KOICA ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และกรมประมง จัดบรรยายพิเศษด้านการจัดการทรัพยากรประมง

ข่าวทั่วไป Thursday September 12, 2024 08:33 —ThaiPR.net

KOICA ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และกรมประมง จัดบรรยายพิเศษด้านการจัดการทรัพยากรประมง

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย (KOICA Thailand office) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และกรมประมง จัดการบรรยายพิเศษหัวข้อ "การแบ่งปันความรู้ด้านการจัดการทรัพยากรประมง ณ ภาควิชาชีววิทยาประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ การบรรยายครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากโครงการฝึกอบรมเชิงวิชาการ KOICA's global fellowship program CIAT  (Capacity Improvement & Advancement for Tomorrow) ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยพุคยอง สาธารณรัฐเกาหลี ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงาน KOICA ประเทศไทยและกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ (TICA) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จากกรมประมง 15 ท่านเข้าร่วม โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในด้านการจัดการทรัพยากรประมง และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติที่ดีระหว่างผู้เชี่ยวชาญในวงการประมง ซึ่งจะช่วยยกระดับการจัดการทรัพยากรทางทะเลของประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ภายในงานมีการบรรยายโดยศิษย์เก่าโครงการ CIAT ได้แก่ ดร.ปวโรจน์ นรนาถตระกูล ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านการประมงทะเล และ ดร.นิภา กุลานุจารี นักชีววิทยาประมง ทั้งสองท่านได้แบ่งปันประสบการณ์และความรู้เชิงลึกที่ได้รับจากการศึกษาที่เกาหลี ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาการจัดการทรัพยากรประมงของไทย

นาง ชอน ยองซุก ผู้อำนวยการสำนักงาน KOICA ประเทศไทย กล่าวว่า "การจัดงานครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีในการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและเกาหลีใต้ในด้านการจัดการทรัพยากรทางทะเล เรามุ่งหวังว่าความรู้และประสบการณ์ที่ได้แลกเปลี่ยนกันในวันนี้จะนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนของภาคประมงไทย"

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ