กองทัพไทย ผนึกพลัง เครือซีพี-ซีพีเอฟ และข้าวตราฉัตร ส่งอาหารคุณภาพจากใจ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ภาคเหนือ

ข่าวทั่วไป Thursday September 12, 2024 09:00 —ThaiPR.net

กองทัพไทย ผนึกพลัง เครือซีพี-ซีพีเอฟ และข้าวตราฉัตร ส่งอาหารคุณภาพจากใจ ช่วยผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ภาคเหนือ

พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็นผู้แทนกองบัญชาการกองทัพไทย รับมอบน้ำดื่มซีพีและข้าวตราฉัตร จาก นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ ประธานคณะผู้บริหาร ด้านความยั่งยืนองค์กรและการพัฒนากลยุทธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้โครงการ 'CP-CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม' พร้อมด้วยผู้บริหารข้าวตราฉัตร จิตอาสา เครือซีพี-ซีพีเอฟ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และส่งกำลังใจให้พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย นอกจากนี้ ซีพีเอฟ ยังตระหนักถึงผลกระทบกับสัตว์เลี้ยงในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยนำอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์เจอร์ไฮและจินนี่ มามอบในครั้งนี้อีกด้วย ณ กองบัญชาการกองทัพไทย

พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา กล่าวว่า กองทัพไทยมีศักยภาพด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ต่างๆ รวมทั้งอุทกภัยในครั้งนี้ ขอขอบคุณทางเครือซีพีและซีพีเอฟ ที่นำอาหารแห้ง อาหารสด และน้ำดื่ม มาสนับสนุน ซึ่งกองทัพไทยขอน้อมรับและจะนำสิ่งของเหล่านี้ไปบรรจุลงถุงยังชีพ เพื่อกระจายส่งถึงมือพี่น้องในพื้นที่โดยเร็วที่สุดด้าน

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กล่าวว่า เครือซีพีและซีพีเอฟ ดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในภาวะวิกฤติอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายของประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ โดยนำขีดความสามารถของบริษัทฯ มอบอาหารและน้ำดื่ม ร่วมสนับสนุนภารกิจ รวมถึงแก้ปัญหาพื้นที่ที่เกิดเหตุอุทกภัย ครั้งนี้ได้ร่วมมือกับกองทัพไทย ซึ่งมีกำลังคนเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ ในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ ในวันที่ 12 กันยายน 2567 จิตอาสา ซีพี-ซีพีเอฟ จะลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นำผลิตภัณฑ์อาหารของซีพีเอฟ ประกอบด้วย  เนื้อหมูสด ไข่ไก่สด รวมถึงอาหารสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมว มอบผ่าน พ.อ.สิงหนาท โลสุยะ รักษาราชการรองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช เชียงราย และมูลนิธิเพชรเกษม เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่อไป   

เครือซีพี-ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหาร สิ่งของที่จำเป็น ภายใต้โครงการ 'CP-CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม' เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ มาตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่สด เนื้อเป็ดสด ไข่ไก่ อาหารพร้อมรับประทานจากห้าดาว น้ำดื่มซีพี ข้าวตราฉัตร ถุงยังชีพ เป็นต้น ใน 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน และสุโขทัย ผ่านหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ โรงครัวของศูนย์ประสานการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.สุโขทัย โรงครัวพระราชทาน กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โรงครัว 10 แห่ง ของกลุ่มแม่บ้านจิตอาสา โรงครัวมูลนิธิเพชรเกษม วัดคลองกระโจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย และเทศบาลเมืองดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยจะส่งความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ