CYBER ELITE ประกาศความร่วมมือ Fortinet ชูบริการ FirewallGuard ยกระดับการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 12, 2024 16:29 —ThaiPR.net

CYBER ELITE ประกาศความร่วมมือ Fortinet ชูบริการ FirewallGuard ยกระดับการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์

CYBER ELITE ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตร Fortinet ชูบริการ FirewallGuard ผสานความเชี่ยวชาญ 2 องค์กร ยกระดับการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์บนเทคโนโลยี Firewall ด้วยแนวคิด "Double The Expertise, Double The Protection" ผ่านความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ของบุคลากรและเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานสากลด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ

ดร. ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด (CYBER ELITE) ในกลุ่มเบญจจินดา (BCG) กล่าวว่า การร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่าง CYBER ELITE และ Fortinet ในครั้งนี้ ทั้ง 2 องค์กรมีวิสัยทัศน์ และความต้องการตรงกัน ในการสร้างโลกที่ปลอดจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ โดยร่วมมือกันให้บริการ FirewallGuard ซึ่งเป็นบริการที่ผสมผสานความเชี่ยวชาญระหว่าง CYBER ELITE และ Fortinet ในการยกระดับการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์บนเทคโนโลยี Firewall ด้วยแนวคิด "Double The Expertise, Double The Protection" เพื่อเฝ้าระวังภัยคุกคามทางไซเบอร์แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านผู้เชี่ยวชาญแบบ 2 ระดับ ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญจาก Fortinet เจ้าของเทคโนโลยี FortiGate ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักของบริการนี้ และผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการจัดการด้านความปลอดภัยไซเบอร์อย่าง CYBER ELITE

โดยการเป็นพันธมิตรร่วมกับ Fortinet ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในการปกป้ององค์กรจากภัยคุกคามทางไซเบอร์อันดับต้นๆของโลกนั้น เนื่องจาก Fortinet มีความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายและครอบคลุมในทุกความต้องการขององค์กร อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีอื่นๆ ที่สามารถใช้งานเป็น Security Fabric เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยไซเบอร์เป็นไปแบบครบวงจรมากขึ้น

"การร่วมมือให้บริการ FirewallGuard ในครั้งนี้ เกิดจากการเล็งเห็นถึงช่องว่างของการเข้าถึงความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ขององค์กรขนาดเล็ก ที่มีงบประมาณด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ต่อปีค่อนข้างน้อย อีกทั้งองค์กรหลายแห่งยังไม่ตระหนักถึงความสำคัญและความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ ด้วยวิสัยทัศน์ที่ตรงกันของทั้ง 2 องค์กร ในการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้านั้น จึงเกิดความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น เพื่อผลักดันบริการ และ ยกระดับการป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้ดียิ่งขึ้น ผ่านเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากลด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO/IEC 27001 และ ISO/IEC 27701 ที่จะช่วยให้การเฝ้าระวังเป็นไปอย่างรวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิผลสูงสุด ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งบริการนี้จะตัวช่วยให้องค์กรสามารถแก้ไขปัญหาด้านต้นทุน ด้านการรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ และปัญหาด้านการขาดแคลนบุคลากรได้ในอนาคต" " ดร.ศุภกร กล่าว

โดยจุดแข็งของบริการ FirewallGuard มีดังนี้

  • Double The Expertise: บริการที่ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญ 2 ระดับ เพื่อร่วมกันเฝ้าระวัง ตรวจสอบ และคัดกรองให้กับลูกค้า เพื่อลดจำนวนข้อมูลที่ไม่จำเป็น (Noise) หรือข้อมูลแจ้งเตือนที่ผิดพลาด (False Positive) และให้การเฝ้าระวังเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
  • Simple Onboarding Process: การเตรียมความพร้อมในการใช้งานระบบนั้น ใช้ระยะเวลาไม่เกิน15 วัน และสามารถเริ่มใช้งานได้ทันที
  • Automation & AI-Powered Threat Detection: ขั้นตอนในการเฝ้าระวังและตรวจจับของบริการ ใช้วิธีออโตเมชันเข้ามาช่วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับและตอบสนองต่อภัยคุกคาม ผสานกับการทำงานของ AI ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจจับภัยคุกคามที่ซับซ้อนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • Reduced False Positive: การวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อลดการเกิด False Positive ให้มากที่สุด พร้อมทั้งสามารถแจ้งวิธีการแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Global Threat Intelligence: การใช้ฐานข้อมูลภัยคุกคามขนาดใหญ่หรือที่รู้จักในนามของ FortiGuard Labs ที่มีข้อมูลภัยคุกคามไม่น้อยกว่า 1 แสนล้านเหตุการณ์ต่อวัน ช่วยให้บริการ FirewallGuard สามารถตรวจจับและตอบสนองต่อภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ
  • Scalability: FirewallGuard สามารถปรับขนาดตามความต้องการขององค์กรได้อย่างยืดหยุ่น ทั้งองค์กรขนาดเล็กและองค์กรขนาดใหญ่ ทำให้สามารถจัดการกับปริมาณข้อมูลและเหตุการณ์ที่เพิ่มขึ้นได้โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพ

ดร.ศุภกร กล่าวว่า ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในการทำตลาดครั้งนี้ เป็นกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง ทั้งกลุ่มลูกรายเดิมที่ใช้งาน FortiGate Firewall หรือกำลังมองหาวิธีในการทำ Security Uplift ให้กับองค์กรด้วยงบประมาณที่เหมาะสม และกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาเทคโนโลยี Firewall ในการเลือกใช้บริการ

คุณภัคธภา ฉัตรโกเมศ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟอร์ติเน็ต ประเทศไทย (Fortinet Thailand) กล่าวว่า Fortinet เล็งเห็นถึงศักยภาพของ CYBER ELITE ในการเป็นพันธมิตรร่วมกันให้บริการ FirewallGuard ซึ่ง CYBER ELITE มีความพร้อมในด้านทีมงานผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ สามารถให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนได้อย่างตรงจุด มีบริการที่ครอบคลุมทุกมิติของความมั่นคงทางไซเบอร์ เข้าใจถึงความต้องการและความท้าทายเฉพาะของแต่ละธุรกิจ อีกทั้งสามารถออกแบบโซลูชันที่เหมาะสม รวมถึงการปรับรูปแบบการให้บริการให้เหมาะสมกับแต่ละองค์กรได้ นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นในการให้บริการ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ทั้งนี้ CYBER ELITE และ Fortinet มีความเชื่อมั่นว่าในอนาคตเทคโนโลยี FirewallGuard จะสามารถเป็นตัวช่วยสำคัญในการลดปัญหาจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้ทั้งองค์กรขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและราบรื่นมากยิ่งขึ้น


แท็ก สารสนเทศ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ