SPU ปั้นบัณฑิตบัญชียุคใหม่! จัดอบรม AI ระดับมืออาชีพ สู่การเป็นนักบัญชีที่พร้อมก้าวสู่โลกดิจิทัล

ข่าวทั่วไป Thursday September 12, 2024 09:53 —ThaiPR.net

SPU ปั้นบัณฑิตบัญชียุคใหม่! จัดอบรม AI ระดับมืออาชีพ สู่การเป็นนักบัญชีที่พร้อมก้าวสู่โลกดิจิทัล

คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม เดินหน้าพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานยุคดิจิทัล ล่าสุดจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ระดับมืออาชีพสำหรับการบัญชี โครงการ The Professional AI for Accountancy ในหัวข้อ "AI ROBOTS (RPA)" ณ เอ็กซิบิชันฮอลล์ โซน C ชั้น 1 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

โดยภานในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คุณพัทยา ปานสุวรรณ (CIA, CISA, CPIAT, CPA) ผู้อำนวยการกองตรวจสอบสารสนเทศ สำนักตรวจสอบการประปานครหลวง (กปน.) มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ในงานด้านการบัญชี เพื่อให้นักศึกษาคณะบัญชี SPU ได้เรียนรู้และนำความรู้ไปพัฒนาตนเองให้เป็นนักบัญชีมืออาชีพที่พร้อมทำงานในยุคดิจิทัล

กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้เทคโนโลยี AI RPA ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยอัตโนมัติการทำงานซ้ำๆ ในกระบวนการทางบัญชี ทำให้นักบัญชีมีเวลาในการวิเคราะห์ข้อมูลและตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในองค์กรยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงาน

คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นที่จะพัฒนานักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพสูง พร้อมทั้งส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในอนาคต เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ