SRT ASSET ลงนามสัญญาให้เช่าที่ดินพร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้าง กับผู้ลงทุนโครงการสุไหงโกลก

ข่าวอสังหา Friday September 13, 2024 16:21 —ThaiPR.net

SRT ASSET ลงนามสัญญาให้เช่าที่ดินพร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้าง กับผู้ลงทุนโครงการสุไหงโกลก

SRT ASSET ลงนามสัญญาให้เช่าที่ดินพร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้าง กับผู้ลงทุนโครงการสุไหงโกลก ชูการพัฒนาที่เห็นเป็นรูปธรรมใน 3 จังหวัดชายแดนใต้

บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด (SRT ASSET) บริษัทลูกของการรถไฟแห่งประเทศไทย   โดย  "พลตำรวจเอก จารุวัฒน์ ไวศยะ" ประธานกรรมการบริษัทฯ ได้นัดหมายผู้ลงทุนรายใหญ่ในโครงการพัฒนาพื้นที่ว่างโดยรอบสถานีรถไฟสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อลงนามสัญญาให้เช่าที่ดินพร้อมอาคารสิ่งปลูกสร้างของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยจัดขึ้นที่ SRT ASSET (สำนักงานใหญ่) มิตรทาวน์ ออฟฟิศ           ทาวเวอร์

โครงการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เป็นการสานต่อโครงการจากการถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งผู้ลงทุนรายใหญ่ได้นำพื้นที่ไปพัฒนาต่อยอดจนกลายเป็นที่ตึกแถว อยู่อาศัย ตลาดค้าขายขนาดกลาง สร้างพื้นที่ธุรกิจให้กับประชาชนในย่านนั้น พลตำรวจเอกจารุวัฒน์     ประธานกรรมการบริษัทฯ ได้กล่าวถึงการลงนามสัญญาในครั้งนี้ว่า

"สำหรับโครงการพัฒนาพื้นที่ของการรถไฟฯ ในส่วนของสถานีรถไฟสุไหงโกลก มีมานานกว่า 20 ปี แล้ว ครั้งนี้ถือเป็นการลงนามสัญญาของผู้ลงทุน ที่ได้นำพื้นที่ไปพัฒนาให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเป็นรูปธรรม ที่นั่นมีทั้งตึกแถว ตลาด ที่พักอาศัย ประชาชนที่นั่นค้าขายและประสบความสำเร็จ เป็นการสร้างวิสาหกิจชุมชน ทำให้ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีกิจกรรมทางด้านธุรกิจเกิดขึ้น SRT ASSET ก็อยากจะสานต่อการพัฒนา เพื่อให้คงไว้ซึ่งวงจรธุรกิจในลักษณะแบบนี้ เพราะเป็นการพัฒนาพื้นที่ว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด"

โครงการพัฒนาพื้นที่ว่างใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นการกระตุ้นการลงทุนในพื้นที่เสี่ยงหรือไม่?

"ข้อดีของการมีธุรกิจใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราทุกคนทราบกันดีว่าในพื้นที่มีเหตุการณ์ความไม่สงบ ทำให้การลงทุนในพื้นที่เกิดขึ้นน้อย เพราะฉะนั้นเราจึงต้องใช้พื้นที่ของการรถไฟฯ ที่มีอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นทำเลที่คาดการณ์แล้วว่าเมื่อพัฒนาเสร็จจะมีศักยภาพในการสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่ เราจึงมีการสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการเช่าในราคาที่ยุติธรรม เพื่อให้เขาสามารถประกอบธุรกิจ รวมถึงการมีชุมชนที่เข้มแข็งยั่งยืน"

ความคืบหน้าของโครงการพัฒนาพื้นที่ว่างอื่น ๆ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

"ในการดำเนินงานโครงการอื่น ๆ ของ SRT ASSET ตอนนี้ขับเคลื่อนไปได้ด้วยดีตามลำดับ ที่สำคัญที่สุดคือภาคเอกชนที่สนใจจะมาลงทุนในพื้นที่ของการรถไฟฯ ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่วันนี้ยังว่างเปล่าอยู่อีกหลายหมื่นไร่ที่ไม่มีรายได้ ภารกิจของ SRT ASSET ตอนนี้คือการเร่งพัฒนาที่ดินว่างเปล่านั้น โดยการให้เช่า ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัย เป็นพื้นที่ธุรกิจ เพื่อให้เกิดเป็นรายได้ที่จะนำไปเยียวยาสภาพหนี้ของการรถไฟฯ โดยผู้ที่สนใจลงทุนสามารถติดต่อมาที่ SRT ASSET ในทุกช่องทางการติดต่อของเรา"

ถือเป็นอีกก้าวของการพัฒนาพื้นที่ว่างของการรถไฟฯ โดย SRT ASSET ยังคงสานต่อและจะทำให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงโครงการอื่น ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วประเทศ เรียกได้ว่าเป็นภารกิจใหญ่หลวงที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากนักลงทุน ผู้ที่สนใจเช่าพื้นที่ว่าง ที่จะร่วมเปลี่ยนแปลงและสร้างสังคมใหม่ที่น่าอยู่ไปด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ