บลจ.ทิสโก้เอาใจลูกค้า เพิ่มทุนกอง TGQUALITY ลงทุนหุ้นคุณภาพดีตัวท็อปทั่วโลก - สู้ตลาดผันผวน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2024 11:39 —ThaiPR.net

บลจ.ทิสโก้เอาใจลูกค้า เพิ่มทุนกอง TGQUALITY ลงทุนหุ้นคุณภาพดีตัวท็อปทั่วโลก - สู้ตลาดผันผวน

บลจ.ทิสโก้ประกาศเพิ่มทุน กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล ควอลิตี้ อิควิตี้ (TGQUALITY) อีก 1,000 ล้านบาท รวมเป็นจำนวนเงินทุนโครงการทั้งสิ้น 5,000 ล้านบาท รับความต้องการลูกค้าที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เน้นลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดใหญ่ในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วที่มีปัจจัยทางด้านคุณภาพอยู่ในระดับสูงชี้เหมาะเป็น กองทุนหลักของพอร์ตลงทุน

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า หลังจากที่ บลจ.ทิสโก้เปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล ควอลิตี้ อิควิตี้ (TGQUALITY) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ไปช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยมีเม็ดเงินการลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา บลจ.ทิสโก้จึงประกาศเพิ่มจำนวนเงินทุนโครงการกองทุน TGQUALITY อีกจำนวน 1,000 ล้านบาท รวมเป็นจำนวนเงินทุนโครงการทั้งสิ้น 5,000 ล้านบาท

"ในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัว อัตราดอกเบี้ยกลับทิศเป็นขาลง หุ้นคุณภาพสูง (Quality Equity) ยังคงสร้างผลตอบแทนที่ดีรวมทั้งยังมีผลการดำเนินงานที่เติบโตในระดับสูง โดยข้อมูลจาก Bloomberg ณ วันที่ 30 สิงหาคม 2567 พบว่า หุ้น 5 อันดับแรกที่กองทุนหลักเข้าลงทุน ได้แก่ ELI LILLY, META, APPLE, COSTCO และ FERRARI ประกาศผลประกอบการไตรมาสล่าสุดออกมาดีกว่าที่คาด ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นรับข่าวอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทขนาดใหญ่ที่มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และเป็นกลุ่มที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว เหมาะกับการลงทุนเป็นกองทุนหลักของพอร์ตการลงทุน (Core Portfolio)" นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ กองทุน TGQUALITY ลงทุนใน iShares Edge MSCI World Quality Factor UCITS ETF ชนิดหน่วยลงทุน USD (Acc) (กองทุนหลัก) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI World Sector Neutral Quality ซึ่งสะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัทที่มีมูลค่าตลาดขนาดกลางและขนาดใหญ่ในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วที่มีปัจจัยทางด้านคุณภาพอยู่ในระดับสูง โดยเกณฑ์การคัดเลือกหุ้นเข้าพอร์ตการลงทุนของกองทุนหลัก ผู้จัดการกองทุนจะใช้เกณฑ์การคัดเลือกหุ้นผ่าน 3 ปัจจัยคือ อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) อยู่ในระดับสูง อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้น (D/E) ต่ำ และกำไรมีเสถียรภาพ

กองทุนอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บลจ.ทิสโก้ หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ