นวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการจัดการกากอุตสาหกรรม นำมาซึ่งเศรษฐกิจหมุนเวียน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 12, 2024 12:23 —ThaiPR.net

นวัตกรรมเพื่อสนับสนุนการจัดการกากอุตสาหกรรม นำมาซึ่งเศรษฐกิจหมุนเวียน

คุณศิริศักดิ์ สุขสุจริตพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร้ท์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านถ่านกัมมันต์อย่างครบวงจรชั้นนำของไทย พร้อมด้วยบริษัทในเครือ บริษัทพันธมิตรและสมาพันธ์ SME ภาคตะวันออกร่วมจัดงานสัมมนา "นวัตกรรมเพื่อสนับสนุน เรื่องการจัดการกากอุตสาหกรรม นำมาซึ่งเศรษฐกิจหมุนเวียน" ภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมเพื่อสนับสนุนเรื่องการจัดการกากอุตสาหกรรม นำมาซึ่งเศรษฐกิจหมุนเวียน และนวัตกรรมด้านความปลอดภัยในกรณีฉุกเฉิน" เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ได้รับเกียรติจากคุณจุไรศรี ไชยศรี ผู้ช่วย ผู้อำนวยการ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เป็นประธานเปิดงาน เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจนำมาซึ่งเศรษฐกิจหมุนเวียน งานนี้ได้รับความสนใจจากทุกภาคส่วนอย่างล้นหลามจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม นักลงทุน ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทชั้นนำในภาคอุตสาหกรรม พันธมิตรทางธุรกิจ และผู้สนใจในเทคโนโลยีล้ำสมัย

งานนี้จัดขึ้นเพื่อแสดงศักยภาพในการพัฒนานวัตกรรมการจัดการกากอุตสาหกรรมและการฟื้นฟูตัวเร่งปฏิกิริยา ซึ่งเดิมทีไม่สามารถดำเนินการได้ในประเทศไทย รวมถึงนำเสนอนวัตกรรมด้านความปลอดภัยจากหุ่นยนต์ดับเพลิง นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมไทยสู่มาตรฐานระดับโลก

ภายในงานมีสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้เข้าร่วมอาทิเช่น:

  • การบรรยายเรื่องการออกแบบและติดตั้งระบบบำบัดสิ่งแวดล้อม และการจัดการ (Design and Installation of Environmental Treatment System and Management) โดยกล่าวถึงระบบที่สามารถจัดการสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมที่เป็นปัญหาในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดการปล่อยของเสียและมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม
  • นวัตกรรมการฟื้นฟูสภาพตัวเร่งปฏิกิริยาใช้แล้ว ด้วย 3 เทคโนโลยี ได้แก่ Catalyst Regeneration, Catalyst Rejuvenation, Active Metal Recovery ซึ่งช่วยทำให้เกิดการใช้ประโยชน์ซ้ำ สนับสนุนเศรษฐกิจแบบหมุนเวียน (Circular Economy) เป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วยการใช้เทคโนโลยีซึ่งพัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทยอย่างยั่งยืน
  • การนำเสนอนวัตกรรมใหม่เพื่อการจัดการความปลอดภัย โดยเฉพาะหุ่นยนต์ดับเพลิง "Firefighting Robot" ที่สามารถควบคุมได้จากระยะไกล เข้าถึงพื้นที่อันตรายในกรณีฉุกเฉิน พร้อมระบบตรวจจับก๊าซพิษและดับเพลิงอัตโนมัติ เพิ่มความปลอดภัยให้กับบุคลากรในโรงงานอุตสาหกรรม
  • เสวนาโดยผู้เชี่ยวชาญ: การอภิปรายในหัวข้อ "เศรษฐกิจหมุนเวียน: อนาคตของอุตสาหกรรมไทย" โดยผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐ เอกชน และสมาพันธ์ SME ตะวันออก นำเสนอแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนในภาคอุตสาหกรรม
  • ความสำเร็จของการจัดงานสัมมนาในครั้งนี้ เป็นการรวมพลังของภาคอุตสาหกรรมและ SME ในการนำเสนอนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าการจัดการกากอุตสาหกรรมและความปลอดภัยในประเทศไทย เรามุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย พร้อมทั้งส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมไทย ความสำเร็จของงานสัมมนาในครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทในเครือไร้ท์ และพันธมิตร แต่ยังเป็นการตอกย้ำความสำคัญของความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจขนาดใหญ่และ SME ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมไทย

    สำหรับผู้ที่สนใจในนวัตกรรมที่นำเสนอในงาน หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อหรือติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ [www.rightsolution.co.th] และช่องทางโซเชียลมีเดียของบริษัท


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ