SolarEdge เปิดตัวโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรสำหรับบ้านรุ่นใหม่ที่ RE+ 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 13, 2024 12:00 —ThaiPR.net

SolarEdge เปิดตัวโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรสำหรับบ้านรุ่นใหม่ที่ RE+ 2024
  • สามารถปรับขนาดแบตเตอรี่ให้พอดีกับความต้องการใช้ไฟฟ้าของแต่ละบ้านได้อย่างง่ายดาย
  • ช่วยลดระยะเวลาในการติดตั้งและการ Commissioning สูงสุดถึง 50%
  • ผลิตในสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก เพื่อรับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากมาตรการสนับสนุนการใช้ผลิตภัณฑ์ภายในประเทศ[i]

SolarEdge Technologies, Inc. ("SolarEdge") (NASDAQ: SEDG), ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีพลังงานอัจฉริยะ ได้เปิดตัวโซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์และระบบเก็บพลังงานแบบหนึ่งเฟสรุ่นใหม่ที่งาน RE+ โซลูชั่นสำหรับที่อยู่อาศัยใหม่นี้จะรวมแบตเตอรี่แบบปรับขนาดได้และอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์แบบใหม่สูงสุด 11.5 กิโลวัตต์ เพื่อให้การสำรองพลังงานสำหรับทั้งบ้านมีความยืดหยุ่นสูงและเหมาะสำหรับบ้านทุกประเภทในสหรัฐอเมริกา

การออกแบบแบบโมดูลาร์ของโซลูชั่นนี้จะช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถเริ่มต้นด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์เท่านั้น หรือพร้อมกับแบตเตอรี่ LFP 4.4kWh ขนาดเล็กเพื่อลดต้นทุนเริ่มต้น สามารถขยายขนาดได้สูงสุดถึงสี่โมดูลแบตเตอรี่ต่อแบตเตอรี่เดียว (สูงสุด 17.6kWh) สูงสุดสี่แบตเตอรี่ต่ออินเวอร์เตอร์ (สูงสุด 70.4kWh) และสูงสุดสามอินเวอร์เตอร์ต่อไซต์ (211.2kWh) จากมุมมองของผู้ติดตั้ง สิ่งนี้ช่วยให้สามารถเลือกขนาดระบบที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคลและความต้องการของเจ้าของระบบในอนาคต

เทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มรายได้ให้เจ้าของบ้าน โดยใช้หลักการ DC-coupled ที่เป็นเอกลักษณ์ของ SolarEdge ซึ่งช่วยให้ได้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียพลังงานระหว่างการแปลงสามครั้ง นอกจากนี้ ยังมีการปรับแต่งประสิทธิภาพของแบตเตอรี่แต่ละตัวให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ และควบคุมการใช้พลังงานทั้งหมดด้วยซอฟต์แวร์อัจฉริยะ SolarEdge ONE ช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น

สำหรับผู้ติดตั้ง โซลูชั่นนี้ได้รับการออกแบบเพื่อลดกระบวนการติดตั้งและการ Commissioning ระบบลงได้ถึง 50% (ลดลงเหลือประมาณ 20-30 นาที) และสามารถตั้งค่าได้หลากหลาย (เฉพาะ PV, เฉพาะแบตเตอรี่, และการติดตั้งระบบสำรองไฟ) ด้วยหมายเลขชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์เดียวกัน ผลิตภัณฑ์รวมไปถึง Meter Collar เพื่อเร่งการติดตั้งสำรองพลังงานสำหรับทั้งบ้านและเปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่สำหรับผู้ติดตั้ง พร้อมกับ PCS ที่ฝังตัวและการจัดการบัสบาร์ขั้นสูงเพื่อให้สามารถติดตั้งระบบขนาดใหญ่ขึ้นได้ถึง 4 เท่า โซลูชั่นนี้ยังช่วยลดความจำเป็นในการอัปเกรดแผงควบคุมหลักที่มีราคาแพง องค์ประกอบการออกแบบที่โดดเด่นอื่นๆ ได้แก่ LRA สูงเพื่อรองรับระบบ HVAC สำหรับที่อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดและความเข้ากันได้ในการติดตั้งกับสภาพอากาศสุดขั้ว

คาดว่าการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่จะเริ่มในปลายปี พ.ศ. 2568 คาดว่าจะผลิตในหนึ่งในสถานที่ผลิตของบริษัทในสหรัฐอเมริกาเพื่อช่วยให้มีคุณสมบัติเหมาะสำหรับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากมาตรการสนับสนุนการใช้ผลิตภัณฑ์ภายในประเทศ

Ronen Faier, Interim Chief Executive Officer ของ SolarEdge กล่าวว่า: "โซลูชั่นพลังงานแสงอาทิตย์และระบบเก็บพลังงานแบบบูรณาการรุ่นใหม่ของเราเป็นผลมาจากประสบการณ์อันกว้างขวางของเรากับบ้านหลายล้านหลังทั่วสหรัฐอเมริกา เพื่อตอบสนองความต้องการการเก็บพลังงานสำหรับที่อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมอบความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าในการปรับบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ของตนให้เข้ากับตลาดพลังงานที่มีพลวัต เมื่อรวมกับความสามารถด้านการจัดการพลังงานขั้นสูงของเรา เราเชื่อว่านี่จะเป็นโซลูชั่นที่แตกต่างสำหรับผู้ติดตั้งและเจ้าของบ้านในอเมริกาเหนือ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ