Amity Solutions เข้าซื้อ Tollring ผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบวิเคราะห์การโทร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 12, 2024 16:35 —ThaiPR.net

Amity Solutions เข้าซื้อ Tollring ผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบวิเคราะห์การโทร

อะมิตี้ โซลูชั่นส์ (Amity Solutions: ASOL) หนึ่งในผู้พัฒนาซอฟท์แวร์และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Generative Artificial Intelligence: GenAI) ชั้นนำของไทย ได้ประกาศการเข้าซื้อหุ้น กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน "โทลล์ริง (Tollring)" บริษัทผู้ให้บริการชั้นนำด้านการวิเคราะห์การโทรและระบบธุรกิจอัจฉริยะ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหราชอาณาจักร การดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ได้ประกาศระดมทุนรอบซีรีส์ ซี (Series C) ของ ASOL เมื่อไม่นานมานี้ และถือเป็นหมุดหมายสำคัญของบริษัทฯ ในการเสริมสร้างความสามารถด้าน GenAI ขยายผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในระดับโลก

Tollring ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันการวิเคราะห์การโทรและระบบธุรกิจอัจฉริยะ ให้บริการแก่ธุรกิจกว่า 20,000 แห่งในสหราชอาณาจักร ยุโรป สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย Tollring เฉิดฉายและมีชื่อเสียงจากการใช้เทคโนโลยี AI และ GenAI อย่างสร้างสรรค์ในชุดผลิตภัณฑ์ของบริษัท

"การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการเดินทางของ ASOL สู่การเป็น GenAI แชมเปียนของไทย" นาย กรวัฒน์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง ASOL กล่าว "ความเชี่ยวชาญของ Tollring ในด้านระบบวิเคราะห์เสียงและการโทรด้วยเทคโนโลยี AI สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราได้อย่างลงตัว และยังช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเราในตลาดนี้ได้เป็นอย่างมาก"

ดีลมูลค่าระดับหลักพันล้านบาทนี้ คาดว่าจะก่อให้เกิดคุณประโยชน์สำคัญหลายประการ ได้แก่

  • เสริมแกร่งขีดความสามารถด้าน GenAI ความเป็นผู้นำตลาดของ Tollring ในด้านระบบวิเคราะห์เสียงและสายโทรด้วยเทคโนโลยี AI จะช่วยเป็นทั้งตัวเสริมและขยายโครงการด้าน GenAI ต่าง ๆ ที่มีอยู่เดิมของ ASOL
  • เพิ่มการเข้าถึงตลาดโลก การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ช่วยเสริมแกร่งให้กับกลยุทธ์ของ ASOL ไปสู่ระดับนานาชาติ โดยต่อยอดจากรายได้และกำไรที่มาจากตลาดโลกที่มีอยู่เดิมได้อย่างมีนัยสำคัญ
  • การผนึกกำลังด้านผลิตภัณฑ์ ชุดผลิตภัณฑ์ของ Tollring สามารถผสานรวมเข้ากับผลิตภัณฑ์ปัจจุบันของ ASOL ได้อย่างราบรื่น สร้างโอกาสในการเกิดการผสานพลังร่วมกัน (cross-synergies) ในระดับโลก

ชุดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของ Tollring ช่วยติดสปีดความสามารถให้กับธุรกิจต่าง ๆ ด้วยการมองเห็นและควบคุมการสื่อสารทางเสียงได้อย่างครอบคลุม โดยอาศัยระบบวิเคราะห์การโทรขั้นสูง ข้อมูลเชิงลึกจากการสนทนาที่ขับเคลื่อนด้วย AI และการผสานรวมกับแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ องค์กรสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการโทร รับรองการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และตัดสินใจโดยอิงจากข้อมูลเพื่อยกระดับประสบการณ์และปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า

ผลิตภัณฑ์ของ Tollring มีฟีเจอร์หลักประกอบไปด้วยการบันทึกและวิเคราะห์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อการตัดสินใจที่ดีขึ้น การวิเคราะห์การโทรขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และการวิเคราะห์การทำงานร่วมกันเพื่อการจัดการทีมได้อย่างมีประสิทธิผล ความสามารถเหล่านี้ครอบคลุมการใช้งานต่าง ๆ เช่น การบันทึกการโทร การจัดการการปฏิบัติตามกฎระเบียบ การวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และการวิเคราะห์การทำงานร่วมกัน ลูกค้าของ Tollring นั้นรวมถึงองค์กรชั้นนำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น BT Group, KPN, Dstny, CallTower, Mitel และ NFON

"ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเดินทางของ Tollring นับวันแล้วมีแต่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ และความสำเร็จของเรานั้นสร้างขึ้นบนพื้นฐานของวัฒนธรรมองค์กรที่ยอดเยี่ยม ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งที่เรามุ่งเน้นอย่างจริงจังในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า" โทนี่ มาร์ติโน่ (Tony Martino) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ ของ Tollring กล่าวเสริม "เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับการเดินทางบทใหม่ของเราในฐานะส่วนหนึ่งของ ASOL ซึ่งจะทำให้เราสามารถส่งมอบคุณค่าและขยายขนาดธุรกิจในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนให้กับลูกค้าและพาร์ตเนอร์ของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และโอกาสอันมหาศาลในอุตสาหกรรมของเรา"

ดีลครั้งนี้ส่งผลให้ ASOL มีพนักงานใหม่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 120 คน โดยมีสำนักงานอยู่ในลอนดอนและนิวเดลี ซึ่งช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับกลุ่มบุคลากรที่มีความสามารถในเวทีโลก อีกทั้งยังช่วยขยายฐานการดำเนินงานของบริษัท

"พวกเรารู้สึกประทับใจในทีมผู้บริหารของ Tollring เป็นอย่างมาก และเรามุ่งหวังที่จะสนับสนุนธุรกิจภายใต้การบริหารของโทนี่" นาย เคง เถ็ก ก๋วย (Keng Teik Koay) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท หรือ กรุ๊ปซีอีโอ (Group CEO) ของ ASOL กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับโอกาสที่รอคอยอยู่ในอนาคตอันใกล้สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจของเรา โดยที่เรามุ่งมั่นสู่การนำโซลูชันที่เสริมสร้างยกระดับความแข็งแกร่งร่วมกันของเราไปสู่ตลาดโลก"

การร่วมมือครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ ASOL ในด้านนวัตกรรม เร่งเครื่องสู่ความเป็นผู้นำในด้าน GenAI ไม่เพียงแค่ในประเทศไทย แต่รวมถึงในเวทีโลก

ทั้งนี้ Vantage Capital Markets HK Limited ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ ASOL

Tollring ได้รับคำปรึกษาจาก Acuity Advisors, 360 Law Services, Buzzacott LLP, Incredible Results และ Berrybridge

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ โซลูชัน AI ต่าง ๆ ที่ครอบคลุมของ Amity Solutions โปรดเยี่ยมชมที่ https://www.amitysolutions.com/th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ