SPU เตรียมเปิดบ้าน...!!! ต้อนรับ 10 สถาบันดัง ร่วมชิงชัยในการแข่งขัน est Cola 3x3 Basketball U-League 2024

ข่าวทั่วไป Wednesday September 11, 2024 17:06 —ThaiPR.net

SPU เตรียมเปิดบ้าน...!!! ต้อนรับ 10 สถาบันดัง ร่วมชิงชัยในการแข่งขัน est Cola 3x3 Basketball U-League 2024

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ผนึก est COLA ระเบิดศึก 3x3 ยูลีก 2024 จัดแข่ง 3 สนาม ชาย-หญิง โดยมี 10 สถาบัน ระดับชั้นแนวหน้าของประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง ประกอบด้วย จุฬาม.ศรีปทุม ม.กรุงเทพ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ม.หอการค้า ม.รังสิต มศว. ม.ธรรมศาสตร์ ม.เกษตร และ ม.ศิลปากร ประเดิมสนามแรกสังเวียน ม.เกษตร บางเขน เริ่ม 11 ก.ย.นี้ ก่อนขยับมาที่ ม.ศรีปทุม และ ม.รังสิต

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย คุณณฤพล พงษ์พานิช Senior Marketing Manager บ.ไทยดริ้งค์ จำกัด และคุณปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอล "est COLA 3x3 U-League 2024" ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อ 10 ก.ย.67 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬาบาสเกตบอลขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ยิ่งบาสเกตบอล 3x3 ด้วยแล้ว เหล่ายุวชน เยาวชน ตลอดไปจนถึง ประชาชนมีความคึกคักเป็นอย่างยิ่ง มีการจัดการแข่งขันกันทุกสัปดาห์ในหลายๆ ผู้จัด อย่างไรก็ตาม ในระดับอุดมศึกษาที่จัดอย่างเป็นทางการมีในกีฬามหาวิทยาลัยเป็นอย่างเดียว จึงมีเสียงเรียกร้อง จากเหล่านักศึกษาซึ่งมีเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น ทางสมาคมจึงริเริ่มจัด 3x3 ยูลีกเป็นครั้งแรกในชื่อ est COLA 3x3 Basketball U-League 2024 โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี จาก บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ เอสโคล่า จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ สมาคมได้รับความร่วมมือจาก 10 สถาบัน ส่งเข้าแข่งขัน ประกอบไปด้วย จุฬาม.ศรีปทุม ม.กรุงเทพ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ม.หอการค้า ม.รังสิต มศว. ม.ธรรมศาสตร์ ม.เกษตร และ ม.ศิลปากร ประเดิมสนามแรก สังเวียน ม.เกษตร บางเขน เริ่ม 11 ก.ย.นี้ ก่อนขยับไปที่ ม.ศรีปทุม และ ม.รังสิต รวม 3 สนาม

ทางด้าน คุณณฤพล พงษ์พานิช กล่าวว่า บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้ให้โอกาสเข้ามาร่วมสนับสนุนบาสเกตบอลในครั้งนี้ โดยทางเราได้เล็งเห็นว่า บาสเกตบอล 3x3 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นกีฬาที่เล่นง่าย ใช้จำนวนคน และพื้นที่ไม่มาก และสืบทราบมาว่า ในระดับมหาวิทยาลัยมีเสียงเรียกร้องให้จัด 3x3 ยูลีกขึ้นหวังว่าจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และจะได้ร่วมมือกันจัดในปีต่อ ๆ ไป

ด้าน คุณปิยพงศ์ พิรุณ เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ มีกำหนดจัดขึ้น ทั้งหมด 3 สนาม แข่งขันเฉพาะวันพุธ คือ สนามแรก ที่ยิมเนเซียม ม.เกษตรศาสตร์ วันที่ 11 กันยายนนี้ สนามที่ 2 ที่โรงยิมเนเซียม ม.ศรีปทุม ในวันที่ 18 กันยายน และ สนาม ที่ 3 ที่สนาม ม. รังสิต เป็นรอบ Final วันที่ 25 กันยายน โดยมีทุนการศึกษาให้ ชิงกว่า 100,000 บาท "..การแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ ของบาสเกตบอล 3x3 ระดับมหาวิทยาลัย ทางสมาคมฯ ได้จัดเตรียม บุคลากร อุปกรณ์ และพื้นสนาม ในระดับที่เป็นมาตรฐานสูงสุด หวังว่าจะช่วยต่อยอด และสร้างความคึกคักให้กับ ทุก ๆ สถาบัน "เลขาธิการสมาคมกล่าว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ