อว. โดย วช. นำนวัตกรรมโดรน ช่วยลำเลียงถุงยังชีพ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกับ อว.ส่วนหน้า ณ พื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ข่าวทั่วไป Friday September 13, 2024 14:00 —ThaiPR.net

อว. โดย วช. นำนวัตกรรมโดรน ช่วยลำเลียงถุงยังชีพ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกับ อว.ส่วนหน้า ณ พื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

"อว.เพื่อประชาชน" ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และบุคลากร วช. พร้อมด้วย อว.ส่วนหน้า โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ร่วมนำถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัย ณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พร้อมกันนี้ วช.และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ โดย อาจารย์พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมฯ และทีมงานหนูน้อยข้าวเวหา Thai PBS นำนวัตกรรมโดรน ช่วยลำเลียงสัมภาระ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม อว. โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ โดยการนำทีมของ อาจารย์พิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมฯ และทีมหนูน้อยจ้าวเวหา ภาคเหนือ ดำเนินการปฏิบัติภารกิจบังคับโดรนขนย้ายสัมภาระ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งนวัตกรรมโดรนและทีมงานหนูน้อยจ้าวเวหา ภาคเหนือ สามารถนำส่งถุงยังชีพและสัมภาระเข้าพื้นที่น้ำท่วมชั้นในได้อย่างต่อเนื่อง

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ยังได้กล่าวเสริมด้วยว่า ท่านศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ห่วงใยพื้นที่และผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้หน่วยงานในกระทรวง อว. เร่งระดมความช่วยเหลือให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยโดยด่วน ผ่านศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม "อว. เพื่อประชาชน" ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ในการนี้ วช.จึงได้ดำเนินการตามนโยบายของ อว. ในการลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมกับ อว.ส่วนหน้า มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย โดยการนำถุงยังชีพ และนวัตกรรรมโดรน โดยสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ช่วยลำเลียงสัมภาระ ช่วยประชาชนในพื้นที่ประสบภัย อย่างเร่งด่วน โดยในครั้งนี้ ผศ.ภูริพัฒน์ แก้วศรี ผู้ช่วยอธิการบดี มรภ.เชียงราย ทีมอว.ส่วนหน้า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ วช. ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้วย

ทั้งนี้ในวันที่ 13 กันยายน 2567 ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์น้ำท่วม "อว เพื่อประชาชน " ได้ปล่อยรถคาราวานลำเลียงสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ได้รับผลกระทบ หากผู้ใดประสงค์จะร่วมสนับสนุนปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ สามารถนำสิ่งของมาร่วมบริจาคได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์ "อว. เพื่อประชาชน " ชั้น 7 อาคารพระจอมเกล้าสำนักงานปลัดกระทรวง อว. (โยธี)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ