ทีทีบี ออกมาตรการ "ตั้งหลัก" ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ปรับโครงสร้างหนี้ และขยายเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 13, 2024 17:31 —ThaiPR.net

ทีทีบี ออกมาตรการ

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ห่วงใยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ที่รุนแรงในหลายพื้นที่ เร่งออกมาตรการ "ตั้งหลัก" ช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่อาจประสบปัญหาสภาพคล่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภาระหนี้สิน ซึ่งมีมาตรการช่วยเหลือครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี และลูกค้ารายย่อย โดยทีทีบี ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ลูกค้าที่กำลังประสบปัญหาสามารถตั้งหลักและก้าวไปต่อ เพื่อชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ผ่านมาตรการช่วยเหลือดังนี้

มาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจและเอสเอ็มอี ได้แก่

  • สินเชื่อธุรกิจระยะยาว ให้การช่วยเหลือปลอดเงินต้น สูงสุด 6 เดือน
  • สินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ ขยายระยะเวลาชำระคืนเงินต้น สูงสุด 6 เดือน
  • สินเชื่อเช่าชื้อธุรกิจ ขยายระยะเวลาผ่อนชำระ หรือ ปรับลดยอดผ่อนชำระสูงสุด 70% นาน 6 เดือน

ลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอี ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ที่ เจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจของธนาคาร หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ ทีทีบี โทร. 0 2643 7000 วันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 08:00-20:00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันหยุดธนาคาร

มาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกค้ารายย่อย ได้แก่

  • ลูกค้าบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล และบัตรกดเงินสด (Flash Card)
    ปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อลดการผ่อนชำระรายเดือนตามความสามารถในการชำระหนี้ หรือ พักชำระ หนี้เป็นระยะเวลาสูงสุด 3 เดือน
  • ลูกค้าสินเชื่อบ้าน
    • ปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือนเหลือ 70% ของยอดผ่อนชำระปัจจุบัน นานสูงสุด 12 เดือน หรือ พักชำระหนี้เป็นระยะเวลาสูงสุด 3 เดือน
    • ลูกค้าที่ต้องการวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อซ่อมแซมบ้าน สามารถเลือกใช้สินเชื่อบ้าน Top up หรือ สินเชื่อบ้านแลกเงิน อัตราดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 5.45% ต่อปี ในช่วง 3 ปีแรก ปีถัดไปอัตราดอกเบี้ย MRR -0.63% ต่อปี พร้อมฟรีค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย และค่าจดจำนอง
  • ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ ทีทีบีไดรฟ์

ขยายระยะเวลาผ่อนชำระ หรือ ปรับลดยอดผ่อนชำระสูงสุด 70% นาน 6 เดือน

ทั้งนี้ ลูกค้ารายย่อยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ที่ ttb contact center โทร. 1428 หรือทีทีบี ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2567

ทีทีบี พร้อมเคียงข้างช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มที่เผชิญกับปัญหาในทุกสถานการณ์ เพื่อต่อยอดให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นและธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยธนาคารยึดมั่นในแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยสนับสนุนให้ลูกค้ากู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว

สำหรับสินเชื่อบ้าน Top up หรือสินเชื่อบ้านแลกเงิน อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงตลอดอายุสัญญา 6.57-7.55% ต่อปี โดยอัตราดอกเบี้ย MRR = 7.83% ต่อปี ณ วันที่ 3 ตุลาคม 2566 หรือตามประกาศธนาคาร https://www.ttbbank.com/th/rates/loan-interest-rates อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ ทั้งนี้ เงื่อนไขและหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ