BDMS เสริมแกร่งด้านความยั่งยืน ผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียวของยูโอบี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2024 11:29 —ThaiPR.net

BDMS เสริมแกร่งด้านความยั่งยืน ผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียวของยูโอบี

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านความยั่งยืน ด้วยการเข้าร่วมโครงการผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียว (Green Term Deposit) กับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ความร่วมมือนี้สะท้อนให้เห็นถึง พันธกิจของ BDMS ในการส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมในภาคบริการด้านสุขภาพ

ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างความเปลี่ยนแปลง BDMS จึงได้ฝากเงินจำนวนมากกับโครงการผลิตภัณฑ์เงินฝากเขียวของธนาคารยูโอบี ซึ่งสอดคล้องกับความพยายามอย่างต่อเนื่องของธนาคาร ในการสนับสนุนทางการเงินกับโครงการที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เงินทุนดังกล่าวจะถูกจัดสรรเฉพาะสำหรับสินเชื่อภายใต้กรอบแนวคิดการให้สินเชื่อเพื่อความยั่งยืนของยูโอบี ซึ่งรวมถึงพลังงานหมุนเวียน ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน การก่อสร้างอาคาร สีเขียว และโครงการ อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ

ในฐานะผู้นำด้านการบริการสุขภาพ BDMS ไม่เพียงแต่ให้บริการทางการแพทย์ที่เป็นเลิศ แต่ยังมุ่งมั่นในการดำเนินงานที่ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย การเข้าร่วมโครงการผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียวกับธนาคารยูโอบีครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำถึงกลยุทธ์ความยั่งยืนของ BDMS ที่ครอบคลุมทุกแขนง ซึ่งรวมไปถึงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในทุกสถานพยาบาล และการส่งเสริมการปฏิบัติด้านสุขภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับธนาคารยูโอบี ในโครงการผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียวนี้ ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ BDMS ในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางแห่งความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม ความร่วมมือกับยูโอบีนี้ช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าสินทรัพย์ทางการเงินของเราจะไปสนับสนุนโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจของ BDMS ในการส่งเสริมให้โลกมีสุขภาพที่ดีขึ้น"

นางสาวพนิตศนี ตั๊นสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บรรษัทธนกิจ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียวนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันกับธนาคาร ในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก BDMS ในครั้งนี้ และหวังว่าจะช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท ให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

จากการฝากเงินกับผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียวกับธนาคาร BDMS จะได้รับรายงานประจำปีที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรม และการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากเงินฝากของบริษัท ผ่านโครงการสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนของธนาคาร ข้อมูลดังกล่าวจะเป็นทรัพยากรที่มีค่าสำหรับ BDMS ในการจัดทำรายงานความยั่งยืนของบริษัท ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความโปร่งใส และความรับผิดชอบในการดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลของบริษัท"

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เป็นเครือข่ายการบริการด้านสุขภาพที่ครอบคลุมที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกอบด้วยโรงพยาบาลและสถานพยาบาลมากกว่า 58 แห่ง BDMS มุ่งมั่นให้บริการทางการแพทย์ระดับโลกพร้อมการบูรณาการแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืนในทุกกระบวนการดำเนินงาน

ความร่วมมือในโครงการเงินฝากสีเขียวนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความพยายามด้านความยั่งยืนหลายประการของ BDMS ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดด้านสิ่งแวดล้อม ทั้ง BDMS และยูโอบีต่างมุ่งมั่นในการแสวงหาโอกาสเพิ่มเติมในการเสริมสร้างความยั่งยืนในภาคบริการด้านสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ