EGCO Group มั่นใจการลงทุนใน Chandra Daya Investasi (CDI) อินโดนีเซีย มีความเสี่ยงต่ำ และสร้างกำไรอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 12, 2024 16:16 —ThaiPR.net

EGCO Group มั่นใจการลงทุนใน Chandra Daya Investasi (CDI) อินโดนีเซีย มีความเสี่ยงต่ำ และสร้างกำไรอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group โดย ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร EGCO Group ร่วมประชุมหารือธุรกิจกับคณะผู้บริหาร PT Chandra Daya Investasi (CDI) และรับฟังการบรรยายทิศทางการดำเนินงาน และติดตามความก้าวหน้าการลงทุนในโครงการต่าง ๆ ในโอกาสที่พานักวิเคราะห์จากประเทศไทยไปศึกษาดูงาน CDI ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2567

ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group กล่าวว่า CDI เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง PT Chandra Asri Pacific Tbk (CAP) บริษัทผู้ผลิตปิโตรเคมีแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย 70% และ EGCO 30% เพื่อลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งปิดดีลแล้วเสร็จเมื่อเดือนธันวาคม 2566โดย CDI ได้นำเสนอผลการดำเนินงานและแผนการขยายงานแบบครบวงจรตลอดห่วงโซ่อุปทาน ทั้งในด้านธุรกิจผลิตและขายไฟฟ้า ธุรกิจสาธารณูปโภค ธุรกิจบริหารจัดการคลังเก็บผลิตภัณฑ์เคมีและท่าเทียบเรือ (Port, Tanks & Jetty) และธุรกิจโลจิสติกส์ ผ่านการขนส่งทางเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ (Vessels) เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งทางธุรกิจของ CDI และเพื่อรองรับการเติบโตในธุรกิจของ CAP ในอนาคตอีกหลายโครงการ อาทิ CAP อยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานอัลคาไลน์ (Alkaline) แห่งใหม่ ตลอดจนมีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Portfolio ธุรกิจของตนเอง และขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานผ่าน CDI ในขณะเดียวกัน CDI ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและก่อสร้างโครงการโซลาร์เซลล์บนทุ่นลอยน้ำ (Floating Solar) และโครงการโซลาร์เซลล์บนหลังคา (Solar Rooftop) อีกด้วย

"การขยายการลงทุนของ EGCO Group ผ่าน CDI มีความคืบหน้าที่ชัดเจน ในขณะที่ CDI ได้บริหารจัดการเงินลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการลงทุนและการเติบโตในอนาคต ความก้าวหน้าดังกล่าวสะท้อนถึงประสิทธิภาพในการเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ระหว่าง EGCO Group, CAP และ CDI ด้วยการผนวกความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานกว่า 32 ปี ของ EGCO Group เข้ากับโอกาสในการขยายธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคของ CAP เพื่อผลักดันให้ CDI เติบโตไปพร้อมกับเศรษฐกิจของอินโดนีเซียและภูมิภาคอาเซียน เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนใน CDI มีความเสี่ยงต่ำ และจะสร้างกำไรให้ EGCO Group อย่างต่อเนื่อง" ดร.จิราพร กล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ