EATER THE JOURNEY พาเที่ยวคลองโอ่งอ่าง-ตามหายำโดเรมอน-ชิมไอติถั่วตัดผักชีไต้หวัน

ข่าวบันเทิง Friday September 13, 2024 11:34 —ThaiPR.net

EATER THE JOURNEY พาเที่ยวคลองโอ่งอ่าง-ตามหายำโดเรมอน-ชิมไอติถั่วตัดผักชีไต้หวัน

ใครที่ชอบเที่ยวรอบกรุง อาจจะได้ยินชื่อที่เที่ยวอย่าง "คลองโอ่งอ่าง" กันมาบ้าง เสาร์นี้รายการ "EATER THE JOURNEY" โดยพิธีกรหนุ่ม สอง-นพเก้า โกเจริญกิจ จะพาไปเที่ยวและตามหาของกินอร่อยๆ มาเป็นไกด์บุ๊คให้แก่ท่านผู้ชม

ก่อนจะไปเที่ยวเรามาหาของอร่อยกันที่ร้านแรก กับร้าน "ยำโดเรมอน" ร้านตำนานที่เปิดขายมานานกว่า 43 ปี คุณประภาพร ตั้งเสรีสิทธิกุล เจ้าของร้านเล่าว่า ร้านเปิดมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อที่ขายบนรถเข็น แล้วมาเซ้งร้านด้านในปัจจุบันนี้ ร้านนี้ตกแต่งร้านด้วยตุ๊กตาโดเรมอนจากญี่ปุ่นเต็มร้าน เมนูยำต่างๆ คุณพ่อใช้ชื่อน่ารักของตัวการ์ตูนญี่ปุ่นมาตั้ง ความพิเศษของร้านนี้ใช้เตาถ่านในการทำอาหาร ปรุงแบบโบราณหม้อต่อหม้อ น้ำยาก็ทำหม้อต่อหม้อ รสชาติแซ่บต้องบอกต่อ และวัตถุดิบสด สะอาด มะนาวแท้ ของทุกอย่างในร้านทำเองหมด เมนูแนะนำก็ต้อง "ยำโดเรมอน"(ยำรวมมิตร) รวมสรรพัดสิ่งเหมือนกับกระเป๋าโดเรมอน , ยำอิคคิวซัง(ยำเห็ดหูหนูขาว) เพราะเห็ดหูหนูขาวคล้ายสมองอิคคิวซังที่ฉลาดเฉลียว, ยำฮาโตริ (ยำยอดมะพร้าว) นำยอดมะพร้าวหั่นเป็นชิ้นยาวๆ คล้ายดาบของนิจจาฮาโตรินั่นเอง

ยำโดเรมอน : ร้านเปิดทุกวัน เวลา 09.30 - 16.00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 02-221-3021 Facebook : ยำโดเรมอน Yumdoraemon

ทานยำแซ่บๆ แล้วเรามาหาของหวานทานกันต่อกับร้าน "ING Teahouse" เป็นร้านชาไต้หวันนำเข้าและไอติมถั่วตัดผักชีไต้หวันเจ้าแรกในไทย เปิดมาแล้วเกือบ 4 ปี คุณอิง-สุวนีย์ เตรียมเพชร เจ้าของร้านเล่าว่า ตัวเองจบมาแล้วได้ไปทำงานด้านอาหารที่สิงคโปร์ แล้วกลับไทยมาพัฒนาสูตรอาหารต่อ จนมีโอกาสได้ไปเที่ยวไต้หวันเพราะชอบดูซีรีส์ ชอบวัฒนธรรม ภาษา โดยเฉพาะแนว Street Food จนตัดสินใจไปเรียนที่ไต้หวัน พอมีโควิดเลยได้กลับไทยเลยตัดสินใจมาเปิดร้านนี้ขึ้น อยากให้ ING Teahouse เป็นลิตเติ้ลไต้หวันที่ไทย ไฮไลท์หลักขอร้าน คือ ไอติมถั่วตัดผักชี ที่เอาสูตรไต้หวันมาปรับให้เข้ากับคนไทย อย่างเช่น ใช้ไอติมกะทิ และมีเมนูสไตล์ไต้หวัน อาทิ โรตีต้นหอมไต้หวัน, เสี่ยวหลงเปาทอดไส้ต่างๆ อยากชวนลูกค้ามาแวะชิมกัน

ING Teahouse : เปิดทุกวัน เวลา 09:00 - 19:00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 086-602-5078 Facebook : ING Teahouse

ปิดจบไกด์บุ๊คเสาร์นี้ด้วยการเดินเที่ยวรอบคลองโอ่งอ่าง ซึ่งถูกขุดขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 คลองเชื่อมต่อกับคลองบางลำพู บริเวณปากคลองมหานาค สิ้นสุดตรงเชิงสะพานพระปกเกล้า ก่อนออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา รวมระยะทางกว่า 750 เมตร อดีตเป็นเส้นทางสัญจรสำคัญของพระนคร มีชุมชนค้าขาย 2 ฝั่งคลอง มีขายโอ่ง ขายอ่าง และภาชนะดินเผา จึงเรียกกันว่า "คลองโอ่งอ่าง" ต่อมาการสัญจรเปลี่ยนเป็นทางถนน คลองกลายเป็นคลองระบายน้ำ ปี 2526 มีการสร้างโครงเสร็จติดทับคลองสร้างร้านค้า และกลายเป็น "ตลาดสะพานเหล็ก" นั่นเอง

ถ้าอยากรู้ 3 จุดเช็คอินที่ควรไปของคลองโอ่งอ่าง ติดตามชมรายการ "EATER THE JOURNEY" วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ