รองปลัดเดชา-อธิบดีบุปผา นำทัพเยาวชนไทย ร่วมพิธีเปิด WorldSkills Lyon 2024

ข่าวทั่วไป Wednesday September 11, 2024 17:18 —ThaiPR.net

รองปลัดเดชา-อธิบดีบุปผา นำทัพเยาวชนไทย ร่วมพิธีเปิด WorldSkills Lyon 2024

เมื่อวันที่ 10 กันยายน เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 24.00 น. ของประเทศไทย ณ สถานกีฬาในร่มอเนกประสงค์ LDLC Arena เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยนายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และนายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นำคณะเยาวชนทั้ง 22 คน รวมถึงคณะเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขา เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 หรือ WorldSkills Lyon 2024 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,400 คน และตัวแทนจากประเทศสมาชิกอีก 69 ประเทศ

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้นำทีมเยาวชนตัวแทนประเทศไทยทั้ง 22 คน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสังกัดกระทรวงแรงงาน ผู้เชี่ยวชาญ ล่าม และผู้สังเกตการณ์ของประเทศไทย เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 ซึ่งในปีนี้เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ โดยใช้ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้ายูเร็กซ์โปเป็นสถานที่จัดการแข่งขันดังกล่าว สำหรับบรรยายกาศพิธีเปิดเจ้าภาพจัดได้อย่างยิ่งใหญ่ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความอบอุ่น และสร้างมิตรภาพให้ผู้ร่วมการแข่งขันได้เป็นอย่างดี กลายเป็นแรงบันดาลใจส่งต่อให้เยาวชนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งต่อไป โดยมีนายแอมานุแอล มาครง ประธานนาธิบดีฝรั่งเศส เป็นประธานในพิธีเปิด

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า เยาวชนไทยทั้ง 22 คน ได้เดินทางมาถึงฝรั่งเศตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ได้รับการต้อนรับจากทางเจ้าภาพอย่างอบอุ่น ประชาชนในท้องถิ่นมีมิตรไมตรีจิตในการให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา โดยเยาวชนมีโอกาสเข้าทดลองใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ ที่จำเป็นต้องใช้ในการแข่งขัน และสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันจริง ส่งผลให้น้องๆ มีความมั่นใจก่อนทำการแข่งขัน นอกจากนี้ เจ้าภาพยังจัดให้เยาวชนไทยเข้าร่วมกิจกรรม One School One Country กับโรงเรียนมัธยม College Les Quatre Vents เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมและประเพณีของประเทศสมาชิก ซึ่งมีส่วนช่วยให้เยาวชนไทยได้ผ่อนคลายความกังวลในการแข่งขันด้วย

"สำหรับพรุ่งนี้ (วันที่ 11 กันยายน 2567) เป็นการแข่งขันวันแรก น้องๆ เยาวชนหลายคนยังคงตื่นเต้นและมีความกังวลใจเกี่ยวกับการแข่งขันอยู่บ้าง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขาคอยให้กำลังใจและดูแลน้องๆ อย่างใกล้ชิด  อย่างไรก็ตามกรมมีความมั่นใจว่าน้องๆ จะมีสมาธิและมีสติ สามารถทำผลงานออกมาได้ดีอย่างแน่นอน จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์เยาวชนไทยและติดตามข่าวสารได้ที่เพจ face book  ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และเพจของ World skill Thailand " อธิบดีบุปผา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ