JMART จ่ายคืนหุ้นกู้ครบ 2,500 ลบ. ตรงเวลา! แย้มแผนดึงพาร์ทเนอร์รายใหม่ มุ่งสู่ Commerce Tech และ Fintech

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 12, 2024 16:16 —ThaiPR.net

JMART จ่ายคืนหุ้นกู้ครบ 2,500 ลบ. ตรงเวลา! แย้มแผนดึงพาร์ทเนอร์รายใหม่ มุ่งสู่ Commerce Tech และ Fintech

JMART ย้ำกระแสเงินสดในมือแกร่ง! ล่าสุดชำระคืนหุ้นกู้รุ่น JMART249A ที่ครบกำหนดวันที่ 12 ก.ย. 67 มูลค่า 2,500 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว พร้อมประเมินครึ่งปีหลัง ธุรกิจในเครือเติบโตต่อเนื่อง ลุยแผนคุยพาร์ทเนอร์รายใหม่ต่อยอด Commerce Tech และ Fintech โดยคาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า JMART ให้ความสำคัญกับเครดิตของบริษัทอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัททุกราย โดยล่าสุด ได้ชำระคืนหุ้นกู้รุ่น JMART249A ที่ครบกำหนดในวันที่ 12 ก.ย. 67 ให้กับผู้ถือหุ้นกู้ทั้งหมดรวมมูลค่า 2,500 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว สร้างความเชื่อมั่น ที่ผ่านมาบริษัทได้จ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินหุ้นกู้ ไม่เคยผิดนัดชำระ ซึ่งเงินทุนที่ได้รับ นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ในการสนับสนุนฐานทุน สร้างการเติบโต และรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ JMART จะมีหุ้นกู้ที่ครบกำหนดอีกครั้งในเดือนเมษายนปี 68 มูลค่า 1,500 ล้านบาท ไม่กังวล และมั่นใจกระแสเงินสดในมือพร้อมคืนหุ้นกู้ และแหล่งเงินจากการปันผลของบริษัทที่เข้าไปลงทุน สนับสนุนผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่อง

พร้อมประเมินแนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในปี 67 บริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโต พลิกทำกำไร เทิร์นอะราวด์ได้ตามที่วางไว้ หลัง บมจ. ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) และ บมจ.เอสจี แคปปิตอล (SGC) ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง รับธุรกิจใหม่สินเชื่อ SG Finance+ ในโครงการ Locked Phone ทำผลงานได้ดีกว่าคาด ด้าน บมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) ธุรกิจบริหารหนี้ มองว่าผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 2 มาแล้ว ส่งซิกครึ่งหลังโตเด่น ขณะที่ สุกี้ ตี๋น้อย ส่งกำไรเข้ามาเสริมทัพต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การขยายพาร์ทเนอร์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่เข้ามาสนับสนุน Ecosystem โดยดีลแรกที่ประกาศไปแล้วเพื่อลุยแผนทำการตลาดยุคใหม่แบบ MCN โดย JMART และ เจ เวนเจอร์ส (J Ventures) ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท เวก้าครีเอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (VEGA Creator) สัดส่วนรวม 30% ดึงคุณตี๋โอ - นายวุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน ผู้เชี่ยวชาญที่มี Know-How มีเครือข่ายครีเอเตอร์ และแพลตฟอร์ม มาช่วยสนับสนุนความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายกลุ่มธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มบริษัทในอนาคต ด้วยต้นทุนค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า

อีกทั้ง ปัจจุบัน JMART อยู่ระหว่างคุยกับพาร์ทเนอร์รายใหม่เพิ่มเติม เพื่อเข้ามาผสานความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เปิดเกมรุก Commerce Tech และ Fintech ในอนาคตให้ชัดเจนขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ