Cloud HM ร่วมมือกับ NetApp เร่งการเปิดใช้ไฮบริดคลาวด์ในองค์กรไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 12, 2024 15:43 —ThaiPR.net

Cloud HM ร่วมมือกับ NetApp เร่งการเปิดใช้ไฮบริดคลาวด์ในองค์กรไทย

ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบรวมของเน็ตแอพจะมอบประสิทธิภาพความเร็วสูงให้กับผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำ ในขณะที่ยังคงความคุ้มค่า ประสิทธิภาพ และใช้พื้นที่จัดเก็บน้อยลง

เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) บริษัทโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลอัจฉริยะดั้งเดิม ประกาศในวันนี้ว่า Cloud HM ซึ่งเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำในประเทศไทย กำลังเลือกใช้โซลูชันการจัดเก็บข้อมูลแบบออลแฟลช AFF C-Series ของเน็ตแอพ และบริการข้อมูลแบบบูรณาการ เพื่อให้บริการไฮบริดคลาวด์ (Hybrid Cloud) แก่ธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศไทย

ความร่วมมือนี้สนับสนุนนโยบาย Cloud First ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยได้กำหนดไว้ในแผนงานดิจิทัลสำหรับปี 2024 ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านคลาวด์ระดับแนวหน้าของภูมิภาคและเพิ่มการนำโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์มาใช้ในบริการสาธารณะ ขณะเดียวกัน แผนงานดิจิทัลแห่งชาติของประเทศไทยยังมุ่งสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในหมู่องค์กรต่าง ๆ ของประเทศไทย และเพิ่มขนาดของเศรษฐกิจดิจิทัลให้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ภายในปี 2030 ดังนั้น องค์กรต่าง ๆ จึงต้องการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและการจัดการข้อมูลที่แข็งแกร่ง พร้อมสำหรับอนาคต เพื่อให้สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในเศรษฐกิจดิจิทัล

ล่าสุด Cloud HM ได้ปรับใช้ AFF C-Series ของเน็ตแอพ ซึ่งเป็นระบบจัดเก็บข้อมูลแฟลชความจุแบบครบวงจรชั้นนำของอุตสาหกรรม โดย AFF C-Series มอบประสิทธิภาพของแฟลช ในขณะที่ยังคงความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพด้วยต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่ลดลง และการใช้พื้นที่จัดเก็บที่น้อยลง นอกจากนี้ อาร์เรย์แฟลชความจุ (capacity flash arrays) ยังมาพร้อมกับชุดซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมมากที่สุดแห่งหนึ่งของอุตสาหกรรมอย่าง NetApp ONTAP(R) One ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์แบบออลอินวันอีกด้วย

เนื่องจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ในประเทศไทยยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง องค์กรต่างๆ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบกลยุทธ์การฟื้นตัวทางไซเบอร์ของตนอีกครั้ง และปกป้องระบบของตนจากการโจมตีของแรนซัมแวร์ ด้วยการใช้ประโยชน์จากระบบ AFF C-Series ทำให้ Cloud HM ยังมาพร้อมกับการรักษาความปลอดภัยข้อมูลที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ด้วยการป้องกันแรนซัมแวร์ เพื่อให้ข้อมูลสำคัญมีความปลอดภัย พร้อมใช้งาน และได้รับการปกป้อง

"เราได้เห็นจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและความยืดหยุ่นอันน่าทึ่งในหมู่องค์กรต่าง ๆ ของไทย ในช่วงเศรษฐกิจดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว" คุณณพัชร อัมพุช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Cloud HM กล่าว "ความกังวลหลักประการหนึ่งที่เราได้ยินจากลูกค้าของเราขณะที่พวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูงคือความต้องการโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพด้านต้นทุน ยืดหยุ่น และพร้อมสำหรับอนาคต โซลูชันการจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลชของเน็ตแอพจะทำให้เราสามารถมอบบริการแก่ลูกค้าคลาวด์ไฮบริดของเราได้ไม่เพียงแค่ประหยัดต้นทุน แต่ยังลดเวลาในการนำออกสู่ตลาด และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย"

คุณอรรณพ วาดิถี ผู้จัดการเน็ตแอพ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า "ในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ปัจจุบัน องค์กรต่าง ๆ กำลังมองหาวิธีลดต้นทุนการดำเนินงานไปพร้อม ๆ กับการเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพสูงสุด โครงสร้างพื้นฐานข้อมูลอัจฉริยะของเน็ตแอพ ซึ่งรวมถึงโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั้งภายในองค์กรและระบบคลาวด์ ถือเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เน็ตแอพได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแกนหลักเพื่อสร้างการขับเคลื่อนสำหรับ Cloud HM เพื่อช่วยให้ธุรกิจไทยปรับปรุงศูนย์ข้อมูลให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ผ่านการใช้ไฮบริดคลาวด์"


แท็ก ข้อมูล   APP   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ