สุดอิ่มเอมใจ!! งานแข่งขันฟุตบอลการกุศล "SK Super Cup" รวมพลังดารา-ศิลปินตลก นำทีมโดยเซียนโอ๊ต บางแพ สมทบทุนสร้างบ้านดินเพื่อเด็กผู้พิการ

ข่าวบันเทิง Thursday September 12, 2024 16:36 —ThaiPR.net

สุดอิ่มเอมใจ!! งานแข่งขันฟุตบอลการกุศล

จบลงไปด้วยความอิ่มเอมใจ  รอยยิ้มแห่งความสุข ของผู้ให้และผู้รับ สำหรับงานแข่งขันฟุตบอลการกุศล "SK Super Cup" ที่จัดขึ้นเพื่อสมทบทุนสร้างบ้านดินสำหรับเด็กผู้พิการทางการได้ยิน  การมองเห็น และสติปัญญา โรงเรียนโสตศึกษา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม   เพื่อใช้เป็นแหล่งเรียนรู้ และการจำลองการใช้ชีวิตให้แก่เด็ก ๆ ผู้พิการเหล่านี้ 

จุดเริ่มต้นของงานครั้งนี้ มาจากการที่เซียนโอ๊ต บางแพ ได้ทราบว่า มีเด็กผู้พิการซ้ำซ้อนต้องการที่อยู่อาศัยพิเศษอย่างบ้านดิน เพื่อช่วยฝึกฝนการเรียนรู้การใช้ชีวิตในแบบที่สามารถปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งบ้านดินที่มีอยู่ในปัจจุบันผุพังไปตามกาลเวลา บ้านดินไม่เพียงแต่เป็นที่อยู่อาศัย แต่ยังเป็นสถานที่ที่ช่วยพัฒนาและเสริมสร้างทักษะการใช้ชีวิตให้กับเด็ก ๆ ผู้พิการ ด้วยความปรารถนาดีที่ต้องการช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านี้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทีมงานได้ร่วมมือกันสร้างโอกาสผ่านการจัดงานกีฬาฟุตบอลการกุศลในครั้งนี้ โดยมีเจตนาชัดเจนในการมอบโอกาสและสร้างสรรค์อนาคตที่ดีให้กับเด็กผู้พิการ

การจัดงานแข่งขันฟุตบอลการกุศล SK Super Cup  ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์เรื่องราวดี ๆ เรื่องราวแห่งการให้ การแบ่งปัน  การร่วมแรงร่วมใจกัน  นำทีมโดย นายอาทิตย์ นวลมีศรี หรือ เซียนโอ๊ต บางแพ  และเหล่าบรรดาดารา ศิลปิน ตลกชื่อดัง และเหล่าเน็ตไอนอลของประเทศไทย อาทิ บี๋ สวิช, มาสุ จรรยางค์ดีกุล, เข้ม หัสวีร์, กุ้ง สุทธิราช, แจ็ค ธนพล, อ๊อฟ ชนะพล, โต๋เต๋ เชิญยิ้ม, เฟิร์ส หัวกรวยและโจอี้ กาน่า ที่ร่วมกันจัดฟุตบอลการกุศลครั้งนี้   ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันความสนุก ความสุข เสียงหัวเราะ และร้อยยิ้มแห่งความประทับใจ ความชุ่มชื่นหัวใจ   

บรรยากาศของงานเริ่มต้นด้วยความประทับใจตั้งแต่ช่วง พิธีเปิดที่ได้รับเกียรติจากเด็ก ๆ จากโรงเรียนโสตศึกษาฯ ผู้พิการทางการได้ยินมาโชว์การเต้นน่ารัก ๆ เรียกรอยยิ้มจากผู้เข้าร่วมงาน  และยังแสดงทุกคนที่อยู่ในงานได้เห็นถึงความสามารถของเด็กเหล่านี้ ที่ไม่แตกต่างจากเด็กปกติทั่วไป  ก่อนจะเปิดสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการด้วยการเตะบอลเปิดสนาม โดยเด็ก ๆ นักเรียนจากโรงเรียนโสตศึกษาฯ ร่วมกับทีม SK Check ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่สร้างความอบอุ่นและซาบซึ้งให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์  และนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมงานพร้อมกล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมการทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยรายได้จากการจัดงานครั้งนี้มียอดรวมกว่า 600,000 บาท ซึ่งทั้งหมดจะถูกนำไปสมทบทุนสร้างบ้านดินสำหรับเด็กผู้พิการ ช่วยให้พวกเขามีที่พักอาศัยที่มั่นคงและปลอดภัย

นายอาทิตย์ นวลมีศรี หรือ เซียนโอ๊ต บางแพ ประธานชมรมพระเครื่องเพื่อนพ้องน้องพี่ภาคตะวันตก เจ้าของเพจพระเครื่องสันขวานและ CEO SK Check กล่าวถึงความสำเร็จของงานนี้ด้วยความตื้นตันใจว่า "ในวันนี้ผมได้เห็นแล้วว่า น้อง ๆ เหล่านี้  ไม่ได้ผิดแปลกหรือพิการ กลับมีความสามารถในหลาย ๆ ด้านที่ทัดเทียมคนปกติ วันนี้น้อง ๆ ได้มาแสดงศักยภาพให้พวกเราเห็น ไม่ว่าจะเป็นการเต้นโชว์ และเตะฟุตบอลกับพวกเราได้อย่างดีเยี่ยม โดยที่เขาไม่ได้ยิน ขอเพียงสิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ใหญ่ใจดีสามารถช่วยกันฟื้นฟูและสนับสนุนส่งเสริมให้เขาสามารถใช้ชีวิตได้เฉกเช่นคนปกติ เช่นวันนี้ที่พวกเรา กลุ่มสันขวาน และศิลปิน ดารา ที่มาร่วมกันทำกิจกรรมดี ๆ เช่นนี้"

การแข่งขันปิดฉากลงด้วยเสียงปรบมือกึกก้องจากผู้เข้าร่วมงานและผู้สนับสนุนทุกท่าน และยังได้สร้างความหวังว่ากิจกรรมดี ๆ แบบนี้จะมีการจัดขึ้นอีกในอนาคต เพื่อช่วยเหลือและส่งต่อโอกาสให้กับผู้ที่ต้องการต่อไป


แท็ก ศิลปิน   อสมท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ