ด้าหัว เทคโนโลยี ทุ่มงบเปิดโชว์รูม ในประเทศไทย เผยใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 13, 2024 13:31 —ThaiPR.net

ด้าหัว เทคโนโลยี ทุ่มงบเปิดโชว์รูม ในประเทศไทย เผยใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้าหัว เทคโนโลยี ทุ่มงบกว่า 35 ล้านบาท เปิดโชว์รูมใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นที่ประเทศไทย จัดแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัย ด้วยโซลูชันเอไอโอที (AIoT) ที่ผสมผสานปัญญาประดิษฐ์และอินเทอร์เน็ต ออฟ ติง เพื่อเป้าหมายสู่สังคมที่ปลอดภัยและชีวิตที่ดีขึ้น

นายหยู ฉีจวิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ด้าหัว เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ชั้นนำระดับโลกด้านการบริการและโซลูชันเอไอโอที (AIoT)ที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์กับอินเทอร์เน็ต ออฟ ติงที่เกี่ยวกับวิดีโอ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดโชว์รูม ด้าหัว เทคโนโลยี ประเทศไทย (Dahua Technology Thailand Showroom) ซึ่งเป็นโชว์รูมใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพื้นที่ขนาด 26 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุนกว่า 35 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ บริษัท ด้าหัว เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ชั้น 29 อาคารเอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ถนนรัชดาภิเษก

โชว์รูม ด้าหัว เทคโนโลยี ประเทศไทย ได้จัดแสดงโซลูชันอันทันสมัย เพื่อนำไปสู่เป้าหมายของสังคมที่ปลอดภัยและชีวิตที่ดีขึ้น ได้แก่ เมืองอัจฉริยะ (Smart City) พลังงาน อัจฉริยะ (Smart Energy) อาคาร อัจฉริยะ (Smart Building) การจราจรและการจอดรถ อัจฉริยะ (Smart Parking & Traffic) โทรศัพท์อัจฉริยะ (Smart Mobile) ค้าปลีก อัจฉริยะ (Smart Retail) และธนาคารอัจฉริยะ (Smart Banking)

นายหยู ได้ยกตัวอย่างโซลูชันที่จัดแสดงในโชว์รูม ด้าหัว เทคโนโลยีว่า "เมืองดิจิทัลหรือเมืองอัจฉริยะ(Smart City) เราเน้นที่เมืองปลอดภัยเป็นหลัก โดยมีเป้าหมายหลักคือการเพิ่มความปลอดภัยในเมือง ดังนั้น เนื้อหาของพื้นที่จัดนิทรรศการนี้จึงเกี่ยวข้องกับ ด้าหัว ใช้ความสามารถในการรับรู้ส่วนหน้าและการวิเคราะห์ส่วนหลังอันทรงพลังเพื่อนำเสนอแอปพลิเคชันต่างๆ ที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยให้กับเมือง โดยใช้กล้องวงจรปิดอันทันสมัยและโซลูชันที่ผสมผสานปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอของด้าหัว ทำให้เมืองมีความปลอดภัยมากขึ้นและบังคับใช้กฎหมายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น"

สำหรับการจราจร อัจฉริยะ ( Smart Traffic) จะช่วยให้ลดอุบัติเหตุ ในการจราจรในเมือง ได้แก่ ยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ และคนเดินถนน เพราะมุ่งไปที่การละเมิดกฎจราจรที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยการจับภาพการละเมิดกฎจราจรเหล่านี้ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ สามารถการตรวจจับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยเน้นที่การตรวจจับการใช้เข็มขัดนิรภัยและการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ รวมถึงการใช้หมวกกันน็อคและการบรรทุกเกินพิกัดอีกด้วย

ส่วนอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) ด้าหัวมีกล้องจดจำใบหน้าสามารถตรวจจับการสัญจรของรถยนต์และคนเดินเท้าได้โดยไม่รู้สึกตัว และใช้กล้องตรวจจับพื้นที่จอดรถและระบบนำทางเพื่อดูแลพื้นที่ จอดรถและนำทางพื้นที่ที่เหลืออย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างระบบนำทางยานพาหนะภาคพื้นดินโดยอิงตามการจัดการกริด โซลูชันนี้ทำให้สามารถควบคุมพื้นที่จอดรถหลายพื้นที่บนพื้นที่ได้อย่างชาญฉลาดแบบเรียลไทม์

นายหยู ได้กล่าวถึงทิศทางของบริษัท ด้าหัว เทคโนโลยี ว่า ด้าหัว เทคโนโลยี เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านบริการและโซลูชันเอไอโอที ( AIoT) ที่ผสมผสานระหว่างปัญญาประดิษฐ์ และออฟ ติง ที่เกี่ยวกับวิดีโอเป็นหลัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลอัจฉริยะของเมืองและองค์กร ด้าหัว ได้ยกระดับกลยุทธ์องค์กรที่เรียกว่า Dahua Think# 2.0 จาก "Intelligence" เป็น "Integrated Intelligence" สำหรับธุรกิจเมือง (City Business) บริษัทฯยังคงส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงจากการจัดการเมืองที่ดีขึ้นไปสู่การกำกับดูแลเมืองที่มีประสิทธิภาพ จากการดำเนินการที่เป็นระเบียบไปสู่การเป็นอิสระในการดำเนินงาน จากความปลอดภัยสาธารณะที่เพิ่มขึ้นไปสู่ระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการยกระดับ และจากการตรวจสอบสภาพแวดล้อมทางนิเวศน์ไปสู่การกำกับดูแลร่วมกันทางนิเวศน์

นอกจากนี้ สำหรับธุรกิจองค์กร(Enterprise Business) ด้าหัว ได้เปลี่ยนจากการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้เหมาะสมไปสู่การสร้างระบบรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุม จากการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตไปสู่การสร้างกำลังการผลิตดิจิทัลอัจฉริยะ และจากการช่วยเหลือในการจัดการไปสู่การเพิ่มความสามารถในการตัดสินใจ

บริษัท ด้าหัว มีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 23,000 คน ซึ่งมากกว่า 50% เป็นช่างเทคนิคด้านการวิจัยและพัฒนา ด้าหัวมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยลงทุนประมาณ 10%ของรายได้จากการขายในการวิจัยและพัฒนาทุกปี บริษัทฯ ยังได้ก่อตั้งสถาบันวิจัยหลัก 5 แห่ง ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีขั้นสูง สถาบันบิ๊กดาต้า สถาบันวิจัยกลาง สถาบันไซเบอร์ซีเคียวริตี้ และสถาบันการสื่อสารแห่งอนาคต บริษัทฯยังคงสำรวจสาขาใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องโดยอาศัยข้อมูลเชิงลึกและโครงสร้างของ AIoT และได้ขยายธุรกิจด้านนวัตกรรมหลากหลาย

ด้วยเครือข่ายการตลาดและบริการระดับโลก ด้าหัวได้ก่อตั้งสำนักงานในประเทศจีนมากกว่า 200 แห่ง รวมถึงบริษัทในเครือ สาขา และสำนักงานตัวแทนในต่างประเทศ 69 แห่ง ครอบคลุมเอเชีย อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป แอฟริกา โอเชียเนีย และภูมิภาคอื่น ๆ เพื่อมอบบริการที่รวดเร็วและมีคุณภาพสูงให้กับลูกค้า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่ชาญฉลาดและชีวิตที่ดีขึ้น ด้าหัว ได้นำผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการไปใช้ในกว่า 180 ประเทศ ครอบคลุมถึงการขนส่ง การผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและการเงิน พลังงาน การปกป้องสิ่งแวดล้อม และอุตสาหกรรมต่างๆ

ด้านพันธกิจ "สร้างสังคมที่ชาญฉลาดและชีวิตที่ดีขึ้น" ด้าหัว เทคโนโลยี จะยึดมั่นในค่านิยมหลักของตนซึ่งได้แก่ "ความสำเร็จของลูกค้า ความสำเร็จของพนักงาน" มอบคุณภาพและบริการที่ยอดเยี่ยมให้กับตลาด สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้า และมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการสร้างโลกที่ปลอดภัย คาร์บอนต่ำ สวยงาม และกลมกลืน สามาถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่ https://www.dahuasecurity.com/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ