วว. โชว์ผลงาน Food & Agro Tech ณ จังหวัดขอนแก่น

ข่าวทั่วไป Friday September 13, 2024 11:11 —ThaiPR.net

วว. โชว์ผลงาน Food & Agro Tech ณ จังหวัดขอนแก่น

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย  (วว.) ร่วมจัดแสดงนิทรรศการผลงาน "เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อยกระดับด้านอาหารและการเกษตร สู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์และสังคม"  ในงานแสดงเทคโนโลยีด้านอาหารและการเกษตร (Food & Agro  Tech) ประจำปี 2567 และงาน Sustainability for  All  จัดโดย กองส่งเสริมและประสานเพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวง อว. ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก  มหาวิทยาลัยขอนแก่น 

มีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อนำผลงาน รวมถึงกลุ่ม/ชุมชน ที่ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ในการยกระดับด้านอาหารและการเกษตร สู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ และเป็นการสร้างโอกาส เพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์/สินค้าของผู้ประกอบการ ภายใต้โครงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 

โดยมีพิธีเปิดงานดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายไกรสร   กองฉลาก  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมงาน อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  หอการค้าจังหวัดขอนแก่น  สถาบันการศึกษา  หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน  กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร  และประชาชนทั่วไป

 โอกาสนี้ ดร.รจนา  ตั้งกุลบริบูรณ์  ผอ.ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์ (ศนก.) วว. พร้อมบุคลากร กองประชาสัมพันธ์  สำนักสื่อสารองค์กร  เป็นผู้แทน วว. เข้าร่วมเป็นเกียรติและร่วมจัดนิทรรศการด้วย  ในการนี้ ผอ.ศนก. ยังได้ร่วมเสวนาหัวข้อ "เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อยกระดับด้านการเกษตร" พร้อมกับผู้แทนหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ และสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ