดดีลซื้อ QRadar ได้สำเร็จ ทำให้ลูกค้าที่ใช้งาน QRadar สามารถยกระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยโซลูชัน XSIAM ได้อย่างราบรื่น"

ประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ

  • การย้ายระบบแบบไร้รอยต่อ: พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จะทำงานร่วมกับทีมไอบีเอ็มคอนซัลติ้ง และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อให้บริการย้ายระบบฟรีแก่ลูกค้าที่เข้าเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อให้การย้ายไปยังแพลตฟอร์ม Cortex XSIAM เป็นไปอย่างราบรื่น ภายใต้แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมและมีองค์ความรู้ที่ครบถ้วนเช่นเดิม
  • ยกระดับการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย: Cortex XSIAM ได้ผนวกรวมเครื่องมือสำหรับดูแลศูนย์ SOC (ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังความมั่นคงปลอดภัย) มากมายไว้ในแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย Precision AI และให้ความสามารถเหนือกว่าโซลูชัน SIEM เพื่อรองรับการทำงานที่ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง SOAR, ASM และ XDR, TIP, CDR และ ITDR อีกทั้งคุณสมบัติด้านระบบอัตโนมัติยังช่วยลดภาระงานที่ต้องดำเนินการเองในศูนย์ SOC ได้อย่างมหาศาล ทำให้การรับมือกับภัยคุกคามเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • ระบบวิเคราะห์และระบบอัตโนมัติที่ล้ำหน้า: Cortex XSIAM จะรวบรวม ปรับข้อมูลดิบให้เป็นมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลความปลอดภัยในระดับกึ่งเรียลไทม์ และรวมการแจ้งเตือนเข้าด้วยกันโดยอัตโนมัติเพื่อให้การแจ้งปัญหาในกลุ่มที่มีความสำคัญสูงมีจำนวนลดลง โดยใช้ระบบวิเคราะห์และระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย Precision AI เข้ามาช่วยเพิ่มความแม่นยำและลดจำนวน Incident ที่ต้องให้มนุษย์เข้าไปจัดการ
  • บริการช่วยเหลือผ่านแพลตฟอร์มไอบีเอ็ม คอนซัลติ้ง: พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ และไอบีเอ็ม จะมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นแก่ลูกค้าที่สนใจเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์มการดูแลรักษาความปลอดภัยของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ โดยไอบีเอ็ม ได้เตรียมพร้อมที่ปรึกษามากกว่า 1,000 คน ให้มีความชำนาญในโซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เพื่อให้องค์กรได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมปฏิบัติการด้านเครือข่าย คลาวด์ และการรักษาความปลอดภัย
  • การใช้งานในองค์กรของลูกค้าที่ต่อเนื่อง: ลูกค้าที่ใช้ QRadar ที่ต้องการใช้ QRadar แบบติดตั้งในองค์กร (On-Premise) จะยังคงได้รับบริการช่วยเหลือจากไอบีเอ็ม ตามปกติ ทั้งในด้านการรักษาความปลอดภัย การปรับปรุงความสะดวกในการใช้งาน และการแก้ไขบั๊กสำคัญ ตลอดจนการอัปเดตคอนเนกเตอร์เดิมและการขยายปริมาณการใช้งาน ส่วนลูกค้า QRadar SaaS นั้นก็ยังคงใช้งานได้เช่นเดิม โดยจะได้รับบริการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพร้อมย้ายไปยัง Cortex XSIAM

แท็ก ไอบีเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ